CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

ỦA? BỘ Y TẾ?

 
 
ỦA?
Từ hồi tháng 1, dư luận đã lên tiếng mạnh mẽ về việc vacxin tiêm trẻ gây chết người và không an toàn. Hóa ra Bộ y tế biết hết, biết rõ cả sự nguy hiểm của nó nhưng vẫn không dừng, vẫn tiêm?

Ủa?
Thế hóa ra lô vacxin tiêm lâu nay mua ở Hàn Quốc,mà Hàn Quốc sản xuất ra vì bán giá rẻ nên ta mua, còn họ thì không dùng, họ tiêm cho trẻ loại khác ( đắt hơn). Hóa ra vì giá rẻ nên dù không thực sự an toàn tuyệt đối vẫn mua? Cái tỉ lệ nguy hiểm Bộ y tế đưa ra mặt lạnh tanh. Này Bộ y, dù tiêm 1 triệu cháu mà gây tử vong 1 cháu cũng phải dừng, hiểu chưa? Sao lại đưa ra con số tỉ lệ không an toàn mà nói như vô hồn như thế?Mẹ kiếp,mạng người chứ không phải là rau củ.

Ủa?
Thế không lẽ Bộ y tế cho rằng ta nghèo, nên cứ gì rẻ thì mua về, mua về mà nhỡ ra gây chết người thì đổ cho ta nghèo? Chính phủ có bắt buộc Bộ y tế làm điều này không?

Ủa?
Thôi chết rồi, e lại đấu thầu, e lại đi đêm dành quyền được nhập thuốc, e lại hoa hồng.
Hàng trăm triệu đô la nhập thuốc về để gây tử vong cho trẻ? Ai chịu trách nhiệm? Không chỉ là trách nhiệm gây chết người. Còn thêm trách nhiệm sử dụng bừa bãi tiền thuế của dân.
Cần hiểu rằng, chỉ 1 đứa trẻ tử vong thôi, đã là chuyện rất lớn.
Và đừng có kết luận cuối cùng: Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Đó là một lời kết luận vô nhân tính.
Cần phải có một tổ chức độc lập để kiểm soát.
Bộ này đề ra kế hoạch, bộ này duyệt chi, bộ này duyệt nhập, bộ này kiểm định, bộ này tìm nguyên nhân thì đốt đuốc tìm cả năm cũng không thể khách quan.

Ủa?
Chính phủ phải chém tay vào Bộ này ngay đi chứ?
http://dantri.com.vn/suc-khoe/vac-xin-5-trong-1-quinvaxem-nuoc-san-xuat-khong-dung-loai-nay-682540.htm


Copy từ: Cu Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét