CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

THÔNG TIN TỐ CÁO SAI PHẠM

Cty CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI HÀNG KHÔNG LỪA GẠT, CHIẾM DỤNG TÀI SẢN CỦA DÂN

  Sự lừa gạt, chiếm dụng tài sản của các công ty môi giới mà đa phần là các công ty Quốc Doanh hiện đang hoành hành khắp cả nước gây tổn thất lặng lề đến người dân và đặc biệt là người lao động nghèo tại các vùng quê.
 Đây là sự lừa gạt, chiếm dụng tài sản của dân một cách công khai mà người bị hại gửi đơn Xin giúp đỡ cũng không nhận được trả lời hay can thiệp.
  Đơn của công dân

Đơn Xin Giúp Đỡ
  Kính gửi: CỤC QUẢN LÝ LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC
 Tên tôi: Trần Thanh Bình. SCM: 260624543.
Điện thoại: 01643580781
Địa chỉ: Hiệp An, Tân Tiến, La Gi, Bình Thuận
   Tôi xin trình bày với Quý vị sự việc như sau:
  Tôi là bố đẻ của: Trần Thị Kim Quý. Số hộ chiếu: B B5493769
Hiện đang làm việc tại Đài Loan.
  Con gái tôi là Trần Thị Kim Quý có ký kết với Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO đi xuất khẩu lao động tại Nhật theo diện Tu nghiệp sinh.
  - Ngày 27/7/2011 con gái tôi đã nộp phí xuất cảnh cho  Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO  số tiền là 123.000.000đ (một trăm hai mươi ba triệu đồng)
  - Ngày 16/4/2012 Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO có làm bản Cam kết sau ngày 30/6/2012 nếu con tôi không sang được Nhật thì họ sẽ trả lại số tiền phí xuất cảnh trên trong vòng 20 ngày.
- Sau ngày 30/6/2012 con gái tôi không được đi Nhật tu nghiệp theo bản Cam kết và con tôi đã nhiều lần yêu cầu Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO trả lại khoản phí xuất cảnh trên nhưng họ mới trả 30.000.000đ (ba mươi triệu đồng)
  - Ngày 04/11/2012 Con gái tôi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan đã ủy quyền cho tôi làm người đại diện để đòi số tiền còn lại mà Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO vẫn chưa trả.
  -  Ngày 15/12/2012 Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO làm phiếu hẹn trả số tiền trên. Tôi ra tận Cty nhưng họ không trả cho tôi.
  -  Ngày 26/12/2012 Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO làm phiếu hẹn. Tôi lại ra tận Cty nhưng họ chỉ trả cho tôi 10.000.000đ.
  - Ngày 20/1/2013 tôi ra tận Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO đòi số tiền còn lại nhưng họ không chịu trả.
  -  Ông Nguyễn Xuân Vui, Tổng giám đốc công ty hẹn tôi (không có phiếu hẹn) sẽ trả tiền ngày 22/1/2012, tôi ở lại Hà Nội chờ và đến công ty  nhưng họ không chịu trả.
  - Phiếu hẹn ngày 31/1/2013 sẽ trả tôi số tiền trên nhưng rốt cuộc họ cũng không chịu trả.
  Vậy tôi viết đơn này kính mong Cục quản lý lao động ngoài nước giúp đỡ yêu cầu Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO trả lại tôi số tiền 83.000.000đ (tám mươi ba triệu ) còn lại mà con gái tôi Trần Thị Kim Quý đã nộp cho họ theo đúng quy định của luật Xuất Khẩu Lao Động.
   Tôi xin chân thành cảm ơn
  Bình thuận ngày 17/5/2013
Người viết đơn
Trần Thanh Minh


Kể từ ngày chị Quý con ông Minh nộp tiền cho Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ hàng không - AIRSERCO đến nay là 2 năm, và ông gửi đơn đến Cục quản lý lao động ngoài nước đến nay đã hơn 2 tháng nhưng ông không hề nhận được hồi âm, cam thiệp.
   Phải chăng: là công ty Quốc Doanh của Nhà Nước thì các công ty môi giới đã được bảo kê để lừa gạt, chiếm dụng tài sản của dân một cách công khai và trắng trợn như trên?







Copy từ: Bùi Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét