CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà gặp Thanh tra thành phố Hà Nội


VRNs (18.07.2013) – Hà Nội - Sau một lần hoãn với lý do “thanh tra thành phố bận” kéo dài hơn hai tháng, chiều nay (18.07.2013), các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà đã tới trụ sở Thanh tra thành phố số 62 Trần Quốc Toản, để tham dự cái gọi là “trao đổi” với đoàn Thanh tra Liên ngành.
Suốt dọc đường Trần Quốc Toản, hàng trăm công an các loại, thường phục lẫn sắc phục án ngữ tại các ngã tư đường, đông nhất là trước cửa trụ sở Thanh tra.
Cuộc gặp diễn ra trong khoảng thời gian gần hai tiếng đồng hồ và kết thúc cuộc họp đã không có biên bản nào được lập.
Có thể nói, nhà cầm quyền Hà Nội chưa bao giờ muốn thực tâm đối thoại với Giáo hội nói chung và giáo xứ Thái Hà nói riêng trong các vấn đề liên quan tới tài sản của Giáo hội. Mục đích chính của những cuộc gặp loại này chỉ là vấn đề thủ tục nhằm kéo dài thời gian để hợp pháp hóa việc cưỡng chiếm đất đai tôn giáo. Tất cả những luận cứ nhà thờ đưa ra hầu hết chưa bao giờ được cứu xét cách thỏa đáng dựa trên những cơ sở pháp lý mà hầu như chỉ là sự áp đặt từ phía nhà cầm quyền. Cuộc gặp hôm nay giữa giáo xứ Thái Hà và Thanh tra Thành phố cũng đã diễn ra không ngoài chiều hướng đó. 
Các linh mục, tu sĩ DCCT đang trình bày với Thanh tra thành phố Hà Nội
Chúng tôi một lần nữa khẳng định dứt khoát tu viện của chúng tôi – hiện Bệnh viện Đống Đa chiếm dụng làm bệnh viện, thuộc quyền sử dụng và sở hữu hợp pháp của chúng tôi. Trải qua các thời kỳ lịch sử khác nhau, chưa có bất cứ văn bản pháp lý nào của chính quyền tước đi quyền sở hữu đó.
Chúng tôi khẳng định sẽ tiếp tục cuộc hành trình đi tìm công lý dù phải trả bằng giá nào.
Mong mọi người hiệp ý cầu nguyện và tiếp sức với chúng tôi trong công cuộc đấu tranh này. 
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.
Lm. Nguyễn Ngọc Nam Phong, CSsR
Nguồn: Facebook


Copy từ: Truyền Thông Chúa Cứu Thế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét