CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

ANH BA SÀM BÀN VIỆC TS CÙ HUY HÀ VŨ TUYỆT THỰC

2

Xin bàn tiếp về vụ tuyệt thực trong tù của TS Cù Huy Hà Vũ.
.
4- Cái “bẫy” thứ hai là với các cơ quan pháp luật, tuyên giáo …
.
Những ai tìm hiểu kỹ, hoặc quen biết từ lâu CHHV, đều dễ thấy ở đây một con người tuệch toạc, không hề biết tới việc sử dụng hay đề phòng thủ đoạn thâm hiểm. Và, “Có tài, có tật!”, CHHV cũng mang trong mình những tính nết làm không ít người căm ghét, hoặc chê bai. Đến khi ông trở thành “đối tượng” của cơ quan pháp luật, thì những điểm yếu đó đã được người ta tìm cách khai thác, theo thứ “bài bản” xưa nay vẫn hay áp dụng.
.
Sai lầm chết người là ở đây!
.
Ẩn đằng sau những cái “tật” ấy là một CHHV quá sắc sảo về pháp lý, hay có những phát hiện, phát kiến bất ngờ; tự tin đến ngang ngạnh, độc đoán, cả về năng lực bản thân, lẫn sự ủng hộ, phù trợ từ thế giới “dương” tới thế giới “âm”, và số mệnh của mình, nên có thể có những quyết định liều lĩnh. Tính cách ấy đã cho CHHV một cái “uy” để khuấy nên những thay đổi trong đời sống của một xã hội nhàm tẻ, khuôn phép ngu muội, hoặc làm cho kẻ thù phải khiếp nhược, ngại đụng đến, hay khi muốn ra tay thì lại run tay.
.
Câu chuyện kiện Ủy ban Thừa Thiên Huế về Đồi Vọng Cảnh, vụ tự ứng cử vào ghế Bộ trưởng Văn Hóa, tuy là những cú đột phá gây quan tâm đặc biệt của dư luận, nhưng cũng mới chỉ là những ví dụ nho nhỏ.
.
Và thế là, khi phải đụng đến Vũ, người ta thực sự đã run tay, dễ lú lẫn tới mức mắc những sai lầm nghiêm trọng, mà những người tin vào thế giới tâm linh có thể cho là họ đã bị “ma dẫn lối, quỷ đưa đường”. Kết cục, trong cuộc đấu không cân sức, cả hai đều phải trả giá nặng nề. CHHV với án tù bị công luận cho là phi lý và quá nặng. Nhưng cái “án” nặng gấp ngàn lần của Vũ lại giành cho cả một hệ thống tư pháp, mà đằng sau, bên trên nó là cá nhân những vị lãnh đạo liên quan, là “chế độ XHCN tươi đẹp”. Họ đã phải hứng chịu một vết thương nham nhở trên gương mặt không bao giờ lành, chỉ bởi … “2 chiếc bao cao su đã qua sử dụng”, thứ được đem ra bôi nhọ Vũ, để rồi biết đâu mai sau hậu thế sẽ có một câu ngạn ngữ mới: “Ca-pốt ông đập mặt ông!”
.
Tống được Vũ vào tù rồi, tưởng sẽ xong chuyện. Cái ca-pốt được chôn vùi đâu đó. Thế nhưng, oái oăm thay, một tên tù cấm cố không ngờ lại đã một lần nữa khuấy lên cho sôi động không khí nhàm tẻ, không phải chỉ trong “Nhà tù nhỏ” số 5, mà cả trong và ngoài cái “Nhà tù lớn” nữa. Ca-pốt kia lại được khai quật lên, tiếp tục day vào vết thương trên mặt những nạn nhân của nó.
.
Phải chăng Cù Huy Hà Vũ đang làm một cuộc “tuyệt thực” rất khác thường, không phải chỉ “đối thủ” của Vũ không nhận thấy, mà cả một số người đang ủng hộ ông nhưng ngây thơ mà dễ thương  khi lo lắng, tranh cãi không ngừng quanh chuyện: có tuyệt thực hoàn toàn hay không, có âm mưu đưa những người tranh đấu cho Vũ vào thế “việt vị” hay không?
.
… Viết tới đây thì chúng tôi nhận được thông tin từ LS Trần Vũ Hải: Sáng nay LS Dương Hà đã vào tới Trại 5, Thanh Hóa, được thăm nuôi theo tiêu chuẩn tháng 7, vì khi đó bà không có điều kiện đi. Trong chuyến thăm này, bà Dương Hà, đồng quan điểm với LS Trần Vũ Hải, hy vọng thuyết phục ông Cù Huy Hà Vũ chấm dứt tuyệt thực trong ngày hôm nay.
.
(Còn tiếp)


Copy từ: Ba Sàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét