CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

6 người tuyệt thực cùng TS Cù Huy Hà Vũ


RFA
2013-06-11
nguyenquocquan-hungerstrike-622
TS Nguyễn Quốc Quân tuyệt thực trước Tòa Bạch Ốc hôm 10-06-2013 để ủng hộ cho TS Cù Huy Hà Vũ đang tuyệt thực trong nhà tù Việt Nam.
RFA photo
Cuộc tuyệt thực của TS Nguyễn Quốc Quân trước toà Nhà Trắng tại Hoa Kỳ  bước sang ngày thứ nhì.
Từ 3 giờ chiều ngày hôm qua, ông Nguyễn Quốc Quân, công dân Mỹ gốc Việt từng bị Việt Nam bắt giữ khi trở về Việt Nam để hoạt động, đã tuyệt thực trước Nhà Trắng để kêu gọi thế giới chú ý tới trường hợp của TS luật Cù Huy Hà Vũ đang tuyệt thực trong tù chống lại sự sách nhiễu, bạc đãi trong trại giam đối với ông và gia đình.
Ông Nguyễn Quốc Quân tuyên bố với đài Á Châu Tự Do:
Khi nhiều người cùng làm công việc nhỏ nhoi trong khả năng của mình thì tôi thấy ước mơ của tôi mỗi người góp một giọt nước để nó tạo thành một giòng thác lớn có thể tạo nên đổi thay. Lòng tôi vui và rất ấm áp. Tôi mong và tin rằng gia đình của TS Cù Huy Hà Vũ cũng sẽ cùng có cảm nhận như thế.”
Mỗi người góp một giọt nước để nó tạo thành một giòng thác lớn có thể tạo nên đổi thay.- TS Nguyễn Quốc Quân
Hành động tuyệt thực này cũng nhằm đồng hành với Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, nguời bắt đầu cuộc tuyệt thực kéo dài 7 ngày tại nhà riêng ở Hà Nội với cùng mục đích yểm trợ cuộc tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ
Them vào đó còn có những cuộc tuyệt thực khác ở trong và ngoài nước. Trong nước có nhà văn Thái Bá Tân, ông Võ Thanh Liêm, tại hải ngoại ông Đỗ Thành Công tuyên bố sẽ tuyệt thực trước tòa lãnh sự Việt Nam tại San Francisco vào ngày 14 tháng 6 tới.
Cô Phạm Thanh Nghiên, người bất đồng chính kiến đang bị quản thúc tại gia, cho biết cô sẽ tiếp nối tuyệt thực chia làm ba đợt, mỗi đợt ba ngày, đợt thứ nhất vào ngày 16 tới.
Ông Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực từ ngày 27 tháng 5, đến nay đã 16 ngày. Tính mạng của ông đang bị nguy hiểm khó lường.




Video: TS Nguyễn Quốc Quân tuyệt thực trước Tòa Bạch Ốc để báo động về tình trạng của TS Cù Huy Hà Vũ trong nhà tù Việt Nam.


Copy từ: RFA

  Đọc thêm:
- Tính mệnh TS Vũ đang lâm nguy! (BoxitVN). – Đã có 6 người tuyệt thực cùng TS Cù Huy Hà Vũ (RFA). - Bắc Phong – Vì muốn thức tỉnh lương tâm (Dân Luận).  – Nguyễn Đại: “ANH PHẢI SỐNG” (Huỳnh Ngọc Chênh).  - LỜI KÊU GỌI – “HÃY TUYỆT THỰC CÙNG CÙ HUY HÀ VŨ” TẠI SAN FRANCISCO, HOA KỲ (TNM). Thời gian: 10:00 sáng, thứ sáu ngày 14-6-2013. Địa điểm: 1700 California St San Francisco, CA 94109. Điện thoại: (415) 922-1707. – Lời kêu gọi đồng hành tuyệt thực 24 tiếng ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ vào cuối tuần (FB Duong Doi Soi Da). Bắt đầu thứ Sáu, thứ Bảy ngày 14-15/6/2013 tại Little Saigon, Nam California. - Đã có 6 người tuyệt thực cùng TS Cù Huy Hà Vũ (CHHV).
- CHÚNG TÔI ĐỒNG HÀNH CÙNG TS CÙ HUY HÀ VŨ ĐẾN CÔNG LÝ VÀ TỰ DO CHỨ KHÔNG ĐẾN VỚI CÁI CHẾT (FB Aduku Adk). “Nhưng nếu rủi ro không mong muốn xảy ra với TS thì từ giới trí thức cho đến dân oan mất đất sẽ thực sự nổi giận“. – Blogger Josef Bordat lên tiếng cho Cù Huy Hà Vũ (CHHV).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét