CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

9 tổ chức “vét sạch” 26.000 lượng vàng

Đây có thể xem là một trong những phiên đấu thầu vàng thành công nhất từ trước tới nay, và ít nhiều gây bất ngờ...

9 tổ chức “vét sạch” 26.000 lượng vàng
Giá vàng trong nước vẫn đang giữ một khoảng cách lớn so với giá vàng quốc tế quy đổi.


Trái với tình trạng “ế ẩm” của phiên trước, phiên đấu thầu vàng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức hôm nay (21/5) đã bán hết toàn bộ 1 tấn vàng chào bán.

Thông tin kết quả phiên đấu thầu vàng thứ 20 diễn ra vào sáng nay được Ngân hàng Nhà nước công bố cho thấy, khối lượng trúng thầu của phiên đạt 26.000 lượng, bằng đúng khối lượng chào thầu.

Đây có thể xem là một trong những phiên đấu thầu vàng thành công nhất từ trước tới nay, và ít nhiều gây bất ngờ. Trong phiên thứ 19 diễn ra vào thứ Sáu tuần trước, Ngân hàng Nhà nước cũng chào thầu 26.000 lượng vàng, tương đương 1 tấn vàng, nhưng cuối cùng chỉ bán được có 8.000 lượng.

Có 9 đơn vị tham gia bỏ thầu đã mua được vàng trong phiên sáng nay. Giá trúng thầu cao nhất là 40,65 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là là 40,53 triệu đồng/lượng.

Các mức giá trúng này đều cao hơn đáng kể so với giá vàng SJC mua vào trên thị trường ở thời điểm bắt đầu phiên đấu thầu.

Vào lúc 9h sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 40,45 triệu đồng/lượng và 40,85 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán. Tại Hà Nội cùng thời điểm, các doanh nghiệp kim hoàn lớn cũng áp dụng mức giá tương tự.

Theo Ngân hàng Nhà nước, từ cuối tháng 3/2013 đến nay, cơ quan này đã tổ chức 20 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu là 502.600 lượng trên tổng số 588.000 lượng chào thầu. Khối lượng vàng trúng thầu này tương đương với hơn 19,3 tấn vàng.

Khi hoạt động đấu thầu vàng miếng chính thức bắt đầu, các tổ chức tín dụng được cho là cần thêm 20 tấn vàng để đóng trạng thái trước hạn chót 30/6. Như vậy, với khối lượng vàng mà Ngân hàng Nhà nước đã bán ra qua đấu thầu tính tới hiện tại, các tổ chức tín dụng có thể đã gom gần xong vàng để tất toán.

Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn đang giữ một khoảng cách lớn so với giá vàng quốc tế quy đổi. Lúc hơn 15h chiều nay, Công ty SJC báo giá vàng SJC mua vào ở mức 40,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 40,76 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng quốc tế quy đổi cùng thời điểm khoảng 5,1 triệu đồng/lượng.


Copy từ: VnEconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét