CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Đua nhau xấc xược


  Nguyễn Đình Ấm
Nhà bao Nguyễn Đình Ấm
Nhà bao Nguyễn Đình Ấm
Đang điều trị bệnh nhưng nghe tuyên bố của ông Huỳnh Phong Tranh Tổng Thanh tra CP hôm 18/4/2013 tại hội nghị các bộ trưởng và 22 tỉnh thành ở Hà Nội: “ Đối với các đoàn đông người (khiếu kiện) quá khích, đặc biệt là những đoàn mang màu sắc chính trị tại HN, TP HCM thanh tra CP yêu cầu phải tiến hành cưỡng chế” mà cảm giác ghê tởm, uất ức cứ bám riết trong tôi.
    Đảng nắm quyền lãnh đạo miền Bắc rồi cả nước từ năm 1975. Từ khi ra đời đến hai thời kỳ đó, đảng được dân nuôi dưỡng, che trở, cấp máu xương con em để đảng lãnh đạo chỉ huy giành thắng lợi giải phóng dân tộc cùng “ngai vàng” cho đảng.
Đương Kim Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh
Đương Kim Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh
Trong thời kỳ này đảng nói chung và hầu hết những nhà lãnh đạo ĐCSVN nói riêng thực sự yêu nước, thương nòi hy sinh vì độc lập dân tộc lại có những chính sách “củ cà rốt” như cải cách ruộng đất, khẩu hiệu “người cày có ruộng”…nên  được nhân dân ta ủng hộ, tin tưởng. Những tai họa cho đất nước trong các thời kỳ đó rất có thể là do hạn chế về trình độ mọi mặt (như  xây dựng nền kinh tế  tập thể, quốc doanh, bao cấp, nhận thức TQ là bạn “môi răng”, chuyên chính vô sản, VN là tiền đồn phe XHCN “canh giữ hòa bình thế giới”…) của các nhà lãnh đạo chứ không vì đặc quyền, đặc lợi, ma giáo, nhũng nhiễu như “bộ phận không nhỏ” đảng bây giờ.
Từ những năm 80, sau khi củng cố, nắm được toàn bộ sức mạnh của dân tộc, đảng CSVN đã say sưa với chiến thắng, chế độ độc tài toàn trị không bị ai tranh giành, kiểm soát nên cũng như bao chế độ độc tài khác “bộ phận không nhỏ” ĐCSVN ngày càng suy thoái, sa đọa, khủng hoảng trên mọi phương diện mà một trong những biểu hiện đó là tự cao, tự đại, bất hiếu,bất trung, vô liêm, vô sỉ , xấc xược với dân.
   Phải khẳng định rằng những đảng viên đảng CSVN dù là tổng bí thư thì vẫn là con em, cháu chắt của dân tộc VN. Dân VN mang nặng, đẻ đau, bú mớm nuôi họ nên người. Khi họ cầm quyền thì vẫn là cha mẹ VN cấp cho họ những đứa con thân yêu nhất, những hạt gạo thấm đẫm mồ hôi nước mắt…gửi ra chiến trường bảo vệ đất nước nhưng cũng là cái ghế của họ. Hàng triệu người con hiếu thảo của bao bà mẹ phải phơi xác trên các chiến trường vì tổ quốc và vì họ…Thế mà lâu nay “bộ phận không nhỏ” lãnh đạo các cỡ cùng “vô thiên lủng” (lời nhà văn Nguyễn Quang Lập) những giáo sư, tiến sĩ, những tướng, tá…cứ lớn tiếng huênh hoang công lao của đảng với những lời trịch thượng “không có đảng thì không có ngày nay, không có được như bây giờ, đảng tổ chức rèn luyện quân đội…tổ chức mọi thắng lợi, quân đội phải bảo vệ đảng trước tiên,…. Họ không dám mở mắt, mở miệng ra mà giảng giải tại sao Nhật Bản năm 1945 bị bom nguyên tử, đất nước tan hoang, tài nguyên nghèo xác mà chỉ đến năm 1975 họ trở thành cường quốc thứ 2 thế giới. Hàn Quốc cũng sau 30 năm trở thành cường quốc thứ mười, xã hội dân chủ, văn minh…Đài Loan, Mã Lai, Thái Lan…cũng tương tự, giàu có, văn minh, cương thổ vẹn toàn. Còn VN đến nay gần 40 năm vẫn là quốc gia nghèo nàn, lạc hậu ở khu vực đông nam Á với chế độ “vua tập thể”, giang sơn nghìn năm ông cha để lại bị gặm nhấm dần. Ngay khi TBT đảng đang đau buồn phát biểu “tham nhũng nhìn đâu cũng thấy, sờ đâu cũng có” thì phía trên vẫn chềnh hềnh cái khấu hiệu “đảng CSVN quang vinh muôn năm…” làm bao người cười ra nước mắt. Khi ai dù là công thần, trí thức hay thường dân góp ý cho quốc kế dân sinh công khai đàng hoàng, khoa học nhưng khác ý họ thì bị các “vô thiên lủng” xấc xược chụp cho đủ thứ tội: âm mưu nọ, ý đồ kia, thủ đoạn này, nọ… rồi đe dọa “xử lý”. Tiếp đến là các loa TV, đài phường, xã, báo quốc doanh ngày đêm ra rả những lời xấc xược đến tốn điện, bẩn tai…
   Trong lịch sử ngàn năm của dân tộc ta ngay ở những giai đoạn các vị vua trực triếp cầm gươm ra trận một mất một còn với giặc bảo vệ trọn vẹn non sông lập nên vinh quang chói lọi với dân tộc như các vua Lý, Trần, Lê, Quang Trung… nhưng có bao giờ các vị dám kể công lao của mình? Tổng kết một cuộc thắng lợi huy hoàng chống quân Nguyên, vua Trần nói với thiên hạ: “Nhờ trăm họ một lòng nghĩa dũng, nhờ  hồng phúc của tôn miếu mà giặc phải tan…”. Ngay nguyên thủ, đảng cầm quyền các nước kém ta “vạn lần dân chủ” họ luôn chịu trách nhiệm trước mọi động thái của đất nước kể cả lời ăn, tiếng nói nhưng khi đất nước đạt được những thành quả vĩ đại có bao giờ họ dám kể công với dân chúng không? Còn lâu nay ở ta cứ nói đến thành quả dù cân thóc, hạt ngô thì đều phải “nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của đảng” rồi mới đến chính quyền, người dân. Cái sự ngạo mạn vô lối ấy được dân gian minh họa: “ Mất mùa thì tại thiên tai, được mùa thì tại thiên tài đảng ta”.
    Những người đảng viên thực sự có lòng tự trọng nghĩ gì?
    Có con cái nào kể công với cha mẹ, tổ tiên không nhỉ?
    Đặc biệt, sự ngạo mạn, xấc xược với dân, với cha mẹ, tổ tiên thời gian qua như đang trở thành “phong trào” của “bộ phận không nhỏ” chức, quyền mà đáng lẽ ở thân phận họ không bao giờ được như thế.
   Năm trước ông Nguyễn Thế Thảo chủ tịch thành phố Hà Nội bị dân thủ đô, Bắc Ninh quê ông kiện cáo liên miên, thành phố nhiều mặt bê trễ, đầy rẫy nhũng, nhiễu, bản thân ông chỉ hàng con, em, tài năng, tên tuổi, nhân cách, đóng góp cho dân, cho nước chưa thể so với những vị như Nguyên Ngọc, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Trung, Lê Hiền Đức, nhà giáo Phạm Toàn, đại tá  Nguyễn Đăng Quang, ts Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Quang A, LS Lê Hiếu Đằng, GS Tương Lai, Chu Hảo, Trần Việt Phương…tuổi U 70, 80,90 đã hiến dâng hết quỹ sinh lực đời mình cho dân, cho nước còn màng chi đến chốn quan trường  thế mà ông Thảo dám ám chỉ họ là những “cơ hội chính trị” khi các cụ, các ông tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.
  Ở Hải Phòng khi xẩy ra việc phá nhà Đoàn Văn Vươn lãnh đạo Hải Phòng ngang nhiên đổ cho dân phá. Rồi anh công an Đỗ Hữu Ca nhơn nhơn ca ngợi việc phá nhà chiếm đầm của dân sai pháp luật là “trận đánh đẹp”.
  Bây giờ lại đến ông Huỳnh Phong Tranh – một trong những nhân tố phải chịu trách nhiệm trước vạn triệu oan sai của đồng bào ông- lớn tiếng tuyên bố “…cưỡng chế dân đi khiếu kiện mang màu sắc chính trị”. Tôi phải nói là “vạn triệu oan sai” vì những báo cáo về khiếu kiện của các ông như x,y,z vụ, chỉ còn hơn 500 vụ phức  tạp kéo dài “cố gắng, quyết liệt giải quyết…” là hoàn toàn sai sự thật. Nếu không phải là lừa dối thì   các ông không thể nào thống kê nổi biết bao oan sai bị đắm chìm vì người dân quá mỏi mệt, những oan trái phải “bôi trơn” mới giải quyết được, bao vụ oan sai nghiêm trọng bị cơ quan của các ông làm ngơ… Hiệu lực công việc của các ông: Chín lần thanh, kiểm tra Vinashin vẫn lọt, “mười năm đi kiện không bằng 10 phút gặp bí thư”… Có mấy vụ các ông làm rốt ráo và “quyết liệt” được như ở Đà Nẵng? Bản thân người viết bài này chỉ là nhà báo hạng tép, ở tờ báo “xó xỉnh” không có tiếng tăm, tài cán gì đã nghỉ hưu cũng đang sở hữu hàng chục hồ sơ biểu hiện oan sai nghiêm trọng đã qua rất nhiều cửa công quyền, thậm chí đăng trên báo chí  nhưng không ai giải quyết, chắc chắn không nằm trong hơn 500 vụ tồn đọng của các ông. Nếu ông thực sự đoái đến oan sai của người dân tôi xin biếu hết?( Tel:0913364940).
   Xin hỏi ông Tranh, vì dâu người dân nghèo khổ khắp cả nước tha phương cầu thực kéo về thủ đô không nhà, không cửa, ngặt nghèo cơm áo dầu dãi nẵng mưa để làm gì? Họ được một đảng phái chính trị, “thế lực thù địch” nào cấp tiền, cấp gạo, nhà bạt, nước khoáng, chăn chiếu, nhà vệ sinh, TV, tủ lạnh…để về thủ đô biểu tình lật đổ chế độ? Ông hiểu thế nào là chính trị? Ông nên trả lời cho những người dân oan câu hỏi này. Ngược lai, là vu khống  bà con, cô bác oan sai. Đã biết bao nhân sĩ, trí thức chỉ đòi cái quyền tối thiểu của con người theo hiến pháp nhưng  bị bắt bớ tù đày với những cái tội mơ hồ nay ông lại quàng vào cổ cả những người nông dân oan sai khốn khổ cái họa ấy chăng ? Ông có biết dân Văn Giang, nơi bị oan sai từ A đến Z từ năm 2004, chịu bao cảnh tai ương với hàng trăm lần đoàn đi khiếu kiện không thành họ chỉ mong đại biểu quốc hội, quan thanh tra về tận nơi để thấu hiểu họ.Thế nhưng hôm 18/11/2012 ( ngày chủ nhật) hai xe buýt đi đón các quan quốc hội, thanh tra đều về không dù lời mời đã chuyển trước cả tuần. Không một kẻ nào mang danh đại diện cho họ dám chứng kiến sự thật ở đây! Chính vì thế mà người dân oan sai  mới lại phải kéo về  thủ đô “đất khách quê người” chỉ vì muốn lời thỉnh cầu của mình thấu đến các ông, nhất là khi quốc hội, trung ương họp. Họ hy vọng biết đâu trong đám quan béo tốt, sang trọng, chỉnh tề cắp cặp vào hội trường kia có ai đó nhìn thấy và đoái đến oan sai của họ. Thế nhưng, chút lòng tin thật phí hoài khi ông xấc xược gọi là « màu sắc chính trị »…
   Cứ cài đà này rồi đây tất cả những ai oan sai đi khiếu kiện ở xóm, phường xã, huyện, tỉnh…làm bận lòng các ông đều mang tội « màu sắc chính trị » hết sao ?.
NĐA


Copy từ: Bà Đầm Xòe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét