CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Toà con chuột tuyên án anh em ông Vươn - vụ cướp đầm Vươn Hải Phòng


 Như các bạn đã biết, vụ án " Cướp đầm Vươn " ngày 5 tháng 1 năm 2012 đã khiến giới báo chí tốn nhiều giấy mực, nhà cung cấp hạ tầng internet cũng đã thu được khá nhiều tiền thông qua việc các thuê bao nối mạng suốt ngày để theo dõi tin tức về vụ việc này.
Quan toà đã được vợ ông Quý dạy cho một bài học về kiến thức luật pháp.
  Hiệp hội các nhà cung cấp hạ tầng mạng đang họp lại với nhau để chia một phần lợi nhuận trong năm qua cho các lãnh đạo Hải phòng, đồng thời cũng  trích không ít tiền mặt để hỗ trợ các bị cáo là quan chứuc Tiên lãng bị đưa ra toà, xét xử ngày hôm nay 8 tháng 4 năm 2013.
 Toà án con chuột trong chiều ngày 5 tháng 4 mới rồi đã kết an anh em ông Vươn ở phiên sơ thẩm theo kiểu : " hạ mức án xuống 50 %'' theo thường lệ, nghĩa là thể hiện sự ăn năn hối cải về sai phạm của chính quyền, đồng thời cho thiên hạ thấy đó cũng là thể hiện tính nhân đạo của nhà nước...
 Tuy nhiên, đó là một sai lầm của cái toà con chuột bởi chưa có tiền lệ nào lại cho phép quan toà ngồi xổm trên pháp luật, xử án theo kiểu nhố nhăng, tự quyết định giảm mức án theo khung hình trong luật đã qui định. Giới báo chí và luật sư đều phản bác phiên toà này, nếu anh em ông Vươn có tội đúng như cáo trạng, các bên đều tâm phục khẩu phục thì đương nhiên phải xử đúng khung hình phạt, còn nếu không có tội thì phải trả tự do, bồi thường cho gia đình người ta, đâu được phép tự cho mấy năm tù như toà con chuột đã làm ?
 Một quan chức thuộc toà tối cao có tên Bình từng nói với báo chí " toà hành chính ở ta xử sao cũng được, đúng sai do ta quyết, không căn cứ vào hồ sơ hay sự thật,.." vì thế cho nên quan toà ở Việt nam cứ chỉ cần học hết lớp 3 cũng có thể ngồi ghế thẩm phán, cốt là chỉ cần đọc được chữ là được.
 Các anh em trong gia đình ông Vươn đã được giới báo chí, nhân dân cả nước ủng hộ, chia sẻ, nhiều nhân sỹ trí thức và cựu quan chức cũng đã tới tận nhà ông để động viên tinh thần cho vợ con và anh em trong gia đình ngay khi vụ án xảy ra,  ngay và sau phiên xử họ cũng nhận được nhiều sự đồng tình, động viên của cộng đồng cả nước. 
 Toà án con chuột Hải phòng hôm nay cũng đang đưa các quan chức phạm tội ra xét xử, đang tranh cãi và diễn tiếp vở diễn tồi, kết quả sẽ được công luận đăng tải nay mai, bà con sẽ được xem miễn phí qua ti vi và báo in rẻ tiền của các toà báo có môn bài. Bạn đọc chú ý đón xem.

Copy từ:  Xuân Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét