CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

2 chiến đấu cơ nghi của Trung Quốc thâm nhập đảo Thị Tứ

(Dân trí) - Hải quân Philippines hôm nay 7/4 cho biết 2 chiến đấu cơ, bị tình nghi là của Trung Quốc, hôm thứ năm tuần trước đã thâm nhập không phận đảo Thị Tứ của Việt Nam, đảo hiện do Philippines chiếm đóng và đưa hơn 150 dân ra đây sinh sống.

Dẫn các báo cáo của quân đội chính phủ Philippines tại Palawan, đại tá Edgard Arevalo cho biết các máy bay được thấy bay theo hướng tây nam, trên đảo Thị Tứ, thuộc quần đảo Trường Sa, vào 9h50 sáng thứ năm tuần trước.

“Tôi không thể nói nguồn gốc của máy bay, nhưng nhiều khả năng là máy bay nước ngoài bởi cả Lực lượng không quân và Lực lượng bảo vệ bờ biển của chúng tôi trong khu vực đều thấy.”, ông Arevalo cho hay.

Đại tá Arevalo cũng cho biết các máy bay có thể là máy bay SukhoiS, do Nga sản xuất, và chúng bay ở tầm cao, với tốc độ lớn.

Đảo Thị Tứ nằm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nhưng bị Philippines chiếm đóng và coi là một phần của thị trấn Kalayaan, tỉnh Palawan. Philippines đã đưa khoảng 150 người dân nước này ra sinh sống và gần đây đã cho xây dựng một trường học trên đảo. Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền với hòn đảo này.

Vụ thâm nhập của máy bay chiến đấu trên diễn ra một ngày trước khi Mỹ-Philippines bắt đầu cuộc tập trận chung Balikatan thường niên, với khoảng 8.000 lính Philippines và lính Mỹ tham gia. Cuộc tập trận hiện đang diễn ra ở Luzon.


Vũ Quý
Theo GMA News



Copy từ: Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét