CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Hoan hô VietNamNet


>>> Cái "lưỡi bò" không gặm được nước Nam (lưỡi chỉ liếm, sao gặm được?)
>>> Về tình trạng tha hóa của con người hôm nay
>>> Hungary: biểu tình phản đối Hiến pháp


Trong chuyến xuất ngoại mới đây, vị chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng có cuộc gặp gỡ chính thức với ngài chủ tịch thượng viện Ba Lan. Ông Bogdan Burosewicz đã đưa chủ đề nhân quyền và tù chính trị ra trao đổi: “Cuộc sống có nhiều bất ngờ, bản thân tôi cũng từng là tù nhân chính trị dưới thời CS…
 Đáp lại, chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nói, Việt Nam đang thay đổi hiến pháp và sẽ nới rộng hơn về vấn đề quyền con người.
Và thế là sáng nay, báo VietNamNet trong nước đăng bài "Không 'ban ơn' quyền con người" dường như để nhắn gửi vị đại biểu quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, bản tin có đoạn trích:
"So với cấu trúc Hiến pháp 1992, dự thảo sửa đổi đã đặt chương về quyền con người vào một trong những vị trí quan trọng bậc nhất theo hướng khắc định mạnh mẽ quyền con người. 

PGS.TS Phát cho rằng, điểm tích cực lớn mà ông nhận thấy, đó là dự thảo đã khắc phục tư duy “ban ơn” thể hiện trong việc sử dụng ngôn ngữ pháp lý liên quan quyền con người. 

Hiến pháp trước kia hay sử dụng các cụm từ “Nhà nước đảm bảo”, “Nhà nước bảo hộ”, “Nhà nước tạo điều kiện”… Ông cho rằng, việc sử dụng ngôn từ như vậy tạo cảm giác “nhà nước ban ơn” cho công dân, chứ không phải mặc nhiên được hưởng các quyền này.

Thay vào đó, dự thảo Hiến pháp sửa đổi bắt đầu bằng các cụm từ “Công dân có quyền”, “Mọi người có quyền”…"

Một lần nữa xin được hoan hô VietNamNet vì đặt "tựa đề" quá chuẩn, kịp thời ở trên.
MP

P/s: >>> " Về điều 4, ông Hùng cho rằng, đảng trong thời gian qua đã có nhiều sai lầm, nhưng trong bối cảnh hiện tại đảng vẫn phải nắm giữ việc điều hành đất nước và điều 4 chưa thể bỏ được, còn sau này sẽ tùy tình hình. 
Tường thuật tại chỗ cho hay, về biển Đông và quan hệ với Trung Quốc, ông Hùng nói, chủ trương của nhà nước là mềm mỏng và kết hợp với ngoại giao, nhưng lúc cần, không loại trừ khả năng chiến tranh. Tuy vậy, chiến tranh là điều không ai muốn và gây tổn thất cho nhân dân."

Copy từ: Phước Béo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét