CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

TỰ TẠO HÌNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN BẰNG PHOTOSHOP


Hinh Cua Ga An May
Mở File hình Meocon.JPEG. Dùng công cụ Pen Tool vẽ một đường theo mắt mèo (mi mắt dưới), tô màu đen để tạo  mi mắt.Hình 1










    Dùng công cụ Ellitical Marquee Tool vẽ một hình elip trên Layer Bakround tại vùng cổ như trong hình 2.


 Bấm Ctrl+J ta được một Layer mới, kéo rê Layer này đến khu vực mắt mèo, sao cho trùng khớp với mi mắt chúng ta vừa vẽ và che khuất con mắt đang mở.
 Chọn Layer Sharpe 1 Ctr+J một lần nữa để tạo ra layer Sharpe copy 1.
 Từ Menu Layer tìm đến chọn Merge Down (Ctrl +E).Ta có Layer1 . Xóa Layer Sharp 1. Tại Layer1  bấm Ctrl+J hai lần, như vậy chúng ta tạo thêm được 2 layer mới: Layer1 copy  và Layer 1 copy 2. Chọn Layer1 copy, di chuyển đến con mắt còn lại của chú mèo.Mở Menu Layer chọn Merge Down (Ctrl+E) chúng ta còn lại Layer1.Đây chính là cặp mắt mèo thứ nhất hiển thị trạng thái nhắm.Đặt lại tên Layer1 là Mat1. Chọn Layer1 copy2 và di chuyển Layer đến vị trí mắt chú mèo bên cạnh như trong hình 3. Chọn Layer1 copy 2 và bấm Ctr+J để tạo layer mới và di chuyển layer này (hình 3).



 Bấm Ctrl+T xoay và điều chỉnh sao cho phù hợp. Tại Layer1 copy 3 bấm Ctrl+J để tạo layer1 copy4. Trở về Layer1 copy3 vàCtrl+E , còn lại Layer1 copy2 và đổi tên cho layer này thành Mat2. Chúng ta làm mắt tương tự cho hai chú mèo còn lại.Xem hình 4



Nếu không có gì sai sót, chúng ta sẽ có các lớp (Layer) với tên Mat1, Mat2, Mat3, Mat4. 
Chuyển sang ImageReady hoặc bấm tổ hợp phím(Shift+Ctrl+M).






 Tại đây chúng ta tạo ra tạo ra 4 Frame. Trong từng Frame chúng ta chọn tắt mở từng Layer sao cho hợp lý. Tôi chọn thời gian hiển thị cho mỗi Frame là 0.2s Nhấn chọn Play để xem trước thành quả.
Mở Menu File chọn Save Optimized (Ctrl+Alt+S).
  Như vậy chúng ta có một tấm hình động GIF đơn giản,thật dễ thương Made TUI để tặng người thân và bạn bè rồi đó.
Hinh Cua Ga An May

Kho Brushes ở đây:
http://www.brushesdownload.com/bfile.asp?id=1



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét