CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

HÃY BIẾN NỖI LO CỦA TÔI THÀNH NỖI LO CỦA BẠN!



   Trong mục rao vặt của một tờ báo đăng như sau: “Tuyển người có năng lực trả lương hậu hĩnh 10.000USD/tháng. Liên hệ với tôi theo địa chỉ……”
   Hôm sau, có người đàn ông cầm tờ báo tìm đến địa chỉ gặp người đăng tin.
Anh ta hỏi:Tôi được biết ông đăng tin trên báo nên đến đây. Xin ông cho biết công việc là gì?
Người đàn ông trả lời: Công việc rất đơn giản, anh hãy biến nỗi lo của tôi thành nỗi lo của anh.
Người xin việc hỏi tiếp: Ông có thể nói rõ hơn không?
Người đàn ông: Làm cách nào đó anh hãy kiếm 20.000USD  cho tôi trong vòng một tháng.
 -----------------------------------------

Khi đọc mẩu chuyện trên ai cũng phải phì cười. Nhưng không bạn ạ, nếu công việc bạn làm là  một giám đốc công ty, tôi tin là bạn sẽ vui vẻ nhận lời. Vậy chúng ta thử làm một phép tính xem sao nhé!
   Một công ty có 1000 nhân viên, tổng  lương của công nhân trong tháng tính theo tiền đồng là bao nhiêu? Lương tối thiểu của công nhân hiện nay khoảng 1.700.000/ tháng. Tạm tính cào bằng.
   1.000 cn x 1.700.000đ = 1.700.000.000 đ
   Và nếu:
 - Lương giám đốc : 20.000.000đ
 - Lương giám đốc : 80.000.000đ  (tương đương với mức lương của quan chức SCIC)
   Cho dù lương giám đốc  “đội nóc” 80.000.000 đ/tháng vẫn chưa đạt tì lệ 50/50 như câu chuyện trên!
 Đến đây chúng ta chỉ mới tính tổng lương tháng, chưa tính đến các chi phí khác và đặc biệt là sau khi trừ đi tất cả, phải có lãi cho ông chủ (Hội đồng quản trị công ty)

   Vì vậy nếu bạn gặp đề nghị như mầu tin rao vặt bạn hãy trên hãy suy nghĩ nghiêm túc, rất có thể cơ hội đang mỉm cười với bạn. Vấn đề còn lại là năng lực của bạn ra sao?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét