CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Trung Quốc tăng cường hạm đội tàu hải giám


 Trung Quốc bổ sung tàu quân sự vào hạm đội hải giám trong lúc tăng cường công tác tuần tra, bắt đầu thực thi quy định mới từ ngày 1/1 về lục soát, trục xuất tàu bè trên Biển Đông bị Bắc Kinh cho là xâm nhập lãnh hải bất hợp pháp.

AFP trích thuật báo chí Trung Quốc cho hay Bắc Kinh tu sửa và chuyển giao 2 tàu khu trục và 9 tàu hải quân cũ vào hạm đội hải giám để tăng thêm sức mạnh bảo vệ các lợi ích hàng hải quốc gia.

Hai tàu khu trục này, một chiếc sẽ hoạt động trên biển Hoa Đông và chiếc còn lại sẽ hoạt động ở Biển Đông.

Các tàu khác bao gồm tàu kéo, tàu phá băng, và tàu thăm dò.

Giới chức thuộc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hàng hải Trung Quốc tuyên bố sức mạnh của đội tàu hải giám đã được tăng cường đáng kể và khả năng thi hành nhiệm vụ cũng được cải thiện rất nhiều để bảo vệ lợi ích hàng hải của Trung Quốc.

Kể từ năm 2000 tới nay, hạm đội hải giám Trung Quốc đã tiếp nhận tổng cộng 13 tàu mới.

Công tác tuần tra biển thường nhật cũng được tăng cường từ 6 chiếc tàu lên hơn 10 chiếc sau khi tranh chấp Biển Đông leo thang. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng dự định sẽ xây thêm 36 tàu hải giám trước năm 2015.

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hàng hải Trung Quốc cũng cho biết thêm là Bắc Kinh trong tương lai sẽ mua và xây nhiều tàu, máy bay với công suất mạnh và các thiết bị tiên tiến để củng cố khả năng bảo vệ hàng hải quốc gia.

Trong năm 2012, các tàu hải giám Trung Quốc đã thực hiện 58 đặc nhiệm tuần tra ở Biển Đông, theo thông báo của Cục Hải dương Quốc gia Trung Quốc.

Nguồn: AFP, Tencent



   Copy từ: VOA 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét