CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Tin tức tổng hợp về các TNCG bị kết án trên trang Ba Sàm


- Kết quả phiên xử các thanh niên Công giáo và Tin lành (RFA).  – Việt Nam kết án tù 13 người Thiên chúa giáo với tội “lật đổ chính quyền” (RFI).  – Việt Nam kết án 14 người Công giáo, Tin Lành tội ‘lật đổ chính phủ’  (VOA). – Tường Thuật Phiên Tòa Xử 14 TNCG Chiều Ngày 09/01/2013 (1)   –   Tường Thuật Phiên Tòa Xử 14 TNCG Sáng Ngày 09/01/2013 (2) (TNCG).  – NHỮNG PHIÊN TÒA KHỐN NẠN TRONG MỘT CHẾ ĐỘ QUÁ KHỐN NẠN (Quỳnh Trâm).  – Viết cho các bạn “công an nhân dân” (DLB).
H1<= Không thể đếm được có bao nhiêu cảnh sát trong bức ảnh này. Đây là hình ảnh mà VN muốn giới thiệu với thế giới? – Các nhà hoạt động bị kết án trong đợt đàn áp bất đồng chính kiến: Activists Convicted in Vietnam Crackdown on Dissent (NYT). – Vietnam Finds 14 Activists Guilty of Subversion (ABC). – Vietnam convicts 14 activists of ‘anti-state plot’ (BBC). – Vietnam jails 13 activists in new crackdown (AFP). – Vietnam convicts 14 activists of “anti-state” crimes after two-day hearing (Global Post).
- Hoa Kỳ chỉ trích VN về việc bỏ tù các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ: US criticises Vietnam for jailing pro-democracy activists (Guardian). – Tuyên bố về việc kết án 14 blogger Dòng Chúa Cứu Thế ở Tỉnh Nghệ An (ĐSQ Mỹ).
- Quốc tế chỉ trích Việt Nam kết án tù các thanh niên Công giáo (RFA).  – Tổ chức Ân xá Quốc tế mạnh mẽ lên án bản án vô căn cứ của nhà nước Việt Nam đối với các thanh niên Công Giáo (VietCatholic).  – Việt Nam hãy phóng thích 13 nhà hoạt động bị bỏ tù vì những cáo buộc vô căn cứ, hãy ngưng việc đàn áp bất đồng chính kiến: Viet Nam: Release 13 activists jailed on baseless charges, stop crackdown on dissidents (Ân xá QT).
- Xét xử 14 đối tượng “âm mưu lật đổ chính quyền” (TTXVN). – Xét xử vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân nhưng không do dân bầu ra (ND).
- 14 bị cáo ở Nghệ An lãnh án tù nhiều năm (BBC). Ông Phil Robertson: Thật là bất bình khi chính quyền nhắm vào các hoạt động tình nguyện của Hồ Đức Hòa giúp đỡ người nghèo và cải thiện chất lượng cuộc sống trong cộng đồng như là bằng chứng cho ý định lật đổ chính quyền”.

- Vụ xử 14 thanh niên Công giáo: ‘Phiên tòa chưa khách quan, bản án không thuyết phục’ (VOA).  - Các bản án của VN đối với 14 người Thiên chúa giáo bị chỉ trích (VOA). Ông Allen Weiner: “Tôi nghĩ điều tối quan trọng là các nước trong khu vực phải bảo đảm là Việt Nam không được hưởng sự giao tiếp đầy đủ với hệ thống thương mại Tây phương, nếu như Việt Nam tiếp tục lối hành xử mang tính cách vi phạm các quy định pháp lý mà bản thân Việt Nam đã chấp nhận và được cả thế giới tôn trọng”. - “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” theo khuôn khổ? (Phương Bích).
- Phỏng vấn ông David Brown: Ngoại trưởng Mỹ tương lai và quan hệ Mỹ Việt (RFA). “… ông ấy có thể giải thích với đối tác Việt Nam rằng có nhiều dân biểu và nghị sĩ quan tâm đến vấn đề nhân quyền ở Việt Nam đến mức nó có thể cản trở mối quan hệ chặt chẽ hơn mà các lãnh đạo Việt Nam đang tìm kiếm”.
- Cộng đồng công giáo Việt Nam không ngừng bị sách nhiễu (RFI).   – TGP Sài Gòn không tham dự hội nghị tuyên truyền giới thiệu nghị định 92 (CL&HB).
- Việt Nam: Quốc gia cần theo dõi (Chicago Tribune/ TCPT). “Chính phủ độc tài bảo thủ tại đây hầu như không cho phép nảy sinh những bất đồng chính kiến ​​trong công chúng, tuy nhiên so với các nước láng giềng thì Việt Nam vẫn còn lỏng lẻo hơn. Bạn không thể viết blog, tổ chức các cuộc biểu tình công khai hoặc phát biểu những ý kiến có nội dung chống chính quyền. Báo chí tại đây không được tự do hoạt động…”
- DANH DỰ VÀ VẬN MỆNH (Bùi Hằng).



Copy từ: Anh Ba Sàm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét