CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Thông tin cập nhật về phiên tỏa xử 14 thanh niên Kitô giáo yêu nước tại Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An


Thông tin cập nhật về phiên tỏa xử 14 thanh niên Kitô giáo yêu nước tại Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An

Thông tin cập nhật về phiên tỏa xử 14 thanh niên Kitô giáo yêu nước tại Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An
Thưa quý vị
Sáng nay, 8/1/2013, nhà cầm quyền CSVN đã tổ chức cái gọi là “Phiên tòa công khai” xét xử 14 thanh niên Công giáo tại Tòa án Nhân dân Tỉnh Nghệ An ở Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.
Không chỉ việc bắt bớ, giam giữ các thanh niên yêu nước này với hình thức khủng bố, bắt cóc trong nhà nước CSVN và đã giam giữ họ gần một năm rưỡi qua, mà cách thức tổ chức phiên tòa hôm nay cũng đã thể hiện cái “Chánh nghĩa sáng ngời” (Nguyễn Minh Triết) của hệ thống pháp lý Việt Nam như thế nào.
Mời quý vị theo dõi tin tức từ phiên tòa xử 14 thanh niên yêu nước tại Thành Phố Vinh sáng nay.
Mời quý vị nghe Phỏng vấn Linh mục Nguyễn Đình Thục tại nơi đang có “phiên tòa công khai”. Bấm vào nút tam giác trên đây để nghe. Mọi thông tin cập nhật về phiên tòa ở cuối bản tin Tổng hợp này. Nhấn phím F5 để xem phần cập nhật.

Những người bị đưa ra xét xử trước phiên tòa của ma quỷ và bóng tối hôm nay gồm có: Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Lê Văn Sơn, chị Nguyễn Đặng Minh Mẫn bị truy tố theo khoản 1 điều 79 Bộ luật hình sự với cáo buộc ‘hoạt động lật đổ chính quyền’. Những người còn lại bị truy tố theo theo khoản 2 điều 79, cáo buộc với tội danh ‘hoạt động lật đổ chính quyền’ gồm có: Nguyễn Đình Cương, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nông Hùng Anh, Nguyễn Xuân Anh, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Trần Minh Nhật, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc và chị Đặng Ngọc Minh.
Trong số này có 8 người là giáo dân thuộc GP Vinh
“Tôi không có tội nên nhà cầm quyền Việt Nam muốn bỏ tù hay làm gì thì cứ tùy thích”. (Paul Minh Nhật)
Trước phiên tòa xét xử với các con cái, giáo dân, thân nhân của mình, giáo dân các giáo xứ có anh chị em bị đưa ra xét xử cũng như những giáo xứ xung quanh đã quyết tâm lên đường, sóng đã bị nhà cầm quyền CS Nghệ An giở nhiều bài bẩn, trái pháp luật nghiêm trọng nhằm đàn áp và cầm giữ họ.
Ngay tử chiều hôm qua, nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động lực lượng ngăn chặn hàng loạt xe cộ tử khắp nơi, đặc biệt là từ Hà Nội và các giáo xứ có nạn nhân bị đưa ra tòa sáng nay. Họ khủng bố lái xe, làm khó dễ gia đình cũng như những người đã chuẩn bị lên đường để dự phiên tòa sáng nay. Các xe mang biển số Hà Nội từ đường Trường Sơn về ngã ba Yên Lý cũng bị chặn xét thô bạo. Cũng ngày hôm qua, tại các góc đường, phía ngoài Tòa án Nhân dân Tỉnh Nghệ An, các camera và thiết bị tối tân được lắp đặt, chuẩn bị cho phiên tòa này, đây là sự khác thường đối với các phiên tòa thường có.
“Tôi không làm bất cứ điều gì trái với lương tâm nên dù nhà cầm quyền có dùng nhục hình và bản án nặng nề để hại tôi thì chính quyền đang dẫm đạp lên đạo lí tốt đẹp ngàn đời của dân tộc VN và đó là chuyện của họ, họ phải tự chịu trách nhiệm”. (F.x Đặng Xuân Diệu)
Thông tin cho biết:
Ngay từ sáng sớm nay, lúc gần 2h sáng, một số người ở các khách sạn đã bị bao vây, đòi xem xét và bắt giữ trái pháp luật, Blogger Người Buôn Gió, Nguyễn Lân Thắng đã bị bao vậy tại khách sạn 158 Nguyễn Thái Học, đòi khám xét hành lý và đồ dùng trái pháp luật. Lúc 3h sáng, một người tên là Lã Việt Dũng đã bị công an vô cớ bắt về phường Hà Huy Tập, những người bắt bớ ở đây không mang quân phục, quân hàm cũng như không hề xưng danh là ai.
Lúc 5h30 phút, chiếc xe chở các thân nhân của các nạn nhân bị đưa ra xét xử đã bị cảnh sát buộc dừng lại tại Thị trấn Quán Hành, cách TP Vinh 12 km. Tất cả giáo dân đã tập trung đọc kinh cầu nguyện rất to. Trong xe có cha mẹ của các anh Hồ Đức Hòa, cha mẹ của anh Nguyễn Văn Duyệt, Mẹ của anh Hồ Văn Oanh, mẹ của anh Nguyễn Văn Oai là những người đã trên 70 tuổi, họ đến tòa theo sự chấp thuận của tòa án nghệ an về phiên tòa “công khai”. Sau đó, cảnh sát buộc xe dừng lại, không cho đi tiếp, họ đã đồng loạt xuống đi bộ dù quãng đường quá xa.

Bất chấp những việc ngăn chặn khó khăn và đàn áp của nhà cầm quyền CSVN, hàng loạt giáo dân các giáo xứ vẫn đến tòa dù bị ngăn chặn, chia lẻ nhiều nơi. Họ không thể đi bằng xe otô vì bị ngăn chặn, thì họ đã xuống đi bộ, có khi cả quãng đường dài đến cả chục km.
Tin từ các CTV Danlambao, TNCG cho biết, đến 7h15 sáng nay, có đến cả 100 người đang đứng trước cửa tòa, nơi diễn ra phiên tòa xét xử “Công khai” phía trong.
Trong khi đó, khắp mọi ngả đường TP Vinh đều bị ngăn chặn bởi vô số hàng lớp công an, dân phòng và những kẻ không mặt sắc phục theo kiểu xã hội đen. Tất cả những hình ảnh đó cho thấy cái “Chánh nghĩa” và sự minh bạch của luật pháp Việt Nam ra sao.
Thông tin cho biết lực lượng công an và quân đội đã bị yêu cầu đặt trong tình trạng trực chiến 100% vào những ngày này tại Nghệ An. Các chiêu trò bẩn thỉu được phép dùng bất chấp pháp luật để ngăn cản người dân đến Tòa dự phiên tòa “Công khai”. Nhưng những người giáo dân và những người dân vẫn không ngần ngại rét mướt, gian khổ để đến bằng được tham dự phiên tòa, hoặc ít nhất là hiệp thông với các nạn nhân phía trong.

8h17′: Đoàn Yên Đại đã đến được tòa án
8h22: Đoàn Yên Hòa đã đến Bến Xe Vinh, cách Tòa án 1km.
8h40: Một đoàn từ Đà lạt ra dự tòa đã bị quân đội và công an cả trăm người ngăn chặn. Sau đó tách đôi đoàn này.
Tại cái gọi là Tòa án phía ngoài phiên tòa, loa phóng thanh được mở hết công suất để phố biến “An toàn giao thông”.
Lúc 9h: Linh mục Nguyễn Đình Thục đến hiệp thông với giáo dân tại đây và đã bị khiêu khích nhằm trấn áp.
Lúc này vẫn có khoảng hơn 200 người tập trung đầu đường Minh Khai, gần Tòa án, song họ đã bị chặn lại bằng hàng rào. Dù bị chặn lại họ vẫn tiếp tục hướng về phiên tòa để hiệp thông với các nạn nhân.
Những người qua đường đã nhìn phiên tòa với ánh mắt coi thường và khinh bỉ với các nhân viên công an, cảnh sát và côn đồ ngăn chặn những người đến dự phiên tòa “Công khai” này.
Những thông tin sau đây từ trang TNCG cho biết tình hình nơi diễn ra phiên tòa:
10h05: Hiện giờ tình hình ở số 119 Minh Khai vẫn rất căng thẳng. Lực lượng công an đòi kéo cha Thục đi – không cho cha cầu nguyện cùng giáo dân. Bà con giáo dân đang hết sức bảo vệ Cha.
10h07: SOS: Bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ của anh Pet Nguyễn Đình Cương đã bị công an hành hung và phải đến bệnh viện phành phố.
10h15: Hiện nay đã có thêm cha FX Đinh Văn Minh cùng đồng hành với mọi người, dân phòng, công an và côn đồ đang gây sự với hai linh mục là cha JB Nguyễn Đình Thục và cha FX Đinh Văn Minh. Xin mọi người cùng cầu nguyện cho hai cha.

10h18: Đã có các cha Giuse Phạm Ngọc Quang đang tới cùng với cha Thục và Cha Minh. Cha Nguyễn Ngọc Nam quản xứ Thượng Nậm cũng đã đến Đồng hành với hai cha và mọi người.
Đây là hình ảnh bà Nguyễn Thị Hóa, bà là mẹ của anh Nguyễn Đình Cương đến tham dự phiên tòa công khai nhưng đã bị dân phòng, công an, côn đồ đối xử như thế này đây
Anh Nguyễn Văn Chính, một người dân đến xem phiên tòa xét xử công khai nhưng đã bị lực lượng dân phòng, công an, côn đồ bắt giam và đánh đập bầm dập hết mặt mũi.
Phỏng vấn linh mục Nguyễn Đình thục tại nơi xảy ra phiên tòa
11h40: Tòa Tạm nghỉ, chưa có thông tin về những gì đã xảy ra tại phiên tòa “Công khai” nhưng… xử kín. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có thể
12h15: Tin cho biết, sáng nay đã có 11 nạn nhân bị thẩm vấn tại Tòa, sau các thủ tục ban đầu, Tòa đã đọc cáo trạng cho từng người. Các nạn nhân đã bị thẩm vấn từng người một, tất cả đều khẳng định rõ ràng những việc mình làm là vô tội, với tinh thần yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược và vì cộng đồng dân tộc, đất nước này. Với tinh thần và những việc làm yêu nước đó, họ hoàn toàn không có tội.
Tất cả các nạn nhân đều khẳng định trước tòa sự vô tội của mình và điều họ làm, căn cứ vào luật pháp ngay của Việt Nam, thì những việc làm vì lòng yêu Tổ Quốc, yêu nhân dân, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải là hoàn toàn vô tội. Còn Tòa và Viện Kiểm sát muốn kết tội họ theo lệnh Đảng Cộng sản, thì những kẻ kết tội phải chịu trách nhiệm trước dân tộc.
Tin cũng cho biết, các nạn nhân ra tòa đều mặc quần áo bình thường, thái độ tươi tỉnh, phấn khởi vì được làm chứng cho Sự thật – Công lý – Hòa bình và được nói lên tiếng nói của lòng dân, của mỗi người dân Việt Nam trước cái gọi là Tòa án của bạo quyền, của ma quỷ.
Thông tin còn cho biết thêm, tất cả người nhà, thân nhân hiếm hoi được vào Tòa hôm nay đều bị thu giữ máy điện thoại và đều bị hạn chế. Những thứ đã tiếp tế cho các nạn nhân thời gian gần đây ở các trại giam, các nạn nhân không nhận được. Đây là hành động vô nhân đạo của nhà cầm quyền Việt Nam đối với các nạn nhân trong thời gian qua. Paulus Lê Văn Sơn, người được gia đình gửi quần áo vét cũng không nhân được trước khi ra tòa.
Hình ảnh người dân đến ngắm công an ngăn chặn đến dự phiên tòa “Công khai” sáng nay tại Thành phố Vinh:



14h: Thông tin từ Thành phố Vinh cho biết: Hiện nay những người sau đây đi vào Thành phố Vinh nghỉ tại khách sạn đang bị bắt giữ vào Công an Thành phố Vinh gồm: Người Buôn Gió, Nguyễn Lân Thắng, Trương Văn Dũng.
Công an đang lập biên bản ghi lời khai của những người này. Trả lời vào biên bản của Công an Thành phố Vinh, ông Trương Văn Dũng nói: “Tôi xác định các anh bắt tôi vào đây là trái pháp luật, ghi vào đi”.
Ngoài ra, sáng nay Lã Việt Dũng bị bắt vào đồn vô cớ, bị truy hỏi về việc chụp ảnh, anh trả lời: “Ở đây không có biển cấm quay phim, chụp ảnh nên không thể bắt tôi khi chụp ảnh ở đây”. Thật bất ngờ, câu trả lời hết sức “cùn” mang đặc tính riêng Công an Thành phố Vinh và công an Việt Nam là: “Ở đây có biển ghi khu vực cấm, tức là cấm tất cả”. Tất nhiên là Lã Việt Dũng đã không chấp nhận và sau khi đuối lý họ đã phải thả anh ra.
15h 40: Phiên tòa đã tiếp tục, bên ngoài các giáo dân vẫn đứng hiệp thông với anh chị em mình trong phiên tòa xử kín “công khai”. Nhiều người dân đã bị dân phòng và cảnh sát gây sự đánh đập, đàn áp.
Các lực lượng ngang nhiên xét hỏi bất cứ ai đi qua khu vực Tòa
Giáo dân tiếp tục đến Tòa án, nơi có các anh chị em mình
Công an và dân phòng đánh nhân dân đến dự tòa
Đàn áp, đánh giáo dân tại bên ngoài Tòa

Hiệp thông với các nạn nhân trong tòa
Giáo dân Hà Nội vượt đường xa hàng mấy trăm km vào hiệp thông với nạn nhân
Tại Công an Thành phố, ba người vẫn bị giữ và tra vấn. Nhưng việc bắt họ vào đây là bất hợp pháp nên họ đã không chấp hành những đòi hỏi vô lý của Công an thành phố Vinh. Ông Trương Văn Dũng khẳng định: Việc bắt bớ không có giấy, lệnh, không có cơ sở pháp lý khi khách đang nghỉ ngơi trong khách sạn ở Thành phố Vinh là vi phạm pháp luật. Công an đã không ghi được lời khai gì của họ nhưng vẫn lập biên bản. Tất cả đều không ký.
Vài cảm nghĩ nhanh của độc giả Đồng Lạc từ Thành phố Vinh gửi đến chúng tôi:
Trao đổi với chúng tôi khi cùng tham dự phiên tòa xét xử những thanh niên yêu nước sáng nay tại Thành phố Vinh Nghệ An bác Q tại phường cửa Nam cho chúng tôi hay.

Tôi nay đã ngoài 70 rồi cái tuổi gần đất xa trời rồi, trước đây tôi cũng là bộ đội kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khi được hỏi bác có ngghe biết gì về phiên tòa hôm nay không bác trả lời không một chút do dự; “ Tôi có đọc, có nghe nói rất nhiều về các phiên tòa mà bản án chung quy lại cũng là ‘ Tội tuyền truyền chống phá nhà nước cả  thôi’ mà tôi gọi họ là những người yêu nước . Thật ra tôi không hiểu giờ chính quyền (Họ) đang nghĩ sao nữa, bởi vở kịch cứ diền ra  hết lần này lượt khác cùng một nội dung mà không chán hay sao? Chẳng lẽ họ không có gì mới hơn hay sao?

Thật vậy nếu suy nghĩ những lời mà bác Q nói chúng ta mới thấy được những gì đang diễn ra tại vinh lúc này mà đặc biệt là tại phiên tòa sáng nay. Theo bác Q bởi không chỉ có phiên tòa ngày 08/01/2013 này đâu mà trước đó đã có nhiều phiên tòa khác rồi không chỉ có ở Vinh mà ở nhiều nơi trên đất nước này.
Điều quan trọng mà chúng ta thấy ở đâu là cùng một mục đích nhưng với nhiều thủ đoạn khác nhau, chính quyền (họ) đều có cùng một kết quả cả là  Tội tuyền truyền chống phá nhà nước cả mà thôi. Thật buồn cười cho cả một đất nước khi mà chính quyền của dân lại quay lại chống dân để rồi quyền lợi của dân bị chà đạp, sự thật bị bóp méo công lý bị che đậy. Khó mà có thể tìm ra trên quả đất này một nhà nước khi mà người dân không được hưởng quyền lợi tối thiểu mà pháp luật quy định cho họ. Hiến pháp 1992 đã quy định rất rã ràng về quyền của công dân đó là tại điều 69 Hiến pháp 1992 quy định “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.”

Buồn cười thay cho một xã hội khi mà những người nắm giữ và thực thi pháp luật lại bỏ túi những quyền cơ bản này. Vậy quyền của công dân đâu mất rồi ? nếu ngày xưa chí phèo phải thốt lên trong tuyệt vọng “ Ai cho tao làm lường thiện ?” thì nay người dân cũng vậy câu hỏi được đặt ra là ai bảo vệ quyền lợi của người dân, người dân sẽ như thế nào khi họ không được bao vệ?
Với những luận điệu cũ với với  chính sách cũ bởi trước đó họ lả làm nhiều và rất nhiều là đàng khác. Công an Vinh trấn áp các nhà nghỉ khách sạn trong đêm “Vào lúc hơn 2 giờ sáng nay 8-1-2013… Khi phiên tòa còn chưa đến giờ khai mạc thì công an, an ninh mật vụ Vinh đã mở cuộc càn quét vào các khách sạn- Phòng trọ và khám xét chặn bắt cả người đi đường đòi giật máy ảnh, cướp điện thoai hòng ngăn chặn bằng mọi cách không cho người dân đến phiên tòa được gọi là XÉT XỬ CÔNG KHAI của một nhà cầm quyền bậc thầy và sư tổ của bưng bít”.
Để rồi theo chị Chị Bùi Thị Minh Hằng kết luận cuối cùng là “Có lẽ họ lo sợ người dân đi xem phiên tòa rồi bỏ nhà nước này, bỏ đảng mà theo “phản động” hết.

Thật hết biết. Xem mấy clip anh chị em bị ngăn chặn mà thấy tởm và ô nhục cho an ninh, chính quyền của một quốc gia. Sao mang danh đại diện cho pháp luật mà hành xử lại MÈO ĐƯỜNG CHÓ ĐIẾM như thế thì chỉ tổ bôi nhục chính quyền này thêm thôi chứ “văn minh, văn hóa mọi rợ” gì?”

Từ rất sớm Thân nhân các thanh niên Công giáo Vinh bị công an chặn trên đường tham dự phiên tòa.

Họ không có gì mới hơn hay sao? Bắt người yêu nước trước đây họ là nhiều và rất nhiều là đàng khác, gây khó khăn, khủng bố tình thần, đàn áp những gia đình các nạn nhân họ làm nhiều rồi. Chẳng lẽ một vở kịch mà được diễn đi diễn lại rất rất nhiều lần cùng một nội dung mà không có gì mới hơn? Hay hơn sao? Điều này chúng tôi nghe nhiều và thành NHÀM rồi.”
16h15: S.O.S An ninh, dân phòng, công an, côn đồ tiếp tục thực hiện trấn áp và bắt bớ. Họ vừa bắt thêm 3 thanh niên, trong đó có em trai của anh Nguyễn Đình Cương là anh Nguyễn Đình Cường. Như vậy, không chỉ người mẹ tội nghiệp bị đánh đang phải cấp cứu tại bệnh viện mà con trai của bà cũng đã bị đánh rất tàn bạo rồi bị bắt đem đi, hiện chúng tôi chưa biết họ đã mang 3 người này đi đâu. Vì công dân phòng, an ninh, công an, côn đồ dày đặc, cứ một người dân thì có 3 đến 4 viên an ninh, công an, côn đồ bám sát bên cạnh.
S.O.S Cảnh sát, công an đã đàn áp đổ máu người dân bên ngoài phiên tòa. Nhiều người bị đánh ngã lăn giữa đường, mẹ anh Nguyễn Đình Cương, nạn nhân đã bị đánh rất đau phải nhập viện và đã bị công an đưa vào khu vực của công an.
Tình hình hết sức căng thẳng.
16h46: Công an đang đánh HỘI ĐỒNG người dân – BÀ Nguyễn Thị Hóa bị trong thương phải đi cấp cứu, anh Đặng Xuân Cao vì ngăn cản hành vi đánh người dã man của công an, và cũng bị họ đánh và bắt đi, hiện chưa biết tung tích. Đây là một em nhỏ chưa đủ 18 tuổi nhưng đã phẫn uất trước hành động côn đồ của công an và đã bị bắt đi.
Ba người khác bị giữ từ sáng đến giờ này tại Công an Thành phố Vinh là Người buôn Gió, Nguyễn Lân Thắng, Trương Văn Dũng vẫn bị giam giữ không được thả ra. Mời nghe ông Trương Văn Dũng kể lại chuyện bị bắt:

Mặc dù bị đàn áp đổ máu, nhưng ngoài phiên tòa, bà con giáo dân càng nâng cao tinh thần hiệp thông mạnh mẽ hơn, các giáo dân và nhân dân, kể cả những người ngoài tôn giáo đã quyết tâm hiệp thông với anh chị em lâm nạn trong tòa. Tinh thần bà con nhân dân hết sức cao.
Một nhận định của một độc giả tại Thành Phố Vinh, nơi phiên tòa đang xảy ra:
Trên thực tế và từ nhận định của mọi người, nhà cầm quyền VN đã vấp phải sự kiên cường cũng như sự hiểu biết của các TNCG này. Kể từ khi còn bị tạm, cac TNCG &TL lành, người thì không khai bất cứ điều gì, người thì kiên quyết không nhận tội, thậm chí họ còn từ chối cả luật sư biện hộ bởi đơn giản họ luôn luôn khẳng định mình vô tội. Chính vì thế, tại phiên tòa hôm nay, điều đó lại càng được các thanh niên này tỏ rõ hơn. Vì thế, từ sáng đến nay, tòa án Nghệ An không dám mở loa ngoài để mọi người dân được theo dõi vụ án “công khai” này.
Là người có chút hiểu biết thì chắc không mấy ai lạ lẫm với trò bỉ ổi đối với những phiên tòa bỏ túi như thế này. Tuy nhiên, sự bị ổi này của nhà cầm quyền ngày càng gieo rắc sự bất mãn cao độ đối với mỗi người dân.
Những dấu chỉ trước sự mạnh mẽ, kiên trung của những thanh niên này là một bằng chứng hùng hồn cho sự cáo chung của chế độ.
Thông tin cho biết, đã có những thanh niên khác bị bắt thêm, đó là Nguyễn Tiến Sĩ. sn 1993 giáo xứ Yên Lạc  và  Anh Cao. Giáo xứ Xuân Mỹ bị bắt.
Hình ảnh trong phiên tòa trên báo Tuổi Trẻ
Báo Tuổi trẻ viết: “Trong 14 bị cáo có ba sinh viên đang học tại các trường đại học, ba giám đốc các công ty xây dựng, thương mại và TNHH. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An tham gia bảo vệ phiên tòa”.
Nhưng thực tế, ở ngoài không phải là hàng trăm mà con số phải là hàng ngàn công an, an ninh, dân phòng… được huy động.
17h30:Hiện nay  công an Thành phố Vinh đang giở trò, đưa ba người là Người buôn Gió, Trương Văn Dũng, Nguyễn Lân Thắng về lại khách sạn để “kiểm tra lại phòng ở” Trong khi sáng nay 9’30 họ cho hai chục nhân lực tới sốc nách áp giải ba người về công an tp Vinh một cách coi thường luật pháp. Các blogger và PV đang theo đám này để giám sát họ, xem họ giở trò gì tiếp theo.
17h45: Chúng tôi vừa nhận được tin: Anh Nguyễn Tiến Sỹ là giáo dân giáo xứ Yên Lạc, thuộc xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã bị công an bắt giam từ lúc sáng và mới vừa được thả ra. Điều đáng chú ý là ngay sau khi thả ra, anh đã bị ngất xỉu. Hiện nay anh được cấp cứu tại một bệnh viện thuộc địa bàn Tp Vinh.
18h: Kết thúc buổi chiều nay của phiên tòa, chúng tôi sẽ cập nhật thêm tình hình chiều nay của phiên tòa .
Theo tin Nữ Vương Công Lý mới nhận được từ thân nhân của các nạn nhân. Chiều nay, Viện Kiểm sát tiếp tục đọc cáo trạng và đề nghi mức án đối với các nạn nhân. Trong đó Paulus Lê Sơn bị đề nghị mức án nặng nhất từ 15-16 năm tù giam và năm năm quản chế. Đặng Xuân Diệu bị đề nghị mức án 14-15 năm tù, Nguyễn Văn Hòa bị đề nghị mức án 12-13 năm tù. Cũng như sáng nay, chiều nay đứng trước tòa, tất cả các nạn nhân đều tự tin và khẳng định mình vô tội. Việc tham dự các lớp học hoặc bất cứ khóa đào tạo nào, đều không thể được coi là tội.
Thiết nghĩ, các nạn nhân đã nói rất đúng và vạch trần âm mưu của nhà cầm quyền Hà Nội trong việc kết tội một số người đi học. Nếu đi học là có tội dù họ học về bất cứ điều gì, chưa nói là đã học về “bất bạo động” thì ngày xưa Hồ Chí Minh từng xin học trường Thuộc địa của Pháp, một ngôi trường chuyên đào tạo “Việt gian bán nước” – theo cách gọi của Cộng sản – vậy liệu Hồ Chí Minh có bị kết tội hay không? Đây là một trò chơi bẩn thỉu kết án người vô tội nhằm trả thù họ cách hèn hạ mà thôi.

Buổi tường thuật phiên tòa hôm nay đến đây tạm kết thúc. Xin cảm ơn tất cả quý vị độc giả, CTV đã nhiệt tình đưa thông tin đến bạn đọc kịp thời về phiên tòa ma quỷ này.

Nữ Vương Công Lý



Copy từ: Nữ Vương Công Lý


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét