CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Kiến nghị kiểm điểm chủ tịch và các phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng


Thanh Tra Chính Phủ kiến nghị thủ tướng kiểm điểm chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, cùng các tổ chức và các cá nhân liên hệ.
chinhphu.gov
Trưởng ban nội chính trung ương kiêm Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh
Đặc biệt,  ông Nguyễn Bá Thanh, chủ tịch Ủy ban, phải chịu trách nhiệm về những sai phạm trong quản lý và sử dụng đất đai tại  địa phương. Báo Thanh Niên online loan tin này.
Thanh Tra Chính Phủ báo cáo:  thành phố Đà Nẵng đạt nhiều thành tích nổi bật về phát triển, đầu tư, nhưng việc quản lý sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng đã có nhiều vi phạm đáng kể.
Mặt khác, công tác kiểm tra và phòng chống tham nhũng chưa được quan tâm đúng mức và hậu quả là vi phạm xảy ra đã lâu mà không bị phát giác.
Sai phạm còn được tìm thấy trong việc qui hoạch đất, giao đất không đúng đối tượng, không qua đấu giá, có dấu hiệu vi phạm liên quan đến tài chính.
Thanh Tra Chính Phủ đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phải thu hồi gần 1 ngàn 500 tỷ đồng  thất thoát, kiểm điểm và kỷ luật những viên chức đứng đầu các cơ quan địa phương về Tài Chính, Tài Nguyên Môi Trường, Xây Dựng, Nội Vụ, Chánh Văn Phòng UBND vân vân…
Thanh Tra chính phủ cũng cho biết Thủ tướng đã đồng ý với kiến nghị nêu, và thu hồi, điểu chỉnh một số quyết định của UỶ BAN NHÂN DÂN Đà Nẵng, đồng thời, giao Bộ Công an điều tra những vụ sai phạm về đất đai và đầu tư, chuyển nhượng bất hợp pháp.
Theo báo Thanh Niên online, một nguồn tin cho biết UBND thành phố . Đà Nẵng sẽ giải trình trước công luận về công tác quản lý đất đai tại địa phương.
Từ mấy năm nay, chủ tịch Nguyễn Bá Thanh của thành phố Đà Nẵng được biết đến với câu “Nói Được Là Làm Được”, là khuôn mặt sáng giá với thành tích phát triển cho thành phố lớn nhất miền Trung này.
Vụ công bố sai phạm ngay trước khi ông ra Hà Nội nhậm chức Trưởng ban nội chính Trung ương Đảng cho thấy có sự chống phá từ thượng tầng đối với nhiệm vụ mới của ông



Copy từ: RFA


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét