CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

'Không có chứng cớ quy tội anh Quân'


Ông Nguyễn Quốc Quân, Việt kiều Mỹ bị chính quyền Việt Nam bắt giữ hồi tháng 4 năm ngoái sắp sửa ra tòa tại Thành phố Hồ Chí Minh với cáo buộc ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ theo điều 79 Bộ Luật hình sự.
Từ tiểu bang California, Hoa Kỳ, vợ ông Quân là bà Ngô Mai Hương xác nhận với BBC phiên tòa sẽ diễn ra vào thứ Ba tuần tới ngày 22/1.
Luật sư của ông Quân đã được chính quyền chấp nhận là bà Nguyễn Thị Ánh Hương.
Ngoài ra ông Quân cũng đề nghị hai luật sư khác đứng ra bào chữa là Lê Quốc Quân và Nguyễn Văn Đài. Tuy nhiên, luật sư Quân vừa bị bắt với cáo buộc ‘trốn thuế’ trong khi Luật sư Nguyễn Văn Đài bị chính quyền từ chối vì ‘nhân thân không tốt’, bà Hương nói.
Bà Hương cho biết luật sư Ánh Hương sẽ bào chữa cho ông Quân theo hướng ‘không có làm gì vi phạm theo luật pháp Việt Nam’.
“Khi chồng tôi về Việt Nam anh không có mang theo chứng cứ gì để quy anh vào tội hoạt động lật đổ chính quyền,” bà nói.
Tuy nhiên bà cũng quan ngại rằng tòa án Việt Nam ‘không xử theo điều luật’.
“Giống như họ viết sẵn bản án vào túi chứ không có theo điều luật nào cả,” bà giải thích.
Về hy vọng vào phiên tòa, bà nói bà mong chính quyền Việt Nam ‘sẽ không giữ anh ấy lâu’ trước áp lực của quốc tế và của Chính phủ Hoa Kỳ.
“Khi làm công việc này, anh Quân đã chấp nhận rủi ro là có thể bị tù đày. Anh có nói với tôi là công việc này cần thiết và xứng đáng,” bà kể.
“Nếu mà không may thì anh cho đó là cách anh chia sẻ gian nan cùng với các nhà dân chủ trong nước.”



Copy từ: BBC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét