CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Đặc sứ Liên Hiệp Quốc cảnh báo Syria đang tan vỡ


Đặc sứ Lakhdar Brahimi

Đặc sứ hòa bình Liên Hiệp Quốc Lakhdar Brahimi  cảnh báo Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc là nước Syria bị chiến tranh tàn phá đang tan vỡ trong khi cộng đồng quốc tế đứng nhìn.

Các nhà ngoại giao, trong cuộc thuyết trình mật, cho biết đặc sứ Brahimi cũng nói với Hội đồng là cuộc chiến kéo dài 22 tháng và 60.000 người thiệt mạng đã làm cho chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad bị thiệt hại nghiêm trọng - nếu không muốn nói là không thể nào cứu vãn được.

Ông Brahimi phát biểu hôm thứ Ba, chỉ vài giờ sau khi thi thể của ít nhất 65 người được tìm thấy trong một dòng sông tại thành phố Aleppo. Nhiền nạn nhân, được mô tả là các thanh niên ở độ tuổi 20 và 30 , bị trói tay và nhà cầm quyền nói những người này bị hành quyết bằng một phát súng bắn vào đầu.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh đưa lên Internet vào hôm thứ Ba những video cho thấy hàng chục thi thể lấm bùn mà tổ chức này cho biết đã được kéo lên từ sông Queweik tại quận Bustan al-Qasr thuộc Aleppo.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói hiện chưa rõ ai thực hiện những vụ giết người này. Chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy đều bị các tổ chức nhân quyền cáo buộc là đã có những hành động tàn sát trong cuộc nội chiến của nước này. 
 
 

Copy từ: VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét