CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Nghệ An: Công an mời lên làm việc, khám xét email và facebook... vì phát tài liệu quyền con người


Nguyễn Mạnh Hiền
1504031_485793904880605_1790908000_n.jpg

Giấy mời của Công An huyện Diễn Châu, Nghệ An.
Sáng nay, khi lên xã làm việc với cơ quan an ninh, có công an tỉnh Nghệ An, công an huyện Diễn Châu làm việc với mình, họ vu cho mình nhận tiền từ nước ngoài để in ấn và phổ biến tài liệu về Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công ước Chống Tra Tấn, họ lấy cớ này ép mình đăng nhập vào facebook và email cho họ kiểm tra, và họ lấy thông tin của 4-5 người.
Họ hỏi về Nhóm những người bạn của Nguyễn Quốc Quân, mình trả lời là nhóm được lập với mục đích và hoạt động dựa theo câu nói của anh Nguyễn Quốc Quân là nếu bạn quan tâm đến tôi, hãy lưu tâm đến những người đấu tranh vì tự do dân chủ.
Họ hỏi về anh Nguyễn Văn Thạnh và những người tham gia đấu tranh là người thế nào? Mình trả lời thấy ai cũng là người tốt.
Họ hỏi thêm mấy vấn đề linh tinh rồi kêu mình viết cam kết không vi phạm pháp luật, (cái này không cam kết thì cũng không vi phạm đâu), cam kết về lời khai của mình.
Làm việc xong, ra về lúc 11h50p.
Điều làm mình buồn và áy náy nhất là đã chịu để họ kiểm tra facebook và lấy thông tin của một số bạn bè...
Xin lỗi mọi người, những ai bị lấy thông tin...
Nguyễn Văn Thạnh bình luận: Vấn đề ở đây là xâm phạm tài khoản để đọc tin nhắn cá nhân. Đây là hành vi bẩn thỉu, vi phạm pháp luật.
Hành xử của an ninh VN rất nguy hiểm vì họ tự cho mình quyền ngồi xổm trên luật pháp.
Chúng ra phải cực lực phản đối cách làm việc này của CA.

Điều 21 Hiến Pháp 2013:

1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình.
Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn.
2. Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác.
Không ai được bóc mở, kiểm soát, thu giữ trái luật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác.

Copy từ: Dân Luận

.............

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét