CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

33 năm trời ròng rã kêu oan

- Suốt 33 năm trời ròng rã, ông Trần Công Thành (SN 1947, ngụ tại số nhà 29/11 đường Lê Hồng Phong, P.Bình Thủy, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã đệ đơn khắp các cơ quan công quyền từ địa phương đến T.Ư để khiếu nại về việc mình “bỗng dưng” bị bắt oan...

Trình bày với phóng viên Dân Việt, ông Thành bức xúc kể lại sự việc: “Ngày 9.7.1981, khi tôi đang làm việc tại Công ty Công trình 4/3 (thuộc Bộ GTVT, nay là Công ty 720 Cần Thơ) thì bất ngờ bị Cảnh sát kinh tế tỉnh Hậu Giang (cũ, nay là TP.Cần Thơ) bắt giam vì tình nghi tội trộm cắp tài sản Nhà nước. Cùng bị bắt với tôi còn có 3 nhân viên khác. Sau khi bắt giam tôi không rõ nguyên nhân, đến ngày 26.4.1982 thì tôi được Viện KSND tỉnh Hậu Giang tha nhưng không đưa ra được một lời giải thích nào vì sao lại bắt giam tôi”.


Ông Thành bức xúc trình bày với phóng viên.

Theo bảng xác nhận ngày 11.5.1982 của Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Hậu Giang (cũ) gửi Ban Giám đốc Công ty Công trình 4/3 nêu rõ: “Vụ của anh Thành là cán bộ của Công trình 4/3 bị giam giữ ở Khám Lớn, Công an tỉnh Hậu Giang, Hội đồng và Viện Kiểm sát thống nhất tha anh Thành. Phòng Cảnh sát kinh tế có giao lệnh tha cho anh Thành đi đường bị mất giấy tha. Vậy Phòng Cảnh sát kinh tế nay làm bản xác nhận này là anh Thành có bị mất giấy tha. Đề nghị, Ban Giám đốc Công ty Công trình 4/3 cầm bản xác nhận này làm pháp lý”.

Từ đó đến nay, gần 33 năm ông Thành làm đơn kêu oan gửi đi nhiều nơi từ địa phương đến T.Ư, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Ông yêu cầu các cơ quan chứng minh vì sao ông bị bắt, nhưng không một cơ quan nào trả lời.

Trong biên bản làm việc với Phòng An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ vào ngày 4.5.2010, ông Thành nêu rõ yêu cầu của mình là cơ quan chức năng giải thích rõ cho ông Thành biết trước đây ông bị bắt vì tội gì? Nếu ông không có tội thì cơ quan chức năng phải khôi phục lại toàn bộ quyền lợi cho ông: Về chính trị - phải khôi phục lại đảng viên; về kinh tế - phải bồi thường thiệt hại cho ông; về danh dự - phải tuyên bố ông vô tội, công khai xin lỗi…

Ngày 21.3, trao đổi với phóng viên, đại tá Trần Văn Tuấn - Chánh Văn phòng, Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết: “Xung quanh vụ việc của ông Thành, Công an TP.Cần Thơ đã có công văn xin ý kiến Bộ Công an và sau khi có ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Cơ quan CSĐT đã có cuộc họp liên ngành tư pháp thành phố đi đến thống nhất ý kiến giao Viện KSND TP.Cần Thơ xem xét thụ lý giải quyết vụ việc”.


Copy từ: Dân Việt

...........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét