CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Việt Nam viện trợ khẩn cấp 100.000 USD cho Philippines tương đương 10USD cho mỗi người chết.

 10.000 người có thể đã chết do bão Haiyan ở Philippines

Việt Nam viện trợ khẩn cấp 100.000 USD cho Philippines

TT - Được tin cơn bão Haiyan gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền trung Philippines, ngày 10-11 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino III.
Nội dung bức điện khẳng định: Việt Nam chia sẻ với nhân dân Philippines trong thời khắc khó khăn này và trên tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp trị giá 100.000 USD cho người dân Philippines bị nạn và tiếp tục xem xét các biện pháp giúp đỡ thiết thực trong phạm vi khả năng của mình. Mong Chính phủ và nhân dân Philippines sớm khắc phục hậu quả của cơn bão và nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Philippines Albert F. Del Rosario.Chinhphu.vn
Thế giới hỗ trợ
Từ Washington, Bộ Quốc phòng Mỹ nói Bộ trưởng Chuck Hagel đã phản hồi yêu cầu cứu trợ của Philippines. Các nỗ lực ban đầu sẽ tập trung vào tìm kiếm cứu nạn trên biển, lập cầu hàng không vận chuyển hàng cứu trợ. New Zealand và Úc hôm qua cũng hỗ trợ ngay lập tức cho Philippines khoảng 490.000 USD.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cũng cam kết các cơ quan nhân đạo của Liên Hiệp Quốc sẽ phản hồi nhanh chóng để giúp đỡ những người cần hỗ trợ. Chương trình Lương thực thế giới cũng đã chuyển 40 tấn bánh quy năng lượng cao, đủ cho 120.000 người trong một ngày, cũng như nhiều vật tư khẩn cấp và các thiết bị thông tin liên lạc.
V.PHƯƠNG
 

Copy từ: Tuổi Trẻ


...........................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét