CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

TOÀN CẢNH THÔNG TIN VỤ XÉT XỬ LS LÊ QUỐC QUÂN

BS điểm tin ngày 2/10:

Nhiều hoạt động ủng hộ LS Lê Quốc Quân trước phiên xử (RFA). –  Việt Nam : Căng thẳng chờ đợi phiên tòa xử luật sư Lê Quốc Quân (RFI). - Đồng hành với Ls Lê Quốc Quân trước ngày ra tòa (NVCL).  - Về phiên xử LS Lê Quốc Quân: NHẬN DIỆN AN NINH, NHIỆM VỤ CỦA AN NINH , CÔNG AN VÀ CÁC NHÂN SỰ LIÊN HỆ (FB TNCG). – Video: Một đoàn của Phường Giáp Bát vào vận động không đi dự phiên tòa công khai xử Ls Lê Quốc Quân (JB Nguyễn Hữu Vinh). - BIẾT LÀ KHÔNG ĂN THUA MÀ VẪN PHẢI NÓI (Phương Bích).

HRW: Việt Nam dùng tội ‘trốn thuế’ làm cớ bắt người bất đồng chính kiến (VOA).  - Tội ‘trốn thuế’ của luật sư Quân (BBC)..  - Hình phạt nhẹ cho luật sư Quân? - Audio phỏng vấn luật sư Hà Huy Sơn: ‘Có thể tòa áp dụng hình phạt nhẹ’.   - Trước phiên tòa xử Ls Lê Quốc Quân: Hàng loạt hành động bất minh và đê hèn đã được nhà nước xúc tiến (NVCL).

Xét xử sơ thẩm vụ án Lê Quốc Quân về tội trốn thuế (TTXVN).  - Xét xử Lê Quốc Quân tội trốn thuế (CAĐN). - Xét xử vụ án trốn thuế tại Công ty Giải pháp Việt Nam (VNN).  - Ngày mai 2-10: Xét xử vụ án trốn thuế tại Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam (ANTĐ).  - Ngày mai xét xử vụ án trốn thuế tại Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam(DT).

BS điểm tin ngày 1/10:
Mồng 2/10/2013 Tòa xử công khai luật sư Lê Quốc Quân? (Phương Bích). - Thư mời đến dự phiên tòa công khai của gia đình Ls Lê Quốc Quân (NVCL). - Ban Công Lý và Hòa Bình Giáo phận Vinh lên tiếng bênh vực công lý trong vụ án luật sư Lê Quốc Quân (GP Vinh).  - Bài chia sẻ trong thánh lễ cầu cho Ls Lê Quốc Quân tối 29/9 tại nhà thờ Thái Hà (Dân Luận). - Giáo xứ Phúc Lộc, Gp Vinh: Hướng về Mỹ Yên và LS Lê Quốc Quân (TNCG). - Ý kiến của gia đình luật sư Lê Quốc Quân sau thánh lễ CLHB ở Sài Gòn (DCCT).

- Phạm Chí Dũng: Vụ xử Lê Quốc Quân: Dữ hay lành? (BBC). - Nhà tù nhỏ, nhà tù lớn ở Việt Nam (FB Tin Không Lề). “Nhưng người này được thả, rồi những người tranh đấu khác cũng sẽ bị bắt vào tù, bởi đó là thứ ‘tài nguyên nhân quyền’ – nói theo cách của nhà báo Phạm Chí Dũng – mà đảng và nhà nước cần có để khi cần mang ra đổi chác với Mỹ và các nước phương Tây“.
Việt Nam: Cần hủy bỏ cáo buộc vì mục đích chính trị đối với người chỉ trích (HRW). “Cái tội hiển nhiên của Lê Quốc Quân là do ông là một người phê phán chính quyền hiệu quả và nổi tiếng. Đến bao giờ thì chính quyền Việt Nam mới chấp nhận rằng tự do ngôn luận bao gồm cả quyền tự do ôn hòa bày tỏ chính kiến khác với đảng cầm quyền?”. - Các anh đừng chặn cửa tôi nhé (Phương Bích). - Những vết thương không làm chúng ta gục ngã (DLB).
Nguồn: Ba Sàm


TS Nguyễn Xuân Diện’ blog tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét