CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

VẤN ĐỀ LÀ THẾ NÀY CƠ.


1.Mình lội nước bì bõm tại thành phố Hồ Chí Minh. Có báo viết nhầm là Sài Gòn ( !). Mình nhìn mọi người cùng lội, thấy ai cũng vui. Tìm nguyên nhân hóa ra 8 thằng giám đốc "khủng lương" vừa bị đình chỉ.
Nhưng vấn đề là thế này cơ các bác ạ, vấn đề là cái gì đã tạo kẽ hở cho mấy thằng kia nó chia tiền nhà nước, chia tiền công nhân dễ như trở bàn tay như thế cơ, vấn đề cần trị, cần soi, cần sửa, cần mần là ở đó chứ đình chỉ 8 thằng này thì có 800 thằng khác ngo ngoe thì nói mần chi. Và...
Vấn đề là thế này cơ, cái cách mưa phát ngập như Hà Nội, như thành phố này từ sâu xa là quy hoạch, là xây dựng cơ, với cách quy hoạch đô thị vội vàng, mánh lới, xây dựng như ăn cướp, chụp giật như " bụi đời chợ Lớn" thì có mà tài thánh cũng không thoát được nước. Rứa đó điều thứ nhất.

2.Mở báo ra thấy dòng tít" Tiết lộ động trời từ khoa Dược bệnh viện Thanh Nhàn - Hà Nội", hô hô, động trời cái zầy, hầu như bệnh viện nào cũng vậy thôi, mức độ thôi, quy mô thôi, hành vi có trắng trợn không thôi, có dám đấu tranh vạch mặt không thôi. Cái kiểu sống của một nhóm lợi ích tại bệnh viện, giàu nhờ dược, ăn chia nhờ dược, bấu víu lấy dược, hớp, táp, ngậm tiền nhờ dược là nhiều lắm. Đổ lên bệnh nhân hết, đơn thuốc cần 1 thì tăng 2, rồi cả quá hạn cũng chơi, tồn kho cũng chơi, thuốc không cần cho bệnh nhân cũng ép mua....nhiều vô thiên lủng.
Vấn đề là thế này cơ: Thanh tra các cấp biết không? Quá biết, biết nhưng ngậm miệng ăn tiền thôi, cho nên đồng thời với việc phanh phui xử lý loại bệnh viện sai pham, nọc cổ thanh tra ra mà trị, bỏ tù vài thằng làm gương. Rứa đó điều thứ hai.
Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te/tiet-lo-dong-troi-cua-mot-chu-du-an-bam-sat-quan-he!/20130829054950920p1c25.htm

3.Một nữ hộ sinh tên là Thủy tại trạm y tế thị trấn Hà Lam,huyện Thăng Bình,tỉnh Quảng Nam từ chối nhận khen thưởng vì thành tích chống tiêu cực vì chị cho rằng cấp trên xử lý tiêu cực ở trạm xá không tới nơi tới chốn và đang có dấu hiệu bao che. Vì điều này mà Ban nội chính tỉnh Quảng Nam đang vào cuộc. Vu việc tuy nhỏ thôi, nhưng vấn đề là thế này cơ: Sâu mọt giờ nhiều, tìm sâu mọt khó mà không khó, quan trọng là người dân chờ đợi cách xử lý cơ, phải minh bạch, rõ ràng và rắn cơ, chứ cứ "vừa đéo vừa run", xử lý không tới nơi thì càng làm dân thêm mất lòng tin. Người ta tố cáo chẳng mong được khen thưởng, mong là mong xử lý bọn sâu bọ cơ các bác ạ. Rứa là điều thứ ba.
Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130904/nu-ho-sinh-to-cao-tham-nhung-kien-quyet-khong-nhan-thuong.aspx

4.Người dân đề nghị ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban Nội chính công bố địa chỉ email để người dân tố cáo tham nhũng tiêu cực. Nghe cũng có lý. Nghe cũng thấy hay. Thêm kênh thông tin thu nhận.
Vấn đề là thế này cơ, thu nhận thông tin tiêu cực hàng núi rồi, nhiều lắm, mỗi thông tin tiêu cực đã thu nhận đã chất ngất, nhưng xử lý nhỏ giọt, ít ỏi, cầm chừng, ấy là chưa nói tới việc còn cái kiểu " để lâu cứt trâu hóa bùn", ấy là chưa kể người tố cáo còn bị hành hạ, ấy là chưa nói, thông tin cung cấp còn biến thành phương tiện kiếm ăn cho những người thực thi công vụ. Ngay như vụ chôn thuốc sâu ở Thanh Hóa, Ban nội chính làm gì mà không xáp vô để dân tin? Phải làm cho thật cơ, cho đàng hoàng cơ, làm biểu diễn thì chỉ năm bửa nửa tháng lửa nguội hết thôi. Rứa là điều thứ tư.
Nguồn:http://infonet.vn/Thoi-su/Ong-Ba-Thanh-co-the-cong-khai-email-voi-dan/106954.info

5.Rứa là hôm nay cả nước khai giảng. Hay gọi tên cho chính xác là cả nước hôm nay trình diễn lễ khai giảng vì đã học 1 tháng rồi. Ái chà. Cái này thì hơi bị hình thức. Nếu vậy thì sao không công bố ngày khai giảng là ngày 1/8 đi, cứ đeo lấy cái ngày 5/9 làm gì cho nó hình thức thế. Ngày khai giảng là thực sự của ngày đầu tiên của năm học đầu tiên của giờ học đầu tiên chứ. Khai giảng kiểu này mất hết không khí, mất hết tình cảm, mất hết sự linh thiêng thì mần hình thức làm cái zầy.
Vấn đề là thế này cơ, ngành giáo dục hãy thực chất ngay từ việc khai giảng, bắt đầu năm học ngày nào thì khai giảng năm đó, đến như khai giảng còn không thực chất thì hy vọng thực chất cái gì bây giờ. Rứa là điều thứ năm.

6.Với khuôn viên rộng 5,6 héc ta, vốn đầu tư lên đến 251 tỷ đồng, trường chuyên Nguyễn Huệ khai giảng sáng nay là một trong những trường đẹp, hiện đại bậc nhất Hà Nội. Mừng cho thầy cô giáo. Nhưng vấn đề là thế này cơ, việc dạy và học đôi khi chất lượng không lệ thuộc quá nhiều vào sự hoành tráng này lắm đâu, từ từ xem chất lượng thế nào, chứ đổ tiền xây một phát thành trường số 1 ( lại số 1) mà chất lượng lẹt đẹt thì phí tiền. Trong khi ngân sách nhà nước khó khăn, mần hết một chỗ, dồn hết một chỗ cốt cho thành số 1 liệu có nên không?
Vấn đề là thế này cơ, phải nhìn xem cả nước, nhiều nơi, nhiều vùng học trò còn không có chỗ ngồi che mưa, che nắng, che gió, thương lắm, cực lắm, ngân sách càng thiếu càng phải chia sẻ cân đối. Nói như ngôn ngữ doanh nhân, anh ăn cơm thì cho tôi húp cháo cơ các bác ạ. Rứa là điều thứ 6.
Sức yếu, mắt mờ, hôm nay gói mấy thông tin sơ sơ vậy thôi, nhà cháu ăn cơm đây.
---------------
Câu khẩu hiệu treo tại lớp học nghèo khó này chắc chắn không phải nhắc nhở giáo viên học sinh ở đây, chắc chắn như vậy, mà chính là lời nhắc nhở đau nhói tới Bộ giáo dục.



Copy từ: Blog  Nguyễn Quang Vinh


..............................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét