CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

TẤT NHIÊN RỒI


(Tất nhiên là điểm tin ngày)

Dù ấm ớ cả chục ngày nay, thậm chí hôm trước trả lời báo chí còn nói chưa xác định người nào dùng súng, thậm chí có báo còn viết, đột nhiên súng nổ, vân vân và vân vân, nhưng hôm nay thì đây: Bắt giam đại úy bắn chết phó trạm CSGT Suối Tre. Tất nhiên là đại úy Vinh bắn chứ ai, ngay khi xảy ra tin, ai chã biết chính là nó bắn. Bắt vì tội: Giết người do bị kích động mạnh. Hi hi. Mới bị xếp cầm tóc dúi cho phát, chửi cho mấy phát mà đã bi kích động mạnh, rút súng bắn chết tươi xếp thì e trên trời Nam này, bắn nhau loạn xạ. Nói cho cùng trong vụ này có hai nguyên nhân: Nguyên nhân ngoại vi là do nhậu xin xỉn, tưng tưng và nguyên nhân ruột là do gato chuyện "làm ăn". Ừ thì cũng xong một chuyện. (http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/571455/bat-giam-dai-uy-ban-chet-pho-tram-csgt-suoi-tre.html)

Cái tin này mới vui, bác sỹ Lý Trần Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho rằng, thực tế CSGT đang phải chịu rất nhiều áp lực, ức chế tâm lý...Vì thế sau vụ CSGT trạm CSGT Suốt Tre bắn nhau, ông này mới thốt ra ý kiến: Cần có hệ thống trị liệu tâm lý cho CSGT. Tất nhiên là áp lực rồi, chẳng cứ CSGT áp lực, ức chế thần kinh, tâm lý, dân ta cũng áp lực hàng ngày, có khi phát điên lên trước nhiều hành vi, thái độ, trước những nhiễu nhương căng thẳng, trước những chụp giật, ăn cắp, trước những lời dối trá, cưỡng hiếp ...nằm trong cụm từ gọi là " quốc nạn xã hội", theo đà này e phải xây hàng ngàn trung tâm trị liệu tâm lý. Nhỉ? Hay là ông này đang ủ mưu lập Dự án cũng nên.(http://soha.vn/xa-hoi/sau-vu-csgt-ban-nhau-can-co-he-thong-tri-lieu-tam-ly-cho-csgt-20130925091746296.htm).

“Có thể nói giáo dục gia đình hiện nay phần lớn không còn tiêu chí đạo đức rõ ràng, chỉ có tiêu chí về “trí lực”. Gia đình nào cũng muốn con học giỏi, thành đạt chứ mấy ai quan tâm đến dạy con nên người”, ông Đỗ Văn Giảng - nhà Tâm lí học đường nói. Tất nhiên rồi, trong cái xã hội đương đại này, không cần trong đầu anh có gì, không cần biết anh tốt hay xấu, anh là thằng đểu hay thằng đần, cứ trưng bằng ra, bằng nhiều thì chức lên, không có bằng có mà ăn mày, dù bằng giả, bằng zỏm, bằng ăn cắp kiến thức. Lo cho con cái cái bằng toét mắt ra rồi, còn đâu thong dong giảng dạy đạo đức, mà lời giảng dạy đạo đức có khi chẳng ăn nhập gì với thực tế hàng ngày. Một khi muốn giữ cho mình tốt cũng phải dùng " thủ đoạn", một khi người tốt phải run rét, lép vế trước cái xấu thì đừng mong tới ngày đạo đức lên ngôi. Muốn đạo đức lên ngôi thì phải làm sạch xã hội đi đã, thực thi pháp luật cho đàng hoàng tử tế đi đã, tuyển người, chọn người cho công bằng minh bạch đi đã, con trời mà ngu cũng phải loại đi đã, thi cử phải cho minh bạch đi đã, vân vân đi đã...(http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/giao-duc-gia-dinh-khong-con-tieu-chi-dao-duc-ro-rang-nua-783482.htm)

"Nhân dân vốn cả tin nhưng không dễ bị lừa, nhất là trong thời buổi thông tin phẳng này, mọi sự dối trá sớm muộn đều bị phơi bày...". Tất nhiên rồi, dối trá không có đất sống lâu dài, nhưng mà trời ơi, để cho sự dối trá chết thì sự chân thật đôi khi chết trước nếu một đất nước suốt ngày leo lẻo những báo cáo dối trá, đeo bám chỉ đạo theo thông tin dối trá, leo lẻo hai chữ đồng thuận thì tới khi nào sự thật mới được nâng niu?
Nói là nhân dân cả tin chứ không dễ bị lừa nhưng thực ra bị lừa nhiều lúc, nhiều nơi, nhiều chỗ mà dối trá vẫn bước khệnh khạng từ diễn đàn cao tới thấp, từ phố xuống tỉnh, từ trong hội trường về tới đường làng đó thôi. Ôi ôi. (http://dantri.com.vn/blog/nhan-dan-ca-tin-nhung-khong-de-bi-lua-784001.htm)

Và một cơn bão đang vào miền Trung. Cữ này năm nào bão cũng vào. tất nhiên như thế rồi mà vẫn lo lo, thôi thì xếp công việc lại, ở nhà chống bão đã, giữ nhà đã, thấy cái hướng bão đang ập về hướng về nhà mình mà quá lo, bão rất to, hô hô.


Copy từ: Nguyễn Quang Vinh’ blog


..........................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét