CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Tám Tàng: Thứ trưởng chỉ thấy có...ba xu!



 Thứ trưởng chỉ thấy có...ba xu!




https://fbexternal-a.akamaihd.net/safe_image.php?d=AQBGgSNoMLvptrk-&url=http%3A%2F%2Fi1.ytimg.com%2Fvi%2Fv2W42JroKTE%2Fhqdefault.jpg%3Ffeature%3Dog&jq=100
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn


Ngu tôi đang mơ mơ tỉnh tỉnh, mụ Tàng đi đâu về dựng dậy bảo cộng đồng Việt Kiều rầm rì chuyện ông Thú trưởng Nguyễn Thanh Sơn, bộ phó bộ Ngoại Giao gán chuyện Việt Kiều biểu tình ở Qua-Sinh-Tơn mới đây phản đối chính quyền nước Nam nhu nhược lệ thuộc Tầu, vi phạm nhân quyền bắt bớ giam cầm hành hạ người yêu nước, là "...vì đồng tiền, chỉ vì mưu cầu cuộc sống, chỉ vì muốn có một chút thu nhập thêm...". Ngẫm ra xấu mặt chung, chán thế!
Giời ạ! Cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo. Trên đời có lắm loại người bưng bô nâng bi đội đĩa, trơn mồm thoa mỡ dùng lời lẽ để phù phép biến có thành không, biến không thành có; thì chí ít cũng còn một chút liêm sĩ tối thiểu, nói năng cân nhắc khi muốn chứng minh về thân thế bầy tôi, khuyển mã. Ai lại như ông Thú trưởng Sơn, một nhà (mài)-dao-chuyên-nghiệp nổi tiếng buôn chuyến biên giới-tiến sí(ngữ dăn?) rứa hè!
Khi không đồng ý với một chủ trương/chính sách hay một việc làm của nhà cầm quyền, dân đi biểu tình bày tỏ thái độ là chuyện bình thường ở một xã hội/đất nước tôn trọng quyền tự do, dân chủ bình thường. Nhận tiền để đi biểu tình là một "sáng kiến"; rất bệnh hoạn, bất bình thường; chỉ nảy sinh trong đầu óc tăm tối, mông muội(kiểu xã hội đen, đâm thuê chém mướn) của một số quan chức quan lớn (lờ ơn lơn nặng lớn) Việt Nam mà điển hình như phát ngôn rất Tướng Ca CA như ông Thú (úi quên, thứ chứ) Thứ Sơn. Nói như ông, biểu tình để thêm thu nhập, để mưu sinh thì vài sự kiện như dưới đây thì ra răng hè?




 http://l.f32.img.vnexpress.net/2013/01/26/phanchien-1359177070_500x0.jpg

- Hàng trăm nghìn, hàng triệu công dân Mỹ biểu tình phản đối chiến tranh ở Việt Nam năm xưa, có nhẽ là mấy ngài Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa phải chi đậm, tốn biết bao tiền, phong bao?




 http://batkhuat.net/images/thang1.jpg

- Miền Nam trước 1975 những cuộc biểu tình chống chính quyền Việt Nam Cộng Hòa ... tiền của  đâu ra để dân đòi công bằng dân chủ cũng có, đòi hòa bình chấm dứt chiến tranh tương tàn cốt nhục cũng có, chống chế độ lao tù, theo Mặt trận Giải phóng miền Nam cũng có. Tiền của nào  "mua" nổi các bà mẹ, các chị? Xin hãy hỏi thử chị Võ Thị Thắng đã được mấy "ảnh" chung chi bao nhiêu để cười trước tòa án quân sự?  Ông Lê Hiếu Đằng, ông Huỳnh Tấn Mẫm, ông Lê Công Giàu... được "tổ chức" tạm chi tạm ứng bao nhiêu để biểu tình, vô tù, ra Côn Đảo ăn đòn thừa sống thiếu chết? Và hàng trăm nghìn người cả tin theo VC bị bắt bớ giam cầm, đánh đập, tra tấn bầm dập... họ "mưu sinh" ra sao trong thời chiến năm xưa và hòa bình ngày nay? Những công dân yêu nước ấy cũng "...vì đồng tiền, chỉ vì mưu cầu cuộc sống, chỉ vì muốn có một chút thu nhập thêm..."  chăng, ông Thú  Sơn?



 http://admin.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2013/7/12/Cac-ba-me-VN-anh-hung-da-gan-dat-xa-troi-con-suc-dau-ma-di-hoc!-1.jpg

- ........và...và còn nhiều thí dụ đau lòng nữa...Đã hơn 38 năm hết chiến tranh rồi, bên cạnh những bà mẹ đi tìm xác con, xác chồng...trong cơ cực, khốn khó, còn có những bà mẹ liệt sĩ, những cụ ông lão thành cách mạng lại biến thành dân oan đi biểu tình phản đối bọn cường hào ác ôn cướp đất khắp ba miền đất nước, ông Sơn có thấy/biết không? 

http://data.vietinfo.eu/News/2013/01/22/182502/500_thumb.jpgNgày nay  dân nước Nam ai ai cũng biết đất nước suy kiệt vì tham nhũng, chi chi cũng lấy đồng tiền lót đường cho được việc, đồng tiền làm mờ mắt quan chức nhà Nam, vì vậy ông Thú Sơn nhìn mọi vụ việc, sự kiện đâu đâu cũng chỉ là  tiền chăng? "Tiền là tiên là  Phất"(?). Ông Sơn ơi, cứ theo như lời ông , VK nghèo thế, phải đi biểu tình chống giới chức cầm quyền tệ hại ở trong nước hiện nay để mưu sinh, tìm thu nhập thì ông đi vận động kêu gọi VK đem cái chi về để đóng góp cho nước nhà? Tiền kiều hối chiếm tỷ lệ khoảng 10% GNP hàng năm của Việt Nam, theo ông, từ đâu mà ra nhỉ?
Ông Thứ Sơn quản VK, nói năng như rứa thì hèn chi quan chức cấp cao VN đi công du đến đâu, VK mà biết được đều rủ nhau đi biểu tình chống đối là chuyện đương nhiên, bình thường, dễ như con dế. Kiểu phát ngôn chính chủ lệch pha, xuyên tạc của ông là tạo điều kiện "thuận lợi" hơn cho các Vương nước Nam tầm như Chủ tịch Nước, Thủ Tướng, TBT Đảng đi công du không thể tiếp cận với đông đảo "khúc ruột ngàn dậm", vào ra cổng hậu, lén lút thôi đấy ông ạ. Rón rét gặp vài vị "đại biểu" đã tuyển chọn, sắp sẳn(!) kiểu như đại biểu quốc hội tiếp xúc với "cử tri" có chọn lọc/lựa kỹ ở quê nhà! Chán như con gián!
Ngu Tàng xin góp chút ý là quý quan khi đi công du nước ngoài hãy xem những vụ biểu tình chống đối chính quyền hiện nay ở nước Nam  là chuyện bình thường. Đấy là một sinh hoạt dân chủ của bà con, cũng như vẫn còn nhiều VK quan tâm gắn bó với quê hương, ra lưng chống đỡ/giúp đỡ các Đoàn cán bộ VN vô vụ lợi vì tình nghĩa đồng bào, đồng hương. Quan Sơn nhìn VK biểu tình chống chính quyền vì tiền, hóa ra các VK khác vì ủng hộ VN mà chào đón quý ngài cũng vì tiền hay sao? Làm quan quản VK như ông Sơn là phá hoại tình đoàn kết của người Việt trong ngoài đấy ông ạ. Xin hỏi thật là không biết ông ăn phải bã phản động từ đâu mà ra sức biến chính sách/quốc sách chiêu hiền đãi sĩ VK theo NQ "9 nút"(36) của nhà nước Nam thành "bù trất" vậy nhỉ?

 Nói cho cùng, bà con chống chính quyền tham nhũng, ươn hèn trước giặc Tầu, vi phạm các quyền cơ bản của người dân thì mình phải coi lại, xem xét, rồi sửa sai chấn chỉnh, thu phục nhân tâm. Rồi một ngày, người Việt dù định canh định cư ở đâu cũng hướng về tổ quốc chung lòng  bảo vệ, xây dựng một VN phồn vinh mà thôi. Cây ngay không sợ chết đứng, đừng sợ sự thật là đất nước VN còn có quá nhiều vấn nạn, cần chỉnh sửa đổi thay, lột xác để làm trong sạch bộ máy. Cớ chi lại quy chụp vu khống thô lỗ và gớm ghiếc thế kia?
Giời ôi là giời, sao ông Thứ Sơn dại dột đỉnh cao, chạm dây nòng nọc chi mà nói năng thô thiển, vu khống bà con VK có chính kiến khác đến như rứa được nhỉ? Tàng tôi tám kiểu nào, nghĩ ra sao đều cảm nhận ông Sơn làm quan lớn,bằng cấp đầy mình (không biết mua mất bao nhiêu rúp) mà trí tuệ thì không hơn nửa hạt mít . Ông phá hoại chính sách đoàn kết người Việt với nhau te tua, tá lả đấy, ông ạ. Về nhà đuổi gà chăn vịt đi thôi. Bao năm làm quan lớn (lờ ơn lơn nặng lớn),  kiếm chác trong ngoài phì nộn như vậy đủ hạ cánh an toàn rồi, chớ ham là hố đấy, bẩm quan ạ.


Tám Tàng
(1/8/13)


Copy từ: Người Lót Gạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét