CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Quan giải thích luật theo thời tiết




 Có một ông quan to, ngày 01/08/2013, giải thích với VnExpress.net: "Trước hết chúng ta phải nói rõ đây là trang thông tin của cá nhân, mà các trang cá nhân thì được phép đưa thông tin về những thứ của chính mình, không được dẫn thông tin tổng hợp, tức là không được trích dẫn thông tin từ các cơ quan báo chí hay các trang web của cơ quan nhà nước". 

 Nguồn: Tiền Phong:
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/639479/Cac-trang-ca-nhan-tren-Facebook-khong-duoc-tong-hop-thong-tin-tpol.html 



   Cũng ông quan to ấy ngày 19/8/2013 nói với Sài Gòn Giải Phóng như sau: 

"Tôi khẳng định hoàn toàn không có việc cấm các cá nhân chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Chỉ có điểm khác so với trước kia là khi cá nhân muốn chia sẻ một thông tin nào đó được tổng hợp từ các nguồn trên internet, các báo hay bất cứ tài liệu nào, cần phải gắn kèm đường link hoặc ghi rõ nguồn trích dẫn thông tin để người khác muốn tham khảo thông tin đầy đủ có thể truy cập vào đường link đó. Đồng thời, các cá nhân vẫn có quyền đánh giá, bình luận về vấn đề mà mình chia sẻ nhưng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về phát ngôn của mình, đảm bảo không vi phạm các quy định của pháp luật.
Tôi cũng xin khẳng định, quy định này không nhằm hạn chế quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận của người dân mà nhằm mục đích bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền về thông tin cho các cơ quan báo chí. Thời gian qua, tồn tại tình trạng có những cá nhân lấy lại tin bài trên các báo, đăng trên mạng xã hội mà không xin phép, có lúc còn tự sửa đổi nội dung, đặt tít giật gân để câu người đọc. Điều này đã khiến nhiều cơ quan báo chí hết sức bức xúc."
Nguồn Sài Gòn Giải Phóng:

 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét