CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Một Cty ở Trung Quốc đóng dấu chìm xác nhận vé mời xịn của “Hoa khôi trí tuệ Việt Nam 2013”

Vé mời “Hoa khôi trí tuệ Việt Nam 2013” nhờ chữ Trung Quốc để chống làm giả

Hết thực phẩm Tàu, phố Tàu xuất hiện nhan nhản tại Việt Nam, giờ đây chiếc vé tưởng chừng như đơn giản cũng được in nổi chữ Tàu với lời biện hộ: để chống hàng giả. Điều này cho thấy cuộc thi Miss Itgo- Hoa Khôi trí tuệ Việt Nam mà phải dùng đến hình thức chống làm giả nực cười thế này ngay từ chiếc vé mời, thì có nên xem các “trí tuệ” Việt Nam uốn éo diễn trò nữa không?

Hình ảnh vé mời cuộc thi Miss Itgo có in dấu chìm chữ Trung Quốc. Ảnh: Thanh Niên.
 
Miss Itgo- Hoa khôi trí tuệ Việt Nam là cuộc thi do Trung tâm trực tuyến Itgo- Trung ương Hội khuyến học Việt Nam phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức. Năm nay, đại diện BTC cuộc thi đã xin phép tổ chức tại Hà Tĩnh và được Sở VH-TT&DL đồng ý.
 
Mặc dù khi làm thủ tục, BTC khẳng định chương trình miễn phí vé khách mời nhưng thực tế loại vé này vẫn được bán công khai tại nhiều khách sạn. Có 3 loại vé khác nhau căn cứ vào số lượng ngôi sao in trên vé, được bán với giá dao động từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Đáng nói là không hiểu vì sao toàn bộ số vé này đều có in chữ Trung Quốc với nội dung tạm dịch là: “Công ty TNHH Sara, chi nhánh ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc”.
 
Theo báo Thanh niên thông tin, ông Võ Hồng Hải, giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay, đại diện BTC lý giải việc in con dấu chìm chữ Trung Quốc là để nhằm hạn chế vé mời giả. Tuy nhiên, cách giải thích này đưa ra chỉ để “bịp” trẻ con, bởi có chống hàng giả thì phải in chìm dấu của Ban tổ chức chứ sao lại có tên của một công ty TNHH ở tận Trung Quốc. Rất cố thể, để rẻ và tiện, cuộc thi đã mua sẵn mẫu vé mời “made in China” nhưng lại cẩu thả không để ý đến cái dấu chìm, chỉ đến khi phát vé mới thấy nên trả lời qua quýt cho xong chuyện.
 
Ông Hải cho biết thêm càng đến ngày tổ chức đêm chung kết, BTC cuộc thi Miss Itgo 2013 lại bộc lộ nhiều hạn chế, thiếu tính chuyên nghiệp, đồng thời cho hay Sở VT-TT&DL thành phố Hà Tĩnh đang phối hợp với công an tỉnh thành lập tổ công tác để giám sát, kiểm tra chặt chẽ cuộc thi Miss Itgo 2013. Nếu phát hiện thêm sai phạm sẽ đề nghị Cục Nghệ thuật biểu diễn tước giấy phép, không cho tổ chức cuộc thi.
 
Vậy là “bổn cũ soạn lại”, mọi chuyện được xin phép đàng hoàng, và cũng được đồng ý một cách chính thống, nhưng chỉ đến khi có vấn đề thì các vị lãnh đạo mới xem xét lại quá trình. Điều này chứng tỏ, lúc cấp phép, các vị đều “nhắm mắt” ký chứ có xem kỹ hay lường trước điều gì đâu, nên mọi sự cứ bung bét cả, theo kiểu “thả gà ra đuổi”. Nhưng nực cười nhất là cuộc thi có dính đến “trí tuệ Việt Nam” nhưng lại phải dùng dấu chìm Trung Quốc để chống hàng giả, chẳng lẽ “trí tuệ Việt” chỉ có ngần ấy.
Hiền Mai
 
Hiền Mai


Copy từ: Sống Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét