CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

VỤ ĐINH ĐỨC LẬP: ÔNG VŨ TRỌNG KIM ĐANG PHẢI ĐỐI PHÓ VỚI 4 CÁO BUỘC

Vụ Đinh Đức Lập: 
Ông Vũ Trọng Kim bị tố cáo

Đảng đoàn MTTQ Việt Nam đề nghị Ban bí thư sớm bổ nhiệm Chủ tịch mới cho Mặt trận.

Sự việc những nhà báo, lãnh đạo các Ban của báo Đại Đoàn Kết bị ông Tổng biên tập Đinh Đức Lập ngang nhiên ra Quyết định buộc thôi việc càng chứng tỏ thêm sự hống hách bất chấp pháp luật của Ban biên tập báo này. Nhất là khi luật sư Trần Đình Triển đến để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà báo Đặng Thị Kim Ngân nhưng bị ngăn cản không cho vào cơ quan để họp cùng Hội đồng kỷ luật. Trong khi đó, lãnh đạo Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam “đã cố tình bật đèn xanh” làm lơ không hề có bất kỳ một biện pháp bảo vệ nào dù các nhà báo có nhiều đơn đề nghị bảo vệ. Đến nay, nhiều nội dung tố cáo ông Lập, ông Khánh trong Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết vẫn chưa được MTTQ Việt Nam và cơ quan công an làm rõ. Việc bao che của ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho ông Lập đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét cùng các sai phạm khác. Dưới đây là 4 nội dung chính mà ông Kim bị tố cáo: 

NỘI DUNG TỐ CÁO I: Với trách nhiệm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Bí thư Đảng ủy MTTQ Việt Nam - Thủ trưởng cơ quan, nhưng ông Vũ Trọng Kim đã cố tình bao che cho người bị tố cáo là Đảng viên Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập; Thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết đơn tố cáo; Không giải quyết đơn tố cáo đúng Luật Tố cáo, cố tình kéo dài, bao che, xử lý các vi phạm của người bị tố cáo qua loa, không tương xứng với mức độ vi phạm; không bảo vệ người tố cáo theo quy định của pháp luật, để người tố cáo bị trả thù, trù dập, đình chỉ công tác, chuyển công tác, cắt lương hàng năm trời… và mới nhất là kỷ luật buộc thôi việc những người tố cáo. 

NỘI DUNG TỐ CÁO II: Ông Vũ Trọng Kim ký duyệt hồ sơ để ông Đinh Đức Lập được cấp Thẻ nhà báo sai quy định Thông tư 07/2007/TT-BVHTT ngày 20/3/2007 của Bộ Văn hóa Thông tin về hướng dẫn cấp đổi và thu hồi thẻ nhà báo. 

NỘI DUNG TỐ CÁO III: Ông Vũ Trọng Kim đã ký Quyết định bổ nhiệm ông Đinh Đức Lập làm Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết trái Quy chế kèm theo Quyết định 75/QĐ-TW của Ban Bí thư quy định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí. 

NỘI DUNG TỐ CÁO IV: Sai phạm trong việc chỉ định hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng địa ốc Đông Dương để đầu tư và quản lý sau đầu tư xây dựng khai thác tòa nhà trụ sở báo tại 66 Bà Triệu, Hà Nội, trái Thông tư số 03/2009/TT-BKH của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn lựa chọn nhà đầu tư thực hiện đầu tư dự án có sử dụng đất. 
      
Trong hai ngày 4 và 5/7/2013, Hội nghị Đảng đoàn MTTQ Việt Nam đã diễn ra tại 46 Tràng Thi, Hà Nội. Sau những phát biểu, cuối cùng, ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phải đồng ý cùng các đại biểu khác với 100% sự nhất trí để đề nghị Ban bí thư sớm kiện toàn cho MTTQ Việt Nam một chủ tịch mới. Theo đó, người được đề nghị chính thức không ai khác chính là ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng.  

P. V


Dự án xây dựng tòa nhà 66 Bà triệu Hà Nội chưa được phê duyệt nhưng ông Kim vẫn cùng đệ tử Lập cắt băng khánh thành cái bức tranh vẽ mô hình tòa nhà

Tin thêm (14h00,15.7.2013): 
Ông Kim bàn biện pháp đối phó với đơn tố cáo
Công đoàn MTTQ lên tiếng bảo vệ người tố cáo, người lao động

1. Sau khi Teu Blog vừa đăng bài, ngay lập tức nắm bắt được thông tin, ông Vũ Trọng Kim đã điện thoại bàn bạc với ông Lập. Cả hai nhất trí đưa vào lịch làm việc của MTTQ và báo Đại Đoàn Kết: Đúng 16 giờ ngày 18/7/2013 (Thứ 5), ông Đinh Đức Lập sẽ cùng 4 người khác lên MTTQ làm việc với ông Kim, nội dung liên quan đến tòa nhà 66 Bà Triệu, Hà Nội. Cho đến thời điểm này, dự án xây dựng tòa nhà 66 Bà Triệu, Hà Nội vẫn chưa hề được Sở xây dựng Hà Nội; Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội và UBND TP. Hà Nội phê duyệt. Bởi vậy, cuộc họp vào ngày 18/7/2013 có lẽ chỉ mang tính chất để “lòe” và đối phó với cơ quan có thẩm quyền trong việc yêu cầu ông Vũ Trọng Kim giải trình. Ông Lập đã thừa lệnh và điện thoại từ Đà Nẵng (nơi đang lo vụ bán công sản 82 Trần Quốc Toản) về báo để đưa vào lịch công tác.

2. BCH Công đoàn của MTTQ ở phía Nam cũng vừa có công văn gửi Ban Thường vụ Công đoàn MTTQ VN và lãnh đạo MTTQ phản đối những sai phạm của ông Đinh Đức Lập và Nguyễn Quốc Khánh trong Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết đã ra Quyết định vi phạm pháp luật trong việc buộc thôi việc với nhà báo Hữu Nguyên.

P. V


Copy từ: TS Nguyễn Xuân Diện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét