CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Vì sao ngư dân không ghi lại hình ảnh tàu hải giám TQ tấn công?

 
 Facebooker  Nguoi Ha Noi cho biết:

"Em đã ra Lý Sơn và hỏi trực tiếp những ngư dân đã đi đánh cá ngoài Hoàng Sa 'Tại sao ko mang máy ảnh hay máy quay để ghi lại những việc làm của tàu hải giám TQ'. Mọi người đã trả lời em thế này:

Nếu ko tìm thấy máy ảnh hay máy quay trên tàu thì chúng nó chỉ tịch thu cá và quẳng thiết bị đánh bắt cá xuống biển rồi thả cho về, nếu tìm thấy máy ảnh hay máy quay thì coi như ko còn đường về với vợ con, thế nên bà con sợ ko dám mang thiết bị quay chụp ra biển.

Theo em biết hình như chỉ có 1 người dám cầm máy ảnh ra khơi và phải dấu rất kỹ, việc này liên quan đến tính mạng bà con nên bà con sợ".

-----

Nếu đúng như bác Nguoi Ha Noi nói ở trên, thì rõ ràng là chúng sợ người dân VN ở đất liền biết, sợ cộng đồng thế giới biết, và rằng chúng biết việc làm của chúng không có chính nghĩa, nên chúng phải làm lén lút, sợ ngư dân VN ghi hình lại để tố cáo chúng.

Nhà văn Nhat Tuan: Việc "ghi hình" phải là cảnh sát biển VN chớ ? Sao lại đẩy cho ngư dân ????

Chị Ba Sàm: Rõ ràng là việc "ghi hình" nói riêng, việc bảo vệ ngư dân đánh cá trên lãnh hải Việt Nam, nói chung, là trách nhiệm của lực lượng cảnh sát biển, trách nhiệm của Hải quân Việt Nam, nhưng theo thông tin chúng ta biết được, thì nhiều năm qua, ngư dân đã tự bảo vệ lẫn nhau. Nhiều lần, ngư dân VN bị tàu hải giám TQ rượt đuổi, bị khống chế, cướp cá, phá hủy dụng cụ đánh bắt cá, bắt giữ người, giữ tàu, đòi tiền chuộc... không được bảo vệ, thiệt hại phần lớn do ngư dân VN gánh chịu, nên người dân còn biết trông cậy vào ai ngoài việc tự bảo vệ mình?

Việc ghi hình lại để người dân trên đất liền hiểu được nỗi khổ của ngư dân VN khi ra khơi như thế nào, phải đơn độc chống chọi lại bọn hải giám (thực chất là quân xâm lược) ra sao, cũng là để giúp tố cáo với thế giới bên ngoài về sự xâm lược của TQ.

Phía Trung Quốc còn có tàu hải giảm bảo vệ ngư dân đánh cá, còn ngư dân VN, khó có thể trông chờ ở lực lượng cảnh sát biển, hải quân VN hay QĐND VN, có thể họ bận lo chống "các thế lực thù địch", chống "diễn biến hòa bình".


Copy từ: FB Ba Sàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét