CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

LS Lê Quốc Quân: Nạn nhân của âm mưu chính trị

HÀ NỘI (NV) . - Luật sư Lê Quốc Quân, người sắp bị đưa ra tòa vào ngày Thứ Ba 9 tháng Bảy tới đây, cả quyết ông vô tội và nói ông chỉ là nạn nhân của âm mưu chính trị, không phải “trốn thuế” như bị vu cáo.
Luật sư Lê Quốc Quân (thứ hai, từ trái) tham gia cuộc biểu tình chống Trung quốc bá quyền bành trướng hồi năm ngoái ở Hà Nội ít tháng trước khi bị bắt. (Hình: Internet)
“Tôi xin khẳng định rằng mình hoàn toàn vô tội. Tôi yêu nước bằng việc làm cụ thể là đóng thuế đầy đủ (dù đó là một điều ngu ngốc trong tình hình tham nhũng và cơ chế quản lý ngân sách như hiện nay). Tôi là nạn nhân của các quyết định và hành vi chính trị.” Bức thư do ông gửi lén ra ngoài viết như vậy.

Ông cam kết “Để sống đúng sự thật, và tin yêu của Đồng Bào, tôi Nguyện bảo vệ sự lương thiện và lý tưởng của mình trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt trong phiên tòa “công khai” vào ngày 9 tháng 7, 2013 sắp tới.”

Luật sư Lê Quốc Quân, 42 tuổi, bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam ngày 28 tháng 12, 2012 và vu cho ông tội “trốn thuế”.
Thư viết tay của luật sư Lê Quốc Quân gửi lén ra ngoài từ trại tạm giam Hỏa Lò, Hà Nội. Ông sẽ bị đưa ra tòa ngày 9/7/2013 vì bị vu cho tội “trốn thuế” nhưng thực chất là bỏ tù một người yêu nước biểu tình chống Trung quốc bành trướng bá quyền. (Hình: RFA)
Mới đây, ông “tịch cốc” một tuần lễ để tỏ lòng tri ơn đồng bào và tất cả những ai  đã bầy tỏ lòng thương yêu quý mến đối với ông, và hậu thuẫn cho ông trong cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền.

Nhiều nhà thờ Công giáo ở Hà Nội, Sài Gòn, và đặc biệt là các giáo xứ thuộc Giáo phận Vinh đã tổ chức nhiều thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho ông.

Luật sư Trần Thu Nam, ngày 5 tháng 7, 2013, một trong 2 luật sư sẽ biện hộ cho ông Quân tại phiên xử sơ thẩm, cho hay báo Người Việt hay ông mới đi thăm ông Lê Quốc Quân trong nhà giam Hỏa Lò.

“Ông Quân luôn nói là bị oan, là một nạn nhân của âm mưu chính trị.” LS Nam nói với báo Người Việt.

Còn quan điểm luật sư bào chữa thì ông Trần Thu Nam nói “Tôi cho rằng anh ấy không có tội”.

Luật sư Trần Thu Nam cho biết, tóc của LS Lê Quốc Quân rụng nhiều vì nước trong nhà tù không vệ sinh nhưng “Tinh thần thì tuyệt vời, còn những điều khác thì ai cũng biết. Ông Quân đã chuẩn bị tinh thần và biết là sẽ bị bắt rồi”.

Trước khi bị bắt, LS Lê Quốc Quân đã lên tiếng công khai và tham gia viết bài bào chữa cho những người hoạt động dân chủ như Ls. Lê Công Định, Ts. Cù Huy Hà Vũ, 8 giáo dân ở Thái Hà-Hà Nội. Ông đã tham gia nhiệt tình trong các cuộc biểu tình chống Trung quốc bành trướng mà rất có thể đây là lý do chính để ông bị tù. Ông viết blog, và viết khá nhiều bài về chủ quyền đất nước trong đó có bài "TAM SA VÀ 8 CHỮ CHO VIỆT NAM".

 Trước khi bị bắt vào năm 2007 khi vừa mới ở Mỹ về và bị rút giấy phép hành nghề, ông đã có văn phòng luật tư vấn miễn phí cho người lao động và công dân nghèo, ngay gần khu nhiều công nhân (Khu CN Tân Bình). Ông là luật sư tư vấn cho rất nhiều dân oan khiếu kiện đất đai, cũng như những vụ oan khuất khác.

Ông là tác giả cuốn sách NIỀM TIN CÔNG LÝ, nhằm cổ võ cho việc phát triển xã hội dân sự, cho quyền tự do ngôn luận và các quyền dân sự khác.

 Ls Lê Quốc Quân là thành viên điều hành của ủy ban CÔNG LÝ HÒA BÌNH, giáo phận Vinh, giáo hội công giáo Việt Nam.
Ông tham gia kiến nghị đòi hỏi dừng khai thác Bauxit tại tây nguyên. Ông cũng từng ứng cử đại biểu quốc hội nhưng nhà cầm quyền dùng thủ đoạn trái luật để hất ông ra ngoài.

Tháng trước, 12 tổ chức bất vụ lợi (NGO) trên thế giới đã gửi thư cho ngoại trưởng John Kerry áp lực trả tự do cho LS Lê Quốc Quân cũng như các tù nhân chính trị khác. Nhiều dân cử Hoa Kỳ cũng đã lên tiếng. Cùng với 11 tổ chức phi chính phủ, Lawyers for Lawyers đã gửi một bức thư ngày 1/ tháng 7, 2013 đến tất cả các Bộ trưởng Ngoại giao các nước trong EU, Canada, Úc và Nhật Bản để yêu cầu đặc biệt quan tâm đến việc bắt giữ trái pháp luật, giam giữ và phiên xét xử sắp tới của luật sư, blogger và người bảo vệ nhân quyền VN, Lê Quốc Quân. Ngoài ra, một bức thư đã được gửi tới bà Catherine Ashton, Đại diện cao cấp của Liên minh châu Âu về Ngoại giao và Chính sách An ninh.

Nếu bị kết án, ông có thể bị tới 7 năm tù. Ông Lê Quốc Quân đã bị bắt chính thức có lệnh bắt ít nhất là ba lần nhưng chỉ có lần này là đem ra ra tòa, còn nhà và công ty thì đã bị khám rất nhiều lần trước khi bắt không có sự chứng kiến của ông Quân.

Ông Lê Quốc Quân đã nhiều lần kiện lên cơ quan chức năng, nhưng họ đã làm ngơ. Ông cũng từng bị Công an hay côn đồ tay sai của Công an hành hung đổ máu rất nhiều lần. (TN)

Copy từ: Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét