CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

CỰC ĐOAN RỒI.



Nếu cấm mọi người chia sẻ ngay cả những thông tin trên báo chí nước nhà là sai rồi các bác ạ.
Một thông tin hay, một bài viết tốt,một việc làm, hành vi cần biểu dương hay cần phê phán, một sự việc, một hiện tượng cần chấn chỉnh....mà báo chí nước nhà đăng tải, mọi người chia sẻ với nhau trên fb, trên blogs để cùng biết, cùng đọc, cùng ủng hộ hoặc phê phán mà cấm thì không ổn đâu.

Đáng ra còn phải ủng hộ, còn phải kêu gọi hệ thống fb, blogs đưa lại nhiều thông tin trên báo chí nước nhà để nhiều người cùng biết cơ. 

Từ tổng biên tập các báo, đến phóng viên, đều chung niềm vui nếu có thêm một bạn đọc, thêm một người đọc thông tin mình viết, thông tin trên báo mình. Thế thì tại sao giờ cấm? Có những thứ vô lý xảy ra đến mức ngồi ngẩn cả tiếng vẫn không giải thích được. Ai tham mưu cho Chính phủ Nghị định này? Lại là Bộ Thông tin truyền thông. Không biết dùng từ gì để nói nữa đây....Sửa ngay đi các bác, nhân dân cười cho đấy. 

Có một vấn đề rất đáng báo động ở nước ta: Các Bộ, ngành, cục, vụ khi tham mưu chỉ thị, nghị định, quy định...đều lấy lợi ích cục bộ của chính mình, có lợi cho chính mình, không phải vì toàn cục, vì nhân dân. Vì thế, một số văn bản, nghị định, quy định chết yểu ngay khi đề xuất hay khi ban hành. Vì sao? Vì không khả thi. Vì sao? Vì xâm phạm lợi ích hợp pháp của người dân. Ví dụ việc cấm fb, blogs chia sẻ ngay cả những thông tin trên báo chí là xâm phạm lợi ích hợp pháp cần thông tin của nhân dân và xâm phạm cả lợi ích hợp pháp của chính tòa soạn các tờ báo đó khi Nghị định ngăn chặn quyền được phát hành thông tin rộng rãi của các báo. Sai nhè ra rồi.

Biết là các bác muốn ngăn chặn ở mức tối đa những thông tin xấu, thông tin kích động, những hình ảnh xấu, dư luận xấu...điều đó thì nên làm, nhưng nhân đó mà chặn, mà cấm ngay cả thông tin báo chí đưa thì hỏng, vậy thì báo chí viết cho ai? Và có phải ai cũng có thời gian đọc hết 700 tờ báo? Chia sẻ với nhau thông tin trên hệ thống báo chí mà cũng cấm nữa thì đúng là cực đoạn rồi các bác ạ.

Nguồn:



Copy từ: Nguyễn Quang Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét