CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

CỘNG ĐIỂM

 
 
Đố ông bà chú bác anh chị nam phụ lão ấu nào của nước Nam ta không phì cười trước cái tin các bà mẹ Việt Nam anh hùng sẽ được cộng điểm khi đi thi đại học!!!

Cái sự cộng điểm tri thức làm chính sách lâu nay đã buồn cười rồi (nó là nguyên nhân ban đầu sinh ra hệ tại chức mà bây giờ đang bị tẩy chay đấy), nhưng đến cái cách mà tuyên bố cộng điểm cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng để đi thi đại học thì nó trời ơi đất hỡi đến mức không thể tả được. Đành rằng qua đó khoe được với thế giới là nhân dân VN ham học, nhưng đến mức 70, 80 tuổi vẫn đi thi đại học thì cả nền bi hài kịch của Anh và Pháp cộng lại cũng vẫn thua Bộ Giáo dục Việt Nam thôi...


"Tại điểm a của khoản 1 điều 7 bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 03, gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng;Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; Người có công giúp đỡ cách mạng”.
Tại điểm b của điều 1 Sửa đổi đối tượng ưu tiên “con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945” thuộc đối tượng 04 thành “con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945”.
Điểm c cũng bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 04, gồm: Con của Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến; Con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế;Con của người có công giúp đỡ cách mạng”.
Bổ sung đối tượng ưu tiên vào điểm a khoản 2 Điều 7: “Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến”.
Thông tư do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký cho biết, theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/ 8 /2013."


Copy từ: Văn Công Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét