CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Bị giữ vì 'chính quyền không hài lòng'

Luật sư bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Đài thuật lại việc ông bị an ninh Việt Nam câu lưu nhiều tiếng đồng hồ hôm 20/7/2013 ở Hà Nội.
Ông Đài cho rằng ông không hề vi phạm pháp luật và nói việc ông rời khỏi nơi cư trú hôm thứ Bảy để tới thăm gia đình vợ đã diễn ra nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên ông bị 'bắt cóc'.
Ông nói: "Chúng tôi cùng với một số anh em thành lập Hội anh em dân chủ trên không gian mạng quốc tế.."
"Tôi nói với họ là việc thành lập hội như vậy không có trụ sở ở Việt Nam cho nên không chịu sự điều chỉnh, không cần xin phép theo pháp luật Việt Nam. Họ cũng biết và chấp nhận, nhưng họ không hài lòng với một số việc mà tôi và một số anh em khác đang làm."
"Ngoài ra còn có một số lý do khác ở phía sau đó nữa. Có lẽ là họ không hài lòng và họ muốn gửi một thông điệp là sẽ gây khó khăn cho tôi trong những ngày sắp tới."
Luật sư Đài từng ít nhất hai lần bị an ninh và chính quyền ngăn cản không cho tiếp xúc với các phái đoàn ngoại giao và nghị sỹ Hoa Kỳ trong năm nay.
Ông đang chịu quản chế sau khi ra tù năm 2011.
Theo phán quyết của tòa tại phiên xử phúc thẩm tổ chức hôm 27/11/2007, ông Nguyễn Văn Đài lãnh án bốn năm tù giam, thêm bốn năm quản chế tại địa phương, vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa.


Copy từ: BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét