CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Trung tá CA Nguyễn Văn Tuấn (Bà Rịa-Vũng Tàu) chính thức tham gia hàng ngũ dân oan

Đơn kêu oan của Trung tá công an Nguyễn Văn Tuấn

Cùng bạn đọc:
            BVB - Trang BVB vừa nhận được đơn, hồ sơ do ông Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1952, quê Ý Yên (Nam Định), nguyên Trung tá, Công an Bà Rịa –Vũng Tàu, đi bộ đội chống Mỹ từ 6/1971, chuyển sang ngành công an Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo năm 1983, sau này là Trung tá – Phó Trưởng phòng tình báo (Công an Bà Rịa-Vũng Tàu). Tháng 3-1997, Bộ Công an Quyết định cho ông Tuấn chuyển ra làm Trưởng phòng tiếp dân thuộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
            Do quá trình xác minh 19 lượt/vụ theo đơn của dân tố cáo tham nhũng, ông Tuấn đã báo cáo các vụ việc, chứng cứ, hồ sơ xác minh gửi Bộ Chính trị có ký tên (đích danh) rõ ràng. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã về Vũng Tàu xác minh, thi hành kỷ luật một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh. Nhưng sau đó, ông Tuấn bị bắt, bị khai trừ khỏi Đảng, bị đưa ra tòa xét xử với tội danh: "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi hợp pháp của tổ chức, công dân" và bị án tù 4 năm, xử phúc thẩm rút xuống còn 2 năm tù, được tha ngày 26/4/2013.
                     =>  Nguyên Trưởng phòng Tiếp dân…
           Nay nạn nhân đã gửi đơn kêu oan đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các cơ quan hữu trách – Bộ, ngành ở Trung ương. Nguyên đơn - nạn nhân cũng vừa gửi đơn và hồ sơ trên giấy in A4  đến trang BVB nhờ công bố, trợ giúp thêm rộng đường dư luận. Với 1 số file ảnh minh họa đăng kèm, mời bạn đọc phóng to nâng cỡ ảnh (như Picasa, Windows Photo Viewer…) để đọc. Thể theo yêu cầu của bạn đọc Nguyễn Văn Tuấn, trang BVB xin dăng nguyên văn 2 tờ Đơn:
                                                                 *          *          *
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                               
                                                                      Vũng Tàu, ngày 19 tháng 5 năm 2013
ĐƠN TỐ CÁO
Tham nhũng, bao che tham nhũng
và bắt giam người tố cáo tham nhũng
(gửi lần thứ 05)
Kính gửi:  - Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban CHTW Đảng, Trưởng Ban PCTN
                  - Ông Nguyễn Văn Hiện, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc hội,
            Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.           

Tôi tên:                                     Nguyễn Văn Tuấn
Sinh ngày                                         23/6/1952
Quê quán:                       Yên Trung, Ý Yên, Nam Định
Thường trú:     128 Lê Hồng Phong, phường 4, thành phố Vũng Tàu
                          Bị bắt ngày 21/10/2011
Can tội: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.
Án phạt tù: Sơ thẩm 04 năm         Phúc thẩm 02 năm
Được tha ngày 26/4/2013
Kính thưa: Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV khóa XI, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (thuộc Bộ Chính trị).
1- Bốn mươi năm theo Đảng, Tôi là thanh Bảo kiếm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ nhưng lai bị truy tố về tội chống Đảng, chống chính quyền nhân dân chỉ vì nghe theo Đảng để tố cáo tham nhũng, Tôi xin chứng minh:
Tôi học hết phổ thông và nhập ngũ ngày 23/6/1971 vào Đại đội 4, Tiểu đoàn 838, Trung đoàn 19 để huấn luyện, sau đó đi chiến trường B tại đơn vị Trung đoàn 77 (Công trường 77) tại Nam Đông Khe Tre Tây Huế. Sau đó Tôi bỏ hậu cứ trốn ra Mặt trận để chiến đấu tại Tiểu đoàn bộ Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 271, Quân khu Trị Thiên (nên anh em trong đơn vị gọi Tôi là “Tuấn Được” tức là vớ được Tôi), bị thương ngày 18/10/1974 tại cao điểm 303 Mặt trận Tây Huế. Tôi tham gia chiến dịch giải phóng thành phố Huế ngày 26/3/1975 và sau đó tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh. Sau giải phóng miền Nam, Tôi tiếp tục làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào thuộc E271 Sư đoàn 336, Quân khu 4. Đầu năm 1977 về học sỹ quan lục quân, vào Đảng ngày 20/3/1978 sau đó được đi học lớp nghiệp vụ An ninh Quân đội đến đầu năm 1980 về làm trợ lý An ninh Sư đoàn 318 (sau là Binh đoàn 318), năm 1981 học nghiệp vụ pháp y, được phong quân hàm Thượng úy năm 1982.
Cuối năm 1982 được Cục An ninh Quân đội cử đi học tại trường Đại học An ninh (Bộ Công an) nhưng sau đó xảy ra chuyên án chống Đảng (H383) do Bộ Công an và Bộ Quốc phòng phối hợp đấu tranh chuyên án này. Tôi được trưng tập tham gia chuyên án nên thôi học. Đầu năm 1983, Tôi chuyển ngành về Công an Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo làm Đội trưởng Đội trinh sát chống gián điệp, sau đó làm Phó trưởng Phòng trinh sát chống gián điệp, chống phản động (PA15), Bí thư Chi bộ, Đảng ủy viên Đảng ủy Công an Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo, cấp bậc Thiếu tá.
Tháng 01/1990, Tôi chuyển về UBND Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo giúp việc cho đồng chí Đặng Công Hậu (tức Tư Nam)– Anh hùng lực lượng vũ trang, Giám đốc Công an Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo, sau đó lên làm Phó Chủ tịch UBND Đặc khu. Đến tháng 10/1991, khi nhập tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nên Tôi trở về Công an Tỉnh làm Phó Trưởng Phòng An ninh Kinh tế - Văn hóa Tư tưởng (PA25).
Tháng 12/1992, Tôi được điều động về làm Phó Trưởng Phòng Tình báo (PB11) nhưng được biệt phái làm Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Đầu tư nước ngoài (Invescon) thuộc Ủy Ban Hợp tác Đầu tư (SCCI) cho đến tháng 12/1995. Tôi được phong cấp hàm Trung tá tháng 8/1994. Thời gian này, Tôi theo học Đại học Kinh tế tại Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (tốt nghiệp năm 1995). Tháng 01/1996, Tôi tiếp tục làm Phó Trưởng Phòng trinh sát chống gián điệp (PA35). Tháng 3/1997, Bộ Công an có quyết định cho Tôi chuyển ngành về làm Trưởng phòng tiếp công dân UBND Tỉnh cho đến khi Tôi bị khởi tố bắt giam ngày 21/10/2011 theo tội danh được quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự.
Trong thời gian 14 năm làm Trưởng phòng tiếp công dân, Tôi thu thập được khá đầy đủ các vụ việc tham nhũng nên đã viết 19 lượt đơn tố cáo tham nhũng kèm theo tài liệu, chứng cứ gửi về Bộ Chính trị, có ký tên rõ ràng (đích danh). Ủy ban kiểm tra Trung ương đã ra Quyết định 1913/QĐ-UBKTTW ngày 22/12/2009 thành lập đoàn kiểm tra và đã có Kết luận 625 (2010) kết luận về 17 vụ tố cáo của Tôi đúng trên 80% (xin xem Công văn số 2733 năm 2010 của Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu).
Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn tại phiên tòa

Ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã bị Trung ương kỷ luật tại Quyết định số 2663-QĐ/UBKTTW ngày 30/9/2010; ông Trần Ngọc Thới, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã bị Trung ương kỷ luật tại Quyết định số 2664-QĐ/UBKTTW ngày 01/10/2010; Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, Bùi Văn Hải bị kỷ luật và cho chuyển công tác; Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, Lê Minh Long bị kỷ luật và cho chuyển công tác, nhiều giám đốc sở, chánh Thanh tra Tỉnh bị kỷ luật (Công văn số 2733 năm 2010).
Vậy có phải những cán bộ lãnh đạo nêu trên bị kỷ luật nên họ đã dùng quyền lực chính trị của mình để khai trừ Đảng, cách chức Trưởng phòng tiếp dân tiến tới bắt giam Tôi để trả thù và bịt đầu mối tố cáo về tham nhũng? (Tất cả những vụ việc Tôi tố cáo tham nhũng đã nằm trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
Về gia đình Tôi: ông bà nội Tôi đều tham gia cách mạng từ những năm 1930, là đảng viên; Bác cả Tôi là Nguyễn Văn Thông, năm nay 98 tuổi, có hơn 70 tuổi Đảng; cha Tôi (ông Nguyễn Minh Tuân) tham gia cách mạng từ trước tháng 8/1945, là đảng viên. Ba đời nhà Tôi theo Đảng cộng sản, vậy nguyên cớ gì Tôi lại chống Đảng, chống chính quyền nhân dân, có phải bản cáo trạng là sự vu khống, bịa đặt trắng trợn và đê tiện để trả thù người tố cáo chống tham nhũng? Khởi tố về tội danh theo Điều 258 nhưng lại truy tố về tội danh khác?
Kính thưa: Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV khóa XI, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng(thuộc Bộ Chính trị).
Đơn tố cáo tham nhũng của Tôi đã gửi cho 63 Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII và 63 Hội Cựu Chiến binh toàn quốc nên đơn tố cáo có thể lọt vào tay các tổ chức phản động ở nước ngoài. Khoảng tháng 9/2010 (sau khi có Kết luận 625, Tôi tố cáo gay gắt vì từ khi thành lập Đảng cộng sản Việt Nam đến nay chưa có ai tố cáo đích danh Uỷ viên Bộ Chính trị mà có đầy đủ chứng cứ như Tôi). Báo Chân trời mới của Đảng Tân Việt ở Hoa Kỳ liên tục liên lạc với Tôi bằng nhiều phương tiện, ngay lúc đó Tôi đã báo cáo Phòng PA25 Công an Tỉnh.

Tôi suy nghĩ là tuy Tôi đã không ở ngành Công an nhiều năm (từ năm 1997 đến nay) nhưng trong nhiều năm Tôi là lãnh đạo chỉ huy các phòng nghiệp vụ Trinh sát phản gián, tình báo nên hầu hết lực lượng cơ sở bí mật Tôi đều nắm hết (kể cả những cơ sở đã đánh đi nước ngoài), đây là những bí mật Quốc gia nên mặc dù không công tác trong ngành Tôi vẫn phải giữ bí mật tuyệt đối, từ suy nghĩ đó nên Tôi đã viết báo cáo gửi Bộ Trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tuấn Minh và Giám đốc Công an Tỉnh. Bộ Công an có văn bản trả lời Tôi, Tỉnh uỷ do ông Nguyễn Đức Trọng - Chánh Văn phòng và ông Lê Tôi Sủng - Phó Giám đốc Công an Tỉnh có Công văn trả lời Tôi là không cho Tôi tiếp súc các tổ chức phản động nước ngoài, khoảng tháng 11/2010 thì Bộ Công an phá án bắt một số tên cầm đầu tổ chức này xâm nhập về nước theo đường du lịch. Khi truy tố, bắt và khám xét nơi ở của Tôi,  cơ quan Anh ninh điều tra đã thu giữ các văn bản trên (hiện đang nằm trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
Vậy, một con người trung thành với Đảng, với chế độ như vậy mà cáo trạng truy tố trước Toà về tội “chống Đảng, chống chính quyền nhân dân”? Nếu có tài liệu chống Đảng, chống chính quyền nhân dân thì sao không khởi tố đúng tội danh này? Sao lại khởi tố tội danh theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự? Hay là đã lỡ bắt giam nay cố tìm ra tội để bỏ tù?
Khởi tố một tội nhưng truy tố tôi danh khác… Họ dựa trên quan điểm Đảng lãnh đạo trực tiếp toàn diện cả hành pháp lẫn tư pháp nên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã họp liên tục 03 ngày 18,19 và 20/10/2011 để cân nhắc Công văn 936/VPCP ngày 24/8/2011 do một Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo? không biết Phó Thủ tướng Chính phủ nào chỉ đạo? nhưng nếu là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phụ trách nội chính chỉ đạo thì quá nguy hiểm vì Tôi tố cáo ông Nguyễn Xuân Phúc ký Công văn 5800 (vụ ông Hoàng Tiến Ích) trái pháp luật. Dùng quyền lực để trả thù người tố cáo vậy ông Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm điểm việc này theo Nghị quyết Trung ương IV chưa? Công an Tỉnh ai cũng biết nguyên tắc hành pháp không thể chỉ đạo tư pháp được… nhưng họ đã lừa đựơc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ … nay sa lầy…
Từ khi ra tù, Tôi có suy nghĩ là: việc các cơ quan tiến hành tố tụng bắt giam Tôi là vi phạm Hiến pháp về quyền tự do khiếu nại, tố cáo, là vi phạm tố tụng, bắt giam để bịt đầu mối tố cáo về tham nhũng… có người nói việc làm này là “Vi phạm nhân quyền”, vấn đề này đang là thời sự nóng bỏng khi Hạ viện Hoa Kỳ đang lên tiếng về nhân quyền ở Việt Nam… nên các tổ chức phản động ở nước ngoài có đơn này trong tay sẽ bất lợi cho chúng ta, rất khó giải thích trước dư luận … vì việc đã bắt giam, bỏ tù một người chỉ biết một lòng, một dạ theo Đảng nên mới chống tham nhũng!
Kính thưa: Trung ương!
Trong Đảng ta có rất nhiều đồng chí là Trung ương Ủy viên rất trung kiên, nếu không có các đồng chí này thì làm sao Tôi có trong tay Công văn 380 (2010) do ông Trương Tấn Sang - Thường trực Ban Bí thư ký. Đồng chí Thắng - Đại tá, Cục phó Cục A205 Bộ Công an và đồng chí Đinh Thế Huy đã đến nhà Tôi (khoảng cuối tháng 11/2010) hỏi tại sao Tôi có Công văn 380 (2010) vì nó là “Tối mật”, Tôi trả lời: chỉ có nội bộ đưa cho Tôi vì nó “Tối mật” nhưng người đưa cho Tôi là đồng chí tốt “không tối mắt mà là sáng mắt” và họ có cái “Tâm”. Không những thế mà các đồng chí này còn đưa cho Tôi 02 Quyết định số 2663, 2664 (2010) kỷ luật hai ông Trần Minh Sanh và Trần Ngọc Thới vì các đồng chí này không đồng tình với cách xử sự trái Chỉ thị 37, cũng hai ông Hồ Đức Việt và Nguyễn Văn Chi … ăn đút lót để bất chấp Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị, đây là tin chính xác, làm sao mà bọn phản động ở nước ngoài không săn lùng để phỏng vấn Tôi (Điều 15 Chỉ thị 37 quy định “Chỉ cần mất uy tín đã không được cơ cấu”).
Có lần Tôi được gặp các đồng chí Uỷ viên Trung ương này ở thành phố Hồ Chí Minh, Tôi có nêu lại vấn đề “Trong đơn số 10 Tôi có nói: Tôi sẽ đâm Võ Thành Kỳ - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh bị thương để bị bắt giam, biến thành vu án hình sự thì may ra mới tiêu diệt được bọn tham nhũng”, nay Tôi đã nghĩ cách biến vụ việc này thành vụ án hình sự… đấy là nguyên nhân để cho ra đời Đơn tố cáo số 19 gồm 28 trang ngày 18/10/2011 và Tôi đã bị bắt ngày 21/10/2011… và thế là cả guồng máy chính trị của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã sập cái bẫy mà Tôi đã giăng ra. Khi xét xử vụ án này, họ chỉ đạo xử 04 năm để khi Tôi mãn hạn tù thì họ cũng hết nhiệm kỳ và đến tuổi nghỉ hưu, hạ cánh an toàn, nhưng Toà phúc thẩm giảm cho Tôi còn 02 năm và Tôi cũng chỉ cải tạo có hơn 18 tháng và ra tù ngày 26/4/2013. Bây giờ Tôi thả sức tung hoành,  tin vào Nghị quyết Trung ương IV khoá XI để tấn công bọn tham nhũng không khoan nhượng. Mười sáu vị trong Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng một tuần nhận được 04 thư bảo đảm của Tôi, không lẽ lại im lặng như trước sao? Chúng ta nên nói và làm theo Nghị quyết để dân tin... Chúng ta thường xuyên mắc sai lầm, mắc sai lầm rồi thì rất khó sửa sai!
Tôi mong rằng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao khi thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại Công văn 35/VPQH-TH ngày 03/01/2013 để xử lý theo thẩm quyền kiểm sát tư pháp sẽ chứng minh rằng Tôi không phải là kẻ “chống Đảng, chống chính quyền nhân dân” vì án tại hồ sơ, để Cha Tôi (ông Nguyễn Minh Tuân) đã dành trọn cuộc đời theo Đảng nay không phải chịu sự vu khống, bịa đặt là đã đẻ ra một đứa con “Chống Đảng, chống chính quyền nhân dân”, để Cha Tôi sống những ngày cuối đời không ân hận, không tủi nhục, để những tấm Huấn Chương kháng chiến, huy hiệu Đảng của Cha Tôi được vĩnh viễn treo ở nơi trang trọng nhất… Tức là Trung ương đang chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo của một cán bộ lão thành cách mạng!
Một điều Tôi tin: Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã có Công văn số 144 ngày 12/4/2013 gửi Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng Bộ Công an để điều tra 06 vụ tham nhũng theo đơn của Cha Tôi (ông Nguyễn Minh Tuân) theo khoản 1 Điều 103 Bộ Luật Tố tụng hình sự là một việc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mong đợi và cũng chứng minh cho Tôi là chống tham nhũng chứ không phải “chống Đảng, chống chính quyền nhân dân”… Bọn tham nhũng thì đang nóng như ngồi trên đống lửa!
2- Khởi tố, bắt giam, truy tố và xét xử đã vi phạm tố tụng rất nghiêm trọng, phải kháng nghị để xem xét theo trình tự giám đốc thẩm?
- Tại Kết luận Điều tra số 66/KLĐT-ANĐT ngày 12/01/2012 của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có ghi rõ: khởi tố theo Công văn số 963/VPCP ngày 24/8/2011 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của của Phó Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý Nguyễn Văn Tuấn. Cơ quan hành pháp mà chỉ đạo về tố tụng có trái với Điều 100 Bộ Luật Tố tụng hình sự? Đề nghị Viện Trưởng VKSND tối cao và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao xem xét lại thủ tục tiến hành tố tụng có vi Hiến? Đây là vi phạm tố tụng rất nghiêm trọng, phải kháng nghị giám đốc thẩm! Đề nghị Trung ương cần làm rõ Phó Thủ tướng Chính phủ nào chỉ đạo tại Công văn số 963/VPCP nêu trên? Không hiểu gì về luật pháp! Dân khổ là phải thôi!
- Trong quá trình điều tra của cơ quan An ninh điều tra có sự tham gia xét hỏi của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, không có bất cứ bản hỏi cung nào đấu tranh với bị can (Nguyễn Văn Tuấn) để làm rõ hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật hình sự. Vậy căn cứ vào đâu để Viện kiểm sát đưa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Tuấn về tội danh trên? Tiến hành tố tụng đã vi phạm Bộ Luật Tố tụng hình sự rất nghiêm trọng! nên phải xem xét lại hồ sơ tiến hành tố tụng.
Trong quá trình điều tra, cơ quan An ninh điều tra đã hỏi Tôi: “Căn cứ vào đâu mà ông tố cáo ông Trương Vĩnh Trọng ăn hối lộ…”, Tôi đã trả lời: “Luật phòng chống tham nhũng đã quy định rất rõ hành vi cố ý làm trái… cũng như hành vi tham nhũng ở mức độ nào thì khởi tố vụ án hình sự…”. Dự án Trung tâm thương mại tham nhũng gần 200 tỷ và hành vi cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng của Chủ tịch Trần Minh Sanh đã được Thanh tra Chính phủ kết luận tại Báo cáo 2498 (2010) nay Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chỉ đạo xử lý hành chính thì căn cứ Điều nào của Luật phòng chống tham nhũng? cần làm rõ 06 căn nhà bán cho cán bộ Trung ương, có căn nào của anh Hai Nghĩa không? Công an hỏi Tôi: Tại sao ông lại xúc phạm đến ông Trương Vĩnh Trọng…Tôi trả lời: Nếu hỏi Tôi chuyện này thì nên cho Tôi xem đơn tố cáo của ông Trương Vĩnh Trọng… Tôi mới trả lời các ông!
- Khởi tố bắt giam về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật hình sự là không có căn cứ pháp luật:
Hiến pháp 1992 quy định công dân có rất nhiều quyền tự do dân chủ, mỗi quyền đều có một văn bản pháp luật để điều chỉnh hành vi của công dân, Điều 258 Bộ luật hình sự cũng ghi rõ các quyền tự do dân chủ. Vậy Nguyễn Văn Tuấn vi phạm quyền tự do dân chủ nào? Trong Kết luận điều tra và cả Cáo trạng không chứng minh được Tôi vi phạm quyền tự do dân chủ nào? Không lẽ Tôi vi phạm tất cả các quyền tự do dân chủ? Không xác định rõ tội danh mà khởi tố bắt giam là vi phạm hoạt động tư pháp rất nghiêm trọng, phải xem xét lại các hành vi của các cơ quan tiến hành tố tụng! Bộ Luật hình sự có quy định tội: vi phạm hoạt động tư pháp, nên phải khởi tố vụ án!
Trong Kết luận điều tra và Cáo trạng không xác định được Nguyễn Văn Tuấn đã xâm phạm lợi ích nào của Nhà nước? không xác định được Nguyễn Văn Tuấn đã xâm phạm quyền gì? Lợi ích gì của tổ chức nào? Công dân nào? Không cho bị cáo tranh tụng trước Tòa theo tinh thần Nghị quyết 49 (2005) về cải cách tư pháp mà Tòa án cấp sơ thẩm vẫn phán quyết hình phạt 04 năm tù giam là vô nhân đạo, là xét xử theo quyền lực chính trị, không tuân theo pháp luật, ai đại diện Đảng chỉ đạo vụ án này cần phải vạch mặt chỉ tên trước công luận, công lý và đạo lý vì họ đã trả thù người tố cáo chống tham nhũng rất đê tiện! Vai trò của Uỷ viên Trung ương Đảng Nguyễn Tuấn Minh ở mức độ nào?
Tại phiên Toà sơ thẩm ngày 06/6/2012, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố đã đọc cáo trạng, cáo buộc Tôi là xúc phạm cán bộ lãnh đạo Trung ương và Tỉnh; chống Đảng, chống chính quyền nhân dân… tại sao khởi tố về tội danh quy định tại Điều 258 nhưng lại truy tố về các tội danh khác… Luật pháp kiểu gì vậy? xâm phạm mới có tội còn xúc phạm thì làm gì có tội? phiên toà đã tạo ra dư luận xấu về tư pháp Việt Nam? Vì bản cáo trạng vu khống, bịa đặt trắng trợn, họ làm theo chỉ đạo của Uỷ viên Trung ương Đảng Nguyễn Tuấn Minh nên Tôi đã từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào của Kiểm sát viên Nguyễn Hồ Điệp giữ quyền công tố. Còn Luậ sư Nguyễn Phi Long đưa ra những câu hỏi pháp lý thì ông Nguyễn Hồ Điệp bí không trả lời được, cả khán phòng cười ồ và vỗ tay, công an phải dẹp… có người nói “Ông Điệp sài bằng Luật giả!”.
Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo trực tiếp toàn diện trong đó có các cơ quan Tư pháp. Với tinh thần Nghị quyết Trung ương IV, sai thì phải sửa, đề nghị Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV chỉ đạo các cơ quan Tư pháp Trung ương xem xét lại toàn bộ vụ án về những nội dung khiếu nại nêu trên để trả lời Tôi, chúng ta cần nói và làm theo Nghị quyết, tôn trọng luật pháp để lấy lại niềm tin của nhân dân, vì vụ việc của Tôi cả nước đều biết là Tôi chống tham nhũng!

Bản án đọc sau khi nghị án thì bác toàn bộ lời bào chữa của Lật sư Nguyễn Phi Long nhưng khi bản án sơ thẩm chính thức ban hành thì bị bỏ đoạn này… Thẩm pháp Nguyễn Thị Phương Bắc đã biết sợ dư luận … nội bộ Toà án nhân dân Tỉnh cho Tôi biết có lãnh đạo Toà án nhân dân Tối cao ngồi trên lầu theo dõi diễn biến phiên tòa qua camera để chỉ đạo!
Từ những nội dung trên đã quá rõ là vi phạm tố tụng rất nghiêm trọng mà còn vi phạm cả Hiến pháp, không có cách nào khác là Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao phải kháng nghị Giám đốc thẩm để bảo vệ công lý và lẽ phải!
Cha Tôi (ông Nguyễn Minh Tuân) đã vui mừng khi nhận được Công văn số 35/VPQH-TH ngày 03/01/2013, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chỉ đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao thực hiện quyền kiểm sát tư pháp về vụ việc bắt giam Nguyễn Văn Tuấn - Người tố cáo chống tham nhũng và những vụ việc Nguyễn Văn Tuấn tố cáo về vi phạm hoạt động tư pháp khác…. Cha Tôi đã gửi thư cám ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
Từ khi Tôi mãn hạn tù (ngày 26/4/2013) trở về gia đình, sức khỏe giảm sút, tay phải bị liệt, các Bác lão thành cách mạng, các Cựu Chiến binh đến thăm Tôi và động viên Tôi tiếp tục chống tham nhũng và dặn Tôi hãy cẩn trọng đề phòng bọn xấu hãm hại, đề phòng là cần thiết nhưng Tôi được Trinh sát Ngoại tuyến theo từng bước thì bọn xấu có ý đồ hãm hại Tôi cũng sẽ vô vọng vì có Công an bảo vệ, theo dõi như lúc Tôi chưa bị bắt giam nên Tôi rất yên tâm!
Sau khi ra tù, ngày 19/5/2013, Tôi có đến thăm Bác Sáu – 85 tuổi quê Bình Định, nguyên là Đại tá công tác ở Bộ Chỉ huy Quân sự Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo. Bác Sáu vui vẻ nói với Tôi “Tuy cháu phải đi tù nhưng cuộc chiến chống tham nhũng của cháu là thắng lợi lớn, cháu đã loại được 03 Ủy viên Bộ Chính trị Khóa X, ông Hai Nghĩa thì nghỉ hưu, còn hai tay Hồ Đức Việt và Nguyễn Văn Chi thoái lui không dám ứng cử vào Bộ Chính trị khóa XI nữa…”. Tôi cảm ơn lời chỉ dạy của Bác Sáu và vui vẻ thưa “Hôm nay Bác Sáu nói cháu mới nhận thức ra, còn từ trước đến nay cháu chỉ biết tấn công vào bọn tham nhũng bất luận họ là ai để góp phần bảo vệ sự trong sạch của Đảng, của chế độ, ngoài ra cháu không có động cơ nào khác…”. Ai cũng thông cảm với Tôi về chuyện đi tù, còn hiểu thời cuộc được như Bác Sáu quả là hiếm hoi.
Nhiều Bác cán bộ lão thành cách mạng trong Câu lạc bộ Thăng Long như bác Nguyễn Huy Văn (tức Kim Cương) 87 tuổi nguyên là Thư ký Đại tướng Võ Nguyên Giáp những năm đầu của kháng chiến chống Pháp; bác Phạm Quế Dương - Thiếu tướng, Tổng Biên tập Tạp chí lịch sử Quân sự; bác Nguyễn Văn Hào - Đại tá công tác trong ngành Quân y… đã hỏi thăm Tôi, Tôi đã gửi đơn này cho các Bác cựu chiến binh lão thành… và nhiều nhân sĩ trí thức có tên tuổi…
Chiều ngày 20/11/2011, Tôi đã gặp nhiều Bác cán bộ lão thành cách mạng để chia tay vì sáng mai 21/11/2011 Công an sẽ bắt Tôi, có Bác đã nói “Nếu chúng nó bắt cháu khác nào chúng nó phong thánh cho cháu”, câu nói đó có thể hơi quá lời nhưng khi nằm trong biệt giam u tối Tôi mới ngộ ra chân lý “Phải có gian khổ hy sinh mới chiến thắng được chó sói”!
3- Một số việc liên quan đến trách nhiệm của Ban Bí thư Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa X đề nghị xem xét trả lời Tôi:
Ban Thường vụ tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu khóa IV ra thông báo kết luận số 797 (2009) giải quyết 17 vụ tố cáo của Tôi (Nguyễn Văn Tuấn) không đúng sự thật, bảo kê cho kẻ tham nhũng, Tôi còn quyền tố cáo về Trung ương nhưng đã vội vã ra quyết định khai trừ Đảng, cách chức Trưởng phòng tiếp dân ngay sau đó. Tôi đã khiếu nại về Bộ Chính trị, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương đã ra quyết định 1913/QĐ-UBKTTW ngày 22/12/2009 (do ông Lê Hồng Liêm, Phó Chủ nhiệm UBKTTW trực tiếp chỉ đạo) thành lập đoàn kiểm tra giải quyết tố cáo đối với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Trần Minh Sanh. Sau 7 tháng, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương đã có Kết luận 625 (2010) về 17 vụ việc nêu trên xác định Tôi tố cáo đúng trên 80% và ra Quyết định số 2663-QĐ/UBKTTW ngày 30/9/2010 kỷ luật ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Quyết định số 2664-QĐ/UBKTTW ngày 01/10/2010 kỷ luật ông Trần Ngọc Thới, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh. Tôi xin hỏi Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương khóa XI mấy vấn đề sau:
+ Có Kết luận 625 (2010) nhưng Ủy Ban Kiểm tra Trung ương khóa X không trả lời tôi bằng văn bản, như vậy đúng hay sai? Nếu họ làm sai thì vì mục đích gì mà bao che cho tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu khóa IV? Nay sửa sai như thế nào? Có tiêu cực hay không? (Kết luận 625 (2010) UBKTTW đã xác định việc khai trừ Đảng đối với Tôi là trái Điều lệ Đảng và Tỉnh uỷ cũng đã có công văn số 2735 (2010) chỉ đạo kiểm điểm 2 Đảng uỷ cơ sở và trên cơ sở về việc này họ đã nhận khuyết điểm; Đảng uỷ Văn phòng UBND Tỉnh đã có Báo cáo số 18(2010) nhận khuyết điểm về sai lầm này. Bộ Nội vụ có Quyết định 1009 (2010) phục hồi chức vụ Trưởng phòng tiếp công dân cho Tôi). Nay khắc phục cái sai này như thế nào? việc này, Cha Tôi là ông Nguyễn Minh Tuân đã hỏi Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Đơn đề ngày 18/02/2013, không lẽ Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương khoá XI lại phớt lờ đơn của một đồng chí cán bộ lão thành cách mạng hay sao? Nếu tiếp tục phớt lờ thì có lẽ không có điều gì đáng nói nữa?
Tại Kết luận điều tra số 66/KLĐT –ANĐT ngày 12/01/2012 của cơ quan An ninh Điều tra đã xác định việc Tôi tố cáo từ năm 2007 đến khi bị khởi tố, bắt giam Tôi đã chi phí hết hơn 700 triệu đồng, thế rồi những kẻ tham nhũng lại chỉ đạo khai trừ Đảng, cách chức tiến tới bắt giam và tuyên án người chống tham nhũng ngồi tù, kẻ tham nhũng thì nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Đúng như lời một văn nghệ sỹ có tên tuổi đã chửi Tôi “Sao thằng Tuấn nó ngu thế, cứ đem trộn nước tiểu vào cứt làm gì cho khổ thân”, có lẽ nay có Nghị quyết Trung ương IV khóa XI thì câu chửi này không còn đúng nữa!
+ Hai ông Trần Minh Sanh và Trần Ngọc Thới bị Trung ương kỷ luật (nêu trên) nhưng vẫn được cơ cấu vào cấp ủy mới (nay ông Trần Minh Sanh làm Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh) mặc dù 08 năm không sinh hoạt Chi bộ (Xin xem trên mạng Internet và báo Người cao tuổi); ông Trần Ngọc Thới vẫn được vào Ban Thường vụ, làm Phó Chủ tịch UBND Tỉnh mặc dù 04 năm không sinh hoạt Chi bộ vì bận đi câu cá. Vậy ai là người bảo kê cho Trần Minh Sanh và Trần Ngọc Thới? Có phải họ đã cố tình làm trái Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị, trong khi Ban Bí thư đã có Công văn 380 (2010) chỉ đạo “Bí thư và 3 Phó Bí thư của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chờ ý kiến của Ban Bí thư Trung ương”, Công văn này do ông Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư ký. Đây có phải là nạn chạy chức, chạy quyền hay do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không có lãnh đạo nên phải sử dụng lại (tái chế) hai cán bộ bị kỷ luật, nhiều năm không sinh hoạt Đảng? Ai cho phép tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm trái chỉ thị 37? Vấn đề này đã được kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương IV chưa? Không sinh hoạt Chi bộ nhiều năm mà vẫn là lãnh đạo cấp cao, đúng là chuyện lạ có thật. Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV nghĩ gì về chuyện này? Có biết xấu hổ không?
Ban Bí thư Trung ương cần xem lại việc nói và làm của mình vì đây là sự thật 100%, việc khắc phục sửa chữa cái sai này như thế nào? Hay cứ để ông Trần Minh Sanh và Trần Ngọc Thới yên vị mà còn tặng thưởng Huân chương nữa thì quả thật hành động này đã thách thức dư luận xã hội, hay “Đa Kim ngân phá luật lệ”? Nghị quyết Trung ương IV có được Bộ Chính trị, Ban Bí thư thực hiện trên thực tế không? khi nhận được đơn của Tôi? (Đơn này Tôi sẽ gửi cho tất cả các cơ quan ngôn luận, báo chí của Đảng và gửi cho cựu chiến binh toàn quốc). Nhân dân và cán bộ đảng viên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ai cũng biết tường tận từng vụ việc tiêu cực trên nên hai ông Trần Minh Sanh và Trần Ngọc Thới mất hết uy tín để làm việc, vậy Trung ương sẽ xử lý việc này thế nào? Sai của Trung ương đã rõ, vậy Trung ương có sửa sai theo tinh thần Nghị quyết Trung ương IV khoá XI hay không? Một ngày Tôi in ra 100 bản mà không đủ để phát cho cán bộ lão thành cách mạng và cựu chiến binh khắp toàn quốc.
4- Tất cả các vụ việc tố cáo tham nhũng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, khi bắt giam Tôi (Nguyễn Văn Tuấn) cơ quan An ninh điều tra đã khám xét, thu giữ tài liệu và toàn bộ hồ sơ của 119 vụ có tiêu cực mà Tôi thu thập được, hiện nằm trong hồ sơ vụ án, Tôi chỉ nêu vắn tắt từng vụ việc để Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo luật phòng chống tham nhũng:
4.1- Vụ Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Sanh ký Quyết định thay đổi quy hoạch đất công viên (lô đất này gần 3.000m2 là của bà Hoàng Thị Bé vẫn chưa bồi thường xong) đã được Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt (lúc đó là Phó Thủ tướng) để xây nhà ở bán cho cán bộ lãnh đạo. Thanh tra Chính phủ đã có Kết luận 2498 (2010) xác định việc cố ý làm trái pháp luật của ông Trần Minh Sanh. Tất cả 23 căn đã bán cho cán bộ lãnh đạo là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Giám đốc Sở xây dựng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Bùi Văn Hải…
Kết luận 2498 cũng ghi rất rõ: ông Nguyễn Trọng Minh, Chủ tịch UBND Tỉnh mua một căn giá 1,4 tỷ đồng và đã bán 07 tỷ lời 5,6 tỷ. Vậy 23 căn là bao nhiêu? Kết luận 2498 cũng ghi rõ thất thoát tiền thuế Nhà nước là 27,5 tỷ (báo Người cao tuổi đã đăng tải số 85(698) ngày 23/10/2009) nhưng Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng ký 2 Công văn 7619 (2009) và 571 (2010) chỉ đạo xử lý hành chính vụ việc này. Có dư luận cho rằng chỉ xác định được 17 căn bán cho lãnh đạo tỉnh, còn 06 căn bán cho cán bộ các ngành ở Trung ương nên buộc Chính phủ phải chỉ đạo xử lý hành chính vụ tham nhũng quá rõ và quá lớn này. Ông Trương Vĩnh Trọng có căn nào không? dư luận đang rất quan tâm! (Hồ sơ vụ việc đã nằm trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
Nay có Nghị quyết Trung ương IV, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (thuộc Bộ Chính) trị sẽ xử lý vụ việc này như thế nào? Hàng trăm tỷ đồng tiền của nhân dân vào túi cán bộ lãnh đạo Tỉnh mà xử lý hành chính thì họ đã căn cứ vào Điều nào của Luật phòng chống tham nhũng? Trung ương phải trả lời trước công luận!
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng nay thuộc Bộ Chính trị có chỉ đạo xem xét lại vụ việc như quy định tại Quyết định số 162 và 163 thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị? Vụ việc này lớn đến như vậy mà không xem xét xử lý lại thì chủ trương chống tham nhũng chỉ là lừa dân mà thôi! Khi triển khai thực hiện 02 Quyết định số 162 và 163, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói “ Tất cả 16 đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phải là 16 tấm gương về giữ gìn đạo đức lối sống, không bị cám dỗ bởi bất cứ lợi ích nào, không ngại bất cứ lực cản không trong sáng nào?”. Có lẽ  đương nhiên 16 vị là 16 tấm gương, còn gương mờ hay trong thì phải có thời gian kiểm nghiệm!
Có lẽ Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV và Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng với lương tâm của những người cộng sản phải quan tâm xem xét lại vụ việc tham nhũng quá lớn này để xử lý theo Luật phòng chống tham nhũng, không xử lý theo quyền lực chính trị vì 23 căn nhà cao tầng lúc nào cũng làm cho người dân thành phố Vũng Tàu uất ức và căm thù bọn có chức, có quyền tham nhũng… làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ. Ai cũng nói là phát hiện ra tham nhũng rất khó, nay Tôi chỉ rõ địa chỉ, người tham nhũng mà không xử lý đúng Luật thì nhân dân không còn tin vào Nghị quyết Trung ương IV nữa, đó là điều hiển nhiên! Nhân dân sẽ hiểu rằng: chủ trương chống tham nhũng chỉ là lừa dân, mỵ dân! Khi đọc Công văn số 144 ngày 12/4/2013 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao … ai ai cũng vui mừng! Có lẽ cách làm của Cục Điều tra tội phạm về tham  nhũng sẽ khác với cách làm của Thiếu tướng Nguyễn Thế Báu - Chánh Thanh tra Bộ Công an!
4.2- Cũng tại Kết luận 2498 (2010), Thanh tra Chính phủ cũng xác định việc UBND Tỉnh bồi thường 03 ha đất đã thu hồi của ông Phạm Ngọc Dũng, Trung tá Công an về hưu nhưng đền bù sai vị trí Đường (mặt tiền đường Lê Văn Lộc nhưng lại đền bù đường Lê Thị Riêng) đây là vụ việc cố ý làm trái pháp luật của ông Trần Minh Sanh gây thất thoát tài sản Nhà nước quá lớn. Nếu như đền bù năm 2002 thì 03 ha đất này chỉ là trên 03 tỷ (năm 2008 đền bù 6,8 tỷ nhưng ông Dũng không nhận), nay đã có bản án phúc thẩm hành chính, thực hiện đền bù khoảng gần 50 tỷ, nhưng đến nay ông Trần Minh Sanh vẫn không thi hành bản án hành chính phúc thẩm số 31/HCPT mặc dù đã gần 05 năm rồi vì sợ trách nhiệm! Do thiếu trách nhiệm mà gây lãng phí đồng tiền xương máu của nhân dân nhiều như vậy, nhân dân rất căm phẫn, vậy Trung ương sẽ xử lý ông Trần Minh Sanh như thế nào?
Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Tỉnh mà không thi hành bản án hành chính phúc thẩm số 31/HCPT ngày 24/9/2008 có hiệu lực pháp luật. Vậy kỷ cương hành chính, kỷ cương luật pháp bị coi thường, đúng là vô chính phủ… thế mà Trung ương không nói gì? Thật vô cảm! Mất tiền Nhà nước nên không ai đau xót cả? xử lý trách nhiệm của  Chủ tịch Trần Minh Sanh theo Luật bồi thường Nhà nước như thế nào? (Xin đọc lại Đơn thứ 14 của Tôi để thấy được ông Trần Minh Sanh lũng đoạn tư pháp như thế nào. Tòa án cấp sơ thẩm đang xét xử, ông Trần Minh Sanh đã chỉ đạo dừng phiên toà lại 10 ngày để họp với UBND Tỉnh và yêu cầu xử theo ý ông ta!). Đúng là có loạn thật!
(Hồ sơ vụ việc đã nằm trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
4.3- Tôi tố cáo Lê Xuân Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu (2 khóa IV và V) và vợ là Trương Minh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa IV), Chủ tịch Liên đoàn lao động Tỉnh. Hai vợ chồng Lê Xuân Tươi đã chiếm đoạt hơn 8.000m2 đất tại đường Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Đất này có nguồn gốc là một ngôi chùa do Sư Tám phản động trốn ra nước ngoài bỏ lại.
Vụ việc này đã được Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương theo quyết định 1913 (2009) Kết luận, nhưng không thông báo cho Tôi để che đậy, giúp Lê Xuân Tươi tiếp tục làm Bí thư Thành ủy Vũng Tàu và đến nay chưa xử lý. Vậy Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV và Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương xem xét và xử lý vụ việc này như thế nào? khi ông Lê Xuân Tươi đang là Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đi triển khai Nghị quyết Trung ương IV mà mình thì lại tham nhũng? Đề nghị xem xét và trả lời cho Tôi! Ông Lê Xuân Tươi đã mất hòan tòan uy tín để tiếp tục là lãnh đạo một Đảng bộ của thành phố cấp II?
- Cũng đã được Đoàn kiểm tra theo Quyết định 1913 (2009) xem xét vụ việc mà Tôi tố cáo gia đình Lê Xuân Tươi, Trương Minh Thủy nhận tiền 02 lần trên cùng một lô đất bị thu hồi tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, thành phố Vũng Tàu. Tôi không được trả lời nên không biết số tiền này đã được thu hồi hay chưa? Kẻ làm sai có bị xử lý không? Hay là vì quyền lực của 02 vị lãnh đạo tỉnh to quá nên tỉnh không dám xử lý, hơn nữa Tỉnh uỷ có mất gì đâu? Vì tiền của nhân dân mà…!
Xin đề nghị Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV xem xét trả lời cho Tôi theo quy định, Tôi sẽ truy bức cho đến cùng để lấy lại tiền của dân! Vì Lê Xuân Tươi là Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vũng Tàu nên ông Phạm Quang Khải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh đi tiếp xúc cử tri, dân hỏi chuyện tham nhũng của ông Lê Xuân Tươi, bà Trương Minh Thuỷ, ông Khải không biết trả lời sao, đúng là “kẻ dại hở chôn, người khôn xấu hổ”. Còn ông Tươi thì không dám đi dự Hội nghị nào!
(Hồ sơ vụ việc này nằm trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
4.4- Vụ việc cấp đất cho ông Lê Thanh Kiểm, điều tra viên Công an Tỉnh, nay là Phó Phòng thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự (C45) Bộ Công an. Do lô đất đã cấp là 715m2 Quyết định cấp đất số 1279 ngày 20/6/1996 (gấp 7 lần tiêu chuẩn đất cấp) nay Chính phủ chỉ đạo thu hồi lô đất này để trả cho bà Huỳnh Thị Kim, lão thành cách mạng, nên phải dùng tiền ngân sách ra trả cho ông Lê Thanh Kiểm gây thất thoát tài sản Nhà nước thì xử lý như thế nào? không lẽ tiền ngân sách là xương máu của nhân dân, cứ chi vô tội vạ vào những việc làm sai hay sao? Lúc đó ôgn Lê Thanh Kiểm đang thụ lý vụ án Epco - Minh Phụng nên ông Đặng Như Hiển - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã lấy đất Nhà nước để bịt tội lỗi của mình và ông ta đã thoát nạn…
Vụ việc này đã được Đoàn kiểm tra theo quyết định 1913 (2009) làm rõ nhưng không trả lời cho Tôi. Đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương chỉ đạo xử lý đúng pháp luật, thông báo kết quả cho Tôi!
4.5- Vụ việc Tôi đã tố cáo có trong hồ sơ vụ án hình sự của Tôi như sau:
- Ông Nguyễn Văn Nữ (sinh 1907) ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Tuân (sinh năm 1953) khiếu nại xin lại 01 ha đất tại phường 8, thành phố Vũng Tàu. Năm 1990, ông Nữ chết, đương nhiên ủy quyền hết hiệu lực. Thế nhưng năm 1992, UBND Tỉnh ra Quyết định 1430 (1994) trả 01 ha đất cho ông Nguyễn Văn Tuân (chỉ là người được ủy quyền khiếu nại), lô đất đã được cấp bìa đỏ. Nay Nhà nước thu hồi 2.000m2 đất (nằm trong diện tích 01 ha nêu trên) tại Quyết định số 7878 ngày 20/9/2002 để làm đường Thống Nhất phải chi ngân sách để bồi thường khoảng trên 20 tỷ (theo thời giá đất hiện nay) cho Nguyễn Văn Tuân. Tôi tố cáo nên mới chi trả một phần. Vụ việc đã được các cơ quan của Tỉnh kết luận tại văn bản số 529 (2003) là sai 100% thế nhưng ông Trần Minh Sanh vẫn lờ đi không xử lý, nếu xử lý thì sợ bị trách nhiệm theo Luật bồi thường Nhà nước!
Đoàn kiểm tra theo quyết định 1913 (2009) của UBKT Trung ương đã xem xét nhưng không biết đã kết luận thế nào? vì không thông báo cho Tôi! Đất của Nhà nước, trả sai đối tượng, nay thu hồi để làm đường lại lấy ngân sách để chi trả, đây là vụ việc cố ý làm trái pháp luật, có dấu hiệu hình sự nhưng ai cũng vô cảm thật là tàn nhẫn khi làm sai lại mang tiền của dân để giải quyết cái sai của mình! Nếu không giải quyết dứt điểm càng để lâu càng phức tạp!
Có lẽ Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương không chỉ xử lý những vụ việc tham nhũng đã rõ mà cần xem xét, xử lý những vụ việc do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng vì nó liên quan đến đồng tiền ngân sách do nhân dân đóng góp để xây dựng đất nước mà cán bộ Nhà nước đem ra phung phí đến mức kinh khủng như vậy mà ai cũng vô cảm? còn nhân dân thì rất căm phẫn mà không biết làm sao?
(Hồ sơ vụ việc đã năm trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
4.6- Tôi tố cáo việc ông Trần Văn Thức, sinh năm 1952, nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XII đã ăn cắp 252 triệu đồng trong quỹ ủng hộ bão lụt. Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Kết luận 798 (2009) nhưng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn Minh đã cho đóng dấu “Mật” để xử lý nội bộ. Khi Tôi có được Kết luật 798, Tôi khiếu nại về Bộ Chính trị và Ủy ban Thường vụ Quốc hội nên ông Nguyễn Tuấn Minh mới hoảng loạn giao cho Công an tỉnh điều tra tại sao ông Nguyễn Văn Tuấn lại có Kết luật 798 và triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh ủy để xử lý kỷ luật Trần Văn Thức ở mức cảnh cáo vì ông Thức đã “Nộp” lại 252 triệu (xem báo cáo số 52 (2010) của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh). Đây là vụ việc đã qua kiểm toán nhà nước nên mới lộ 252 triệu ông Thức tham nhũng. Việc ông Trần Minh Sanh chỉ đạo cho Trần Văn Thức đem hơn 6 tỷ đồng  quỹ ủng hộ bão lụt gửi tiết kiệm lãi hơn 3,9 tỷ đồng là trái với Nghị định của Chính phủ (Kết luận 798), nếu không phát hiện Thức ăn cắp 252 triệu thì số tiền 3,9 tỷ có lẽ cũng vào túi họ... nay xử lý ông Trần Minh Sanh thế nào?
Là Tỉnh ủy viên (khóa IV), là Đại biểu Quốc hội (khóa XII) mà ăn cắp đồng tiền nhân dân quyên góp giúp đỡ đồng bào bị bão lụt. Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch tỉnh Hà Giang thì hiếp dâm 02 cháu gái 16 tuổi đang học lớp 9. Tại sao một Đảng cầm quyền mà có những cán bộ lãnh đạo lại nhơ bẩn như vậy? làm sao không mất niềm tin? Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV hãy xem xét việc kỷ luật Trần Văn Thức ở mức cảnh cáo có đúng không? Cán bộ công chức vi phạm ở mức 15 triệu đã phải chịu án phạt từ 1 – 3 năm tù (Bộ luật hình sự), còn Trần Văn Thức ăn cắp 252 triệu mà chỉ cảnh cáo về Đảng, còn về pháp luật thì không xử lý theo Luật Phòng chống tham nhũng. Hành vi tham nhũng của Trần Văn Thức đã cấu thành tội phạm, nay Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng phải xem xét, chỉ đạo xử lý theo Luật phòng chống tham nhũng, nếu không Tôi tố cáo đến cùng, không nên suy nghĩ 252 triệu nhỏ hay lớn mà phải nghĩ đó là tiền ủng hộ bão lụt. Dư luận cả nước rất quan tâm đến vụ việc này! Vụ việc này có thể là một “Hội chứng chính trị” rất ghê gớm ví nhân dân cả nứơc biết chuyện này thì phong trào quyên góp ủng hộ bão lụt sẽ giảm tác dụng, hậu quả ghê gớm… (Xin xem Thông báo 798 và Báo cáo số 52 có trong hồ sơ vụ án của Tôi). Có lẽ phải đưa mức xử lý Trần Văn Thức ở mức tử hình như Bác Hồ đã ký lệnh tử hình Cục trưởng Cục Quân lương Trần Dụ Châu năm 1954 mới có tác dụng răn đe kẻ khác... Tỉnh ủy viên mà ăn bẩn tiền ủng hộ bão lụt thì mất hết tính người rồi…!
Với trách nhiệm là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Tuấn Minh đã bao che cho Trần Văn Thức. Nay Trung ương xem xét, xử lý theo quy định của Điều lệ Đảng và thông báo cho người tố cáo (Nguyễn Văn Tuấn). Bao che cho tham nhũng cũng có tội với nhân dân! Có còn xứng đáng là Ủy viên Trung ương Đảng? và đã được kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương IV chưa? Hiện nay Thức không dám ló mặt ra khỏi nhà!
4.7- Vụ việc tôi tố cáo Phó Giám đốc Công an Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thưởng bao che cho tội phạm hình sự, vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án của Tôi (Nguyễn Văn Tuấn):
Ông Nguyễn Minh Hoan sử dụng lô đất tại đường Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, năm 1992 đã làm thủ tục chuyển nhượng cho bà Hoàng Thị Lâng ở 61A Lê Hồng Phong, phường 7, thành phố Vũng Tàu. Nhưng sau đó Hoan đã làm giả hồ sơ lô đất này để bán lần thứ 2 cho Công ty kinh doanh nhà quận Phú Nhuận (Doanh nghiệp thuộc Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh quản lý) với giá 97 lượng vàng (xác định 97 lượng vàng này là tiền ngân sách hoặc có nguồn gốc từ ngân sách). Theo quy định của Bộ luật hình sự thì phải khởi tố Nguyễn Minh Hoan về tội lừa đảo … các cán bộ công chức giúp sức cho hành vi phạm tội của Nguyễn Minh Hoan thì xử lý về hành vi cố ý làm trái pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng. Thế nhưng ông Nguyễn Văn Thưởng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra lại có báo cáo số 127 (2006) gửi UBND Tỉnh xác định đây là quan hệ dân sự. UBND Tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo Thanh tra tỉnh chuyển hồ sơ vụ việc này cho Công an tỉnh theo Điều 71 Luật Khiếu nại Tố cáo, nhưng ông Nguyễn Văn Thưởng cố tìm cách chạy tội cho Nguyễn Minh Hoan. Có thông tin Hoan đã chi 200 triệu cho Công an để Công an không khởi tố vụ án!
Tôi đã gửi đơn tố cáo đến ông Lê Thanh Hải, Bí Thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhưng vẫn không được trả lời. Tôi gửi đơn tố cáo về Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thế Báu, Chánh thanh tra Bộ Công an đã có Công văn số 2219 ngày 28/7/2011 trả lời Tôi là “thiếu căn cứ pháp luật”, xác minh đơn tố cáo mà không gặp người tố cáo là làm trái luật, Bộ Công an mà làm trái luật để bao che cho cấp dưới thì luật pháp sẽ đi về đâu? mong Bộ Công an sẽ sớm khởi tố vụ án này thì sẽ lòi ra ai tham nhũng trong lực lượng đấu tranh phòng chống tội phạm! Không biết Nguyễn Văn Thưởng đã chi bao nhiêu tiền cho Thiếu tướng Nguyễn Thế Báu mà ông ta bất chấp luật pháp như vậy, thì thanh tra còn đâu sự trong sáng nữa?
Tôi nghĩ, 97 lượng vàng là tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân, tại sao là lãnh đạo mà họ vô cảm như vậy? nhân dân một nắng, hai sương đóng thuế để cho họ phá như vậy sao? Mong Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương chỉ đạo làm rõ để thu lại 97 lượng vàng cho ngân sách và giữ nghiêm kỷ cương luật pháp, phải trả lời tố cáo của Tôi theo luật định. Tôi sẽ đấu tranh đến cùng, buộc phải khởi tố vụ án theo luật định. (Hồ sơ vụ việc đã nằm trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
4.8- Theo báo cáo số 23 của Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân Tỉnh và báo cáo của Đoàn kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có Kết luận 245 xử lý 182 dự án có tiêu cực (trong tổng số 365 dự án) nhưng đến nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chưa xử lý trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo để xảy ra tiêu cực trong 182 dự án chủ yếu là việc cấp đất, giao đất và cho doanh nghiệp sân sau nợ tiền ngân sách. Trong số 19 đơn tố cáo thì từ đơn số 14 đến 18 Tôi nêu rất rõ vụ việc này, thất thoát nhiều trăm tỷ đồng ngân sách mà Trung ương không xem xét xử lý cụ thể từng dự án mà các doanh nghiệp là sân sau của cán bộ lãnh đạo (Xin xem hồ sơ vụ án của Tôi có nhiều công văn do Sở Tài chính báo cáo doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất ngân sách nợ thuế, số lượng đến hàng trăm tỷ) thì thật quá nguy hại cho đất nước... (Xin xem hồ sơ có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
Kính thưa: Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV khóa XI, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng(thuộc Bộ Chính trị).
Cha Tôi và cả gia đình Tôi rất mừng khi nhận được Công văn số 144/PCĐ ngày 12/4/2013 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chuyển 06 vụ việc tham nhũng đến Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm tham nhũng - Bộ Công an để điều tra theo quy định tại Điều 103 (Khoản 1) Bộ Luật Tố tụng Hình sự. Tôi tin rằng tất cả sẽ được đưa ra công lý! Tôi đã gửi kèm theo Công văn số 144/PCĐ kèm theo đơn, công khai tham nhũng, nay đã đến tận hang cùng ngõ hẻm!
Ngày 21/10/2011, khi thực hiện quyết định khởi tố bắt giam Tôi (Nguyễn Văn Tuấn) cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của Tôi họ đã thu giữ toàn bộ hồ sơ, tài liệu chống tham nhũng của Tôi và đưa vào 17 thùng. Sau khi có Kết luận điều tra, cơ quan An ninh điều tra chỉ gom lại và chuyển cho Viện Kiểm sát 10 tập hồ sơ, số còn lại không biết cơ quan nào quản lý, nhưng trong bản án sơ thẩm họ tuyên hủy toàn bộ số hồ sơ, trừ ra 10 tập, rất có thể họ hủy số hồ sơ mà Tôi tố cáo tham nhũng? Nếu Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao xem xét mục 2 đơn tố cáo này thấy đã vi phạm tố tụng nghiêm trọng thì kháng nghị xem xét vụ án hình sự này theo trình tự giám đốc thẩm, thì việc thi hành án tiêu hủy hồ sơ của Tôi là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng vì tất cả hồ sơ thu giữ Tôi đã ký nhận và đã ghi bút lục… Tôi đã gửi đơn này đến các lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND Tỉnh, Công an Tỉnh, TAND Tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân Tỉnh, Thi hành án dân sự Tỉnh. Tôi có giấy tờ tuỳ thân là Chứng minh nhân dân, Công an Điều tra cũng thu giữ nay vứt bỏ - Tôi kiên quyết không đi làm lại Chứng minh nhân dân để là công dân loại 2 vậy!
5- Tôi đã tố cáo những vụ việc cố ý làm trái pháp luật của: Chủ tịch Trần Minh Sanh, Thanh tra Chính phủ xâm hại đến lợi ích hợp pháp của các Bác lão thành cách mạng, biệt động Sài gòn, gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh rất vô nhân đạo…(những vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
5.1- Ông Hoàng Thọ, sinh 1930 nguyên là Chính ủy Lữ đoàn 129 Hải quân. Ông sử dụng lô đất từ 1980 có số lô, số thửa rõ ràng trong bản đồ địa chính và đóng thuế đầy đủ, trên đất có cây ăn quả. Năm 2005, Thủ tướng Chính phủ thu hồi 7.000m2 đất của ông Hoàng Thọ để làm đường vào cảng Cảnh sát biển nhưng không đền bù. Ông Hoàng Thọ đã khiếu nại đến Chính phủ, Thủ tướng giao cho Thanh tra Chính phủ xác minh và có 2 báo cáo số 2057 và 2063 trái pháp luật nên Thủ tướng Chính phủ có công văn số 8684/VPCP-KNTC ngày 30/11/2010 chỉ đạo cũng trái pháp luật. Khi đối thoại với Thanh tra Chính phủ, ông Hoàng Thọ hỏi “Đất có tên trong sổ địa chính, đúng với Điều 50 Luật đất đai năm 2003, nay Thanh tra Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ không đền bù thì căn cứ vào Điều nào của Nghị định 197 và Nghị định 84, Thanh tra Chính phủ không trả lời được mà vẫn báo cáo Thủ tướng Chính phủ làm trái luật”. Có phải Thanh tra Chính phủ đã lừa được Thủ tướng Chính phủ? Đúng là lọan từ các cơ quan Trung ương! Ai cũng làm sai mà không bị xử lý, đúng là vô chính phủ?
Một việc đáng buồn là ông Nguyễn Thanh Tòng, ở 808 đường 30/4, phường 11, thành phố Vũng Tàu đối diện với nhà ông Hoàng Thọ (số 877 đường 30/4, phường 11, thành phố Vũng Tàu) cũng được giao đất và sử dụng đất như ông Hoàng Thọ (ông Nguyễn Thanh Tòng là Tư lệnh, ông Hoàng Thọ là Chính ủy Lữ đoàn 129). Khi ông Nguyễn Thanh Tòng bị thu hồi đất trái pháp luật nên khiếu nại về Trung ương thì Thanh tra Chính phủ lại đề nghị Thủ tướng chỉ đạo (tại Công văn số 2851/VPCP-VII ngày 25/5/2007) cấp giấy đỏ cho gia đình ông Nguyễn Thanh Tòng, còn đất của ông Hoàng Thọ thì không đền bù? Chính Thanh tra Chính phủ đã tạo ra sự bất công này! Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh nghĩ gì về sự bất công này? (Xin nói rằng Công văn số 2851 Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đúng pháp luật 100%).
Thật là bất công cho ông Hoàng Thọ, vụ việc đến nay vẫn chưa được Chính phủ xem xét lại để có sự công bằng như ông Nguyễn Thanh Tòng? Thanh tra Chính phủ mà không làm theo luật thì dân còn tin vào đâu nữa? Không có bất cứ lý do gì để không bồi thường 7.000m2 đất cho ông Hoàng Thọ! Ông Huỳnh Phong Tranh có dám dũng cảm nhận ra cái sai của Thanh tra Chính phủ không? Thanh tra Chính phủ đã lừa Thủ tướng Chính phủ quá rõ! Đi kháng chiến để giành lại độc lập, tự do, công bằng xã hội, thì nay chính ông Hoàng Thọ đã phải chịu sự bất công cay đắng do Thanh tra Chính phủ tạo ra, thật là nhục nhã. Vụ việc đã kéo dài gần 08 năm, ông Hoàng Thọ nay đã 84 tuổi, không biết chờ đến bao giờ mới được giải quyết? Tôi sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ lẽ phải, đúng pháp luật cho ông Hoàng Thọ. Hiện nay, ông Hoàng Thọ chưa nhận tiền bồi thường tài sản có trên đất do đó còn tiếp tục đấu tranh đến cùng.
Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV nghĩ gì khi mà cơ quan Trung ương là Thanh tra Chính phủ lại cố tình làm sai pháp luật, hay họ làm sai để ông Hoàng Thọ phải chạy lo lót? Đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương xem xét, chỉ đạo, nên chú ý việc phòng ngừa là chính, không nên để xảy ra tham nhũng rồi đi xử lý là mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng! (xin xem hồ sơ vụ việc này trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn). Ông Hoàng Thọ đã làm giấy uỷ quyền cho Tôi (Nguyễn Văn Tuấn).
5.2- Ông Nguyễn Văn Tổng, cán bộ hưu trí, ông Huỳnh Văn Tiến (Mười Tiến) là Thủy thủ Tàu Không số, đại diện cho Tổ hưu trí khiếu nại về việc thu hồi đất cho dự án Du lịch nhưng không đền bù là trái pháp luật về đất đai vì lô đất này đã được sử dụng từ năm 1989 (trước Luật đất đai 1993), có đóng thuế nông nghiệp, có tên trong bản đồ địa chính nhưng UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không bồi thường. Đây là một trong 17 vụ việc Tôi tố cáo, UBKTTW (Đoàn kiểm tra 1913) đã có văn bản hỏi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản số 2130 ngày 14/6/2010 trả lời là được bồi thường. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Ngày 27/11/2011, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 250/BTNMT-TTr và số 3072 ngày 17/8/2011 báo cáo Thủ tướng đề nghị chỉ đạo bồi thường 54.294m2 đất nông nghiệp cho Tổ hưu trí Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số 6406 ngày 14/9/2011 chỉ đạo thực hiện bồi thường đất cho Tổ hưu trí nhưng đến nay Chủ tịch Trần Minh Sanh vẫn chống đối quyết liệt, thật là vô chính phủ đến mức tồi tệ như vậy, trên bảo dưới không nghe, vẫn chống đối thế mà còn được tặng thưởng Huân chương thì không ai có thể tin nổi Chủ tịch Tỉnh chống lại Thủ tướng mà Thủ tướng lại khen thưởng – thật là chuyện lạ có thật! Vậy nguyên cớ gì mà Chủ tịch Trần Minh Sanh chống đối Thủ tướng? chỉ có duy nhất một lý do là ông ta thấy số tiền bồi thường lớn quá nên chống đối để các cụ hưu trí phải chạy cửa sau để hối lộ cho Trần Minh Sanh mới êm đẹp! nhục thật! Nghe nói ông Trần Minh Sanh đang cho người móc nối với Thanh tra Chính phủ để hiệp lực phản bác lại 03 báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Một điều đáng chú ý là “Tổ Bô lão” cũng sử dụng đất như “Tổ Hưu trí” nhưng Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo tại Công văn số 126 (2009) cấp giấy đỏ cho “Tổ Bô lão” và Tỉnh đã chỉ đạo thi hành nên “Tổ Bô lão” nhận được giấy đỏ, không biết “Tổ Bô lão” tốn bao  nhiêu tiền mà tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp hành ý kiến của Bộ để cấp giấy đỏ cho “Tổ Bô lão” nhanh thế? Có lẽ họ gây khó khăn để dân lo lót? Đúng pháp luật cũng phải lo lót mới được làm đúng pháp luật… thật quá tồi tệ! (Tôi xin khẳng định Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo tại Công văn số 126 (2009), số 2130 (2010), số 250 (2011), số 3072 (2011) là đúng pháp luật 100%).
Đây là nghịch lý nhưng có thật, ai cũng biết nhưng không ai dám nói, nếu ai cũng lo lót thì loạn hay sao? Công tác phòng ngừa không để xảy ra tham nhũng là trách nhiệm của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng do đó Tôi đề nghị các quý vị hãy xem xét vụ việc này và trả lời cho người tố cáo (Nguyễn Văn Tuấn) vì vụ việc này đã hơn 8 năm rồi! Một xã hội mà từ Trung ương đến địa phương ai cũng có thể làm trái pháp luật mà không bị xử lý, như vậy thì người dân sống sao nổi? Còn gì lòng tin của dân?
(Hồ sơ vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
5.3- Tôi tố cáo cả UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các cơ quan tư pháp (Tòa phúc thẩm) đều cố ý làm trái pháp luật, xâm phạm lợi ích hợp pháp của người có công với cách mạng. Cụ thể như sau:
Bác Huỳnh Thị Nguyễn, sinh 1930 có chồng là bác Kiều Tấn Phát đều tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, được tặng thưởng Huân Chương kháng chiến hạng Nhất. Năm 1985 trở về trước, bác Nguyễn đi chữa bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh, căn nhà 04 Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu có nhờ ông Sáu Gần trông coi. Năm 1985, tách phường nên thiếu trụ sở đã đuổi ông Sáu Gần ra và thu nhà. Năm 1991, mới giải quyết khiếu nại tại Quyết định 379 (1991) nhưng trái pháp luật nên bác Huỳnh Thị Nguyễn khiếu nại tiếp. UBND tỉnh ra Quyết định 2711 (2007) chỉ đền bù đất nông nghiệp (mặc dù lô đất này đã là đất ở từ năm 1960) là trái với Mục 2 Điều 87 Luật Đất đai năm 2003. Lô đất này là đất ở đã được Trung tâm lưu trữ địa chính - Bộ Tài nguyên và Môi trường xác nhận năm 2008.
Bác Nguyễn đã khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án đề nghị được bồi thường 597,5m2 đất còn thiếu và bồi thường toàn bộ lô đất là đất ở. Bản án sơ thẩm lần 1 (số 11) đã tuyên hủy Quyết định số 2711 (2007) của UBND Tỉnh là đúng pháp luật 100%, nhưng vì bản án này vi phạm tố tụng về việc công nhận uỷ quyền thay vì công nhận thừa kế theo di chúc. Bản án sơ thẩm lần 2 đã trái pháp luật, ngược lại với bản án sơ thẩm lần 1, Tòa sơ thẩm đã dựa vào Nghị quyết 23 và Nghị quyết 755 của Quốc hội để bác đơn khiếu nại của bác Nguyễn là vi phạm tố tụng rất nghiêm trọng!
Đây là vụ án hành chính không liên quan gì đến Nghị quyết 23 và Nghị quyết 755 của Quốc hội về chính sách nhà đất trong cải tạo vì gia đình bác Nguyễn là gia đình cách mạng khiếu nại về việc thu hồi nhà đất trái pháp luật chứ không liên quan đến chính sách cải tạo nhà đất, nếu có liên quan thì Bộ xây dựng là cơ quan giải quyết lần 2 chứ không phải Tòa án. Do đó bản án phúc thẩm số 32 do Thẩm phán Phạm Công Hùng chủ toạ (nghe nói ông Hùng là Thạc sĩ Hành chính - hành dân là chính)  dùng Nghị quyết 23 và Nghị quyết 755 của Quốc hội để bác đơn khởi kiện vụ án hành chính của bác Huỳnh Thị Nguyễn là vi phạm tố tụng hành chính rất nghiêm trọng cần phải kháng nghị theo trình tự giám đốc thẩm để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân, hơn nữa lại là cán bộ lão thành cách mạng! (nghe nói vụ này có chi tiền nhưng ít quá nên nhận được bản án thối!).
Có lẽ qua vụ việc này, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV cần phải suy nghĩ: cán bộ đi làm cách mạng trở về thì bị mất nhà, đội đơn đi khiếu nại tròn 21 năm thì nhận được quyết định hành chính trái pháp luật (đất ở thì đền bù đất nông nghiệp). Khởi kiện tại Tòa án thì có 04 bản án trái ngược nhau… hành pháp cũng làm sai, tưởng rằng nhờ đến tư pháp thì cũng lại nhận được bản án vi phạm tố tụng. Vậy dân còn tin vào đâu? Cán bộ lão thành cách mạng mà còn bị đối xử như vậy thì dân sẽ bị oan ức ở mức nào? Nếu các quý vị Trung ương có cha mẹ bị như vậy các vị nghĩ như thế nào? đi làm cách mạng mà chịu sự bất công, chịu mất nhà thì đi làm cách mạng để làm gì? Bác Hồ và Đảng có dạy họ làm như vậy đâu? Sai thì phải sửa thì mới lấy lại niềm tin của dân!
Bác Hồ dạy “Cái gì có lợi cho dân thì khó mấy cũng phải làm, cái gì có hại cho dân thì nhỏ đến mấy cũng phải tránh” nhưng hiện nay cả tư pháp và hành pháp họ đều làm ngược lại… thật quá đau khổ! Có luật mà không ai làm theo luật?
Tôi đã tố cáo vụ việc này, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có Kết luận 625 (2010) yêu cầu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đền bù 597,5m2 đất còn lại của bác Nguyễn. Tỉnh uỷ đã có Công văn 2733 (2010) chỉ đạo thi hành Kết luận 625, nhưng vì vướng bản án phúc thẩm số 32 chưa sửa nên không thi hành được!
Hành pháp hay Tư pháp đều đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, phải làm đúng pháp luật để dân tin chứ chưa nói đến chủ trương của Đảng là “Uống nước nhớ nguồn” đối với người có công với cách mạng, chưa lo được gì cho cán bộ lão thành cách mạng thì đừng cướp nhà, cướp đất của họ, nhục nhã lắm!
Có lẽ nhận được đơn tố cáo này, Trung ương nên chỉ đạo Tòa án và Viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét và xử lý theo đúng pháp luật, đừng vô cảm với những người đã hy sinh xương máu cho cách mạng, vô nhân đạo lắm! Tôi không nói thì chẳng ai dám nói! Bác Huỳnh Thị Nguyễn dã già yếu, sau hơn 23 năm đi kiện không biết còn chờ bao lâu mới thấy được công lý?
(Hồ sơ vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).

5.4- Tôi tố cáo việc thu hồi đất của hai cựu chiến binh: Hoàng Tiến Ích và Nguyễn Thành Lộc nhưng đền bù trái Luật Đất đai. Cả cơ quan Thanh tra Chính phủ và Tòa phúc thẩm đều giải quyết trái pháp luật, xâm hại lợi ích hợp pháp của công dân:
Sau khi UBND Tỉnh ra nhiều quyết định hành chính trái pháp luật thu hồi đất nhưng không bồi thường, hai cựu chiến binh Hoàng Tiến Ích và Nguyễn Thành Lộc đã khiếu nại suốt từ năm 2002 đến nay. Thanh tra Chính phủ xem xét vụ việc và báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại báo cáo số 88 (2008) xác định lô đất 8.128m2 được sử dụng trước Luật Đất đai năm 1993, có số lô, số thửa trong bản đồ địa chính, đã được cơ quan địa chính đo vẽ từ năm 1988 xác định từng loại đất nhưng tại báo cáo số 88 (2008) Thanh tra Chính phủ chỉ đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp nhận đền bù có 1.116m2 trong tổng số 8.128m2 (tức là chỉ đền bù 1/8) thật là không ai hiểu nổi luật pháp kiểu gì vậy? Chủ mưu vụ này là Tiến sĩ Lê Tiến Hào - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, có lẽ là tiến sĩ thì vô lý, chả nhẽ ông ta không hiểu luật sao? buộc ta phải suy luận Lê Tiến Hào gây khó để ló tiền ra!
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đối thoại (Công văn số 1246 năm 2007), tại cuộc đối thoại hai cựu chiến binh Hoàng Tiến Ích và Nguyễn Thành Lộc hỏi: chỉ đền bù có 1.116m2 trong tổng số 8.128m2 tức 1/8 lô đất thì căn cứ vào Điều nào của Luật Đất đai? Không trả lời được nhưng Thanh tra Chính phủ vẫn báo cáo Thủ tướng tại Công văn số 1299 (2008) như trước khi đối thoại và Thủ tướng vẫn chỉ đạo tại văn bản số 5800/VPCP-VII ngày 03/9/2008 đồng ý chỉ đền bù 1.116m2 tức 1/8 lô đất. Lô đất sử dụng hợp pháp mà chỉ đền bù có 1/8 diện tích quả là chuyện lạ có thật, biết sai mà vẫn làm thì họ vì cái gì? Công văn 5800/VPCP-VII nói: “chỉ đền bù có 1.116m2 ... nếu không đồng ý thì khởi kiện ra toà...”. Toà án dưới sự lãnh đạo của ai mà ông Nguyễn Xuân Phúc chỉ cho dân như vậy? Thật là quá nực cười...!
Do có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương nên Tòa phúc thẩm không dám làm trái, đây cũng là lẽ đương nhiên, nhưng chúng ta phải khẳng định rằng bản án phúc thẩm số 52/2009/HCPT ngày 08/10/2009 (do Thẩm phán Nguyễn Thị Kim Vinh làm Chủ toạ xét xử) là trái pháp luật, sai thì sửa, chắc ông Trương Vĩnh Trọng cũng rất đồng tình: sai thì phải sửa cho đúng pháp luật vì nó là quyền lợi hợp pháp của công dân! Nghị quyết Trung ương IV khóa XI chỉ rõ “Sai thì phải sửa…”
Một điều đáng buồn là khi nhận được đơn khiếu nại tư pháp của hai cựu chiến binh Hoàng Tiến Ích và Nguyễn Thành Lộc, bà Đào Thị Xuân Lan, Chánh Tòa hành chính TAND tối cao đã ký công văn số 122 (2010) có nội dung sai sự thật: “đất đăng ký năm 1998” (trong khi đó lô đất của 2 cựu chiến binh đã được đăng ký từ năm 1988, được ghi rõ ràng trên bản vẽ sơ đồ vị trí), bà Lan đã kéo lùi thời gian sử dụng đất lại 10 năm… nghe nói bà Đào Thị Xuân Lan nay là Đại biểu Quốc hội khóa XIII và là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, lừa dân dối Đảng thế mà được thăng tiến nhanh như vậy? nay bà Lan nghĩ gì về chuyện này khi bà có quyền giám sát tối cao? Có lẽ càng cao càng tối! Tối mắt vì hơn 7.000m2 đất thì số tiền quá lớn “gây khó để ló tiền ra”!
Điều đáng buồn hơn nữa là khi nhận được công văn số 122 (2010), hai cựu chiến binh Hoàng Tiến Ích và Nguyễn Thành Lộc gửi đơn phản ứng quyết liệt, Ủy ban Tư pháp Quốc hội có 2 công văn số 4299 (2010) và 4659 (2011) gửi TAND tối cao yêu cầu giải trình. Ông Trần Văn Tú, Phó Chánh án TAND tối cao có báo cáo số 159/TANDTC-HC ngày 13/9/2011 báo cáo Ủy ban Tư pháp Quốc hội vẫn tiếp tục báo cáo sai sự thật, vẫn kéo lùi thời gian sử dụng đất lại 10 năm như báo cáo số 122, do quan liêu hay cố tình gây khó khăn để dân lo lót? Hai vị quan chức Tòa án nhân dân tối cao vì lý do gì mà báo cáo sai sự thật: đất kê khai đăng ký từ năm 1988 thì báo cáo là năm 1998, kéo lùi 10 năm, làm sai bản chất vụ việc, họ làm sai vì lý do gì? Trung ương nghĩ gì khi hai cán bộ cao cấp lừa dân, dối Đảng? Ủy ban Tư pháp Quốc hội hành xử như thế nào khi mình bị lừa? Đã đến lúc sự thật phải làm sáng tỏ, Đảng có nên sử dụng hai kẻ lừa dân, dối Đảng? Hai cán bộ này đã kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương IV chưa? Bí thư Trung ương Đảng Trương Hoà Bình đã và sẽ nghĩ gì khi Ông nằm trong Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng?
Một điều đáng chú ý là năm 2002, khi cưỡng chế thu hồi lô đất này, ông Bùi Văn Hải, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã cho thu hồi toàn bộ số tài sản có trên lô đất này và tiêu huỷ toàn bộ. Thanh tra Chính phủ đã có công văn chỉ đạo số 1299 (2008) giao UBND Tỉnh giải quyết nhưng đã 06 năm họ vẫn không giải quyết, đúng là bọn cướp ngày! Vụ này giống như vụ Tiên Lãng - Hải Phòng, cán bộ hủy họai tài sản của hộ ông Đòan Văn Vươn, Tòa án đã xét xử công khai! (nay Bùi Văn Hải làm Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân Tỉnh). Có lẽ phải truy tố Bùi Văn Hải về tội hủy hoại tài sản…Làm trái pháp luật đến mức này có phải vi phạm nhân quyền?
Khi nhận được đơn này, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV hãy suy nghĩ: tại sao hai vị lãnh đạo của TAND tối cao đều báo cáo sai sự thật? tại sao họ lại lừa dân dối Đảng như vậy thì dân biết tin vào ai? Hay họ sợ mất ghế vì vụ việc này đã có sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương… Đến Uỷ viên Bộ Chính trị mà còn chỉ đạo trái luật, có lẽ không còn điều gì để nói nữa!
Bác Hồ dạy chúng ta: sai thì sửa mới là một Đảng chân chính! Sợ mất ghế mà xâm hại đến lợi ích hợp pháp của công dân thì thật sự không thể là cán cân công lý nữa, hơn thế nữa là dân không tin vào Tòa án có công lý tức là Đảng ta mất niềm tin, nó có liên quan đến tồn vong của chế độ! Sao có lắm kẻ lừa dân, dối Đảng vậy? Sự thật rõ như ban ngày mà họ vẫn lừa dân, dối Đảng? Vụ việc này đã kéo dài 12 năm (từ 2002 đến nay). Ông Trương Hòa Bình và ông Nguyễn Hòa Bình hãy nghĩ gì về chuyện này khi 02 ông là Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, là Bí thư Trung ương Đảng, là Ủy viên Trung ương Đảng!
(Hồ sơ vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
5.5- Tôi tố cáo việc thu hồi nhà của bà Trần Thị Liên, đã cho Bộ đội mượn nhà khi vào giải phóng thành phố Vũng Tàu ngày 29/4/1975:
Trung đoàn 209, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 đã làm 4 văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND Tỉnh yêu cầu trả nhà cho bà Trần Thị Liên, bà Trần Thị Liên đã vào ở từ năm 1993. Bộ Xây dựng đã có báo cáo Chính phủ tại Công văn số 1820 ngày 22/9/2010 nhưng đến nay Chính phủ chưa có văn bản chỉ đạo.
Bà Trần Thị Liên đã chuẩn bị 20 can xăng để kẻ nào cướp nhà lần nữa thì bà Liên sẽ phóng hỏa để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình! Chúng ta có nên để cho Trần Thị Liên phát hoả đốt nhà? Đây có phải là nhân quyền? Chế độ ta là văn minh, Đảng ta là nhân văn cơ mà?
Những người cộng sản chân chính hãy suy nghĩ: trong chiến tranh, cho bộ đội mượn nhà để vào giải phóng thành phố Vũng Tàu, nay cướp nhà của dân thì còn đạo lý gì nữa? Đối xử với dân kiểu này, khi xảy ra chiến tranh ai dám cho bộ đội vào nhà? Bác Hồ dạy chúng ta: “Đảng ta không có quyền lợi nào khác ngoài quyền lợi của nhân dân lao động”. Vậy những kẻ nhân danh Nhà nước để thu hồi nhà của bà Trần Thị Liên cho ai? Tại sao vụ việc đã được Bộ xây dựng báo cáo mà Chính phủ để kéo dài, không chỉ đạo? Vì lẽ gì? Cần phải phòng ngừa để không xảy ra tham nhũng thì phải giải quyết ngay vụ việc này! Văn phòng Chính phủ ngâm lại để chờ dân lo lót hay sao?
(Hồ sơ vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
5.6- Tôi tố cáo vụ việc cướp nhà của Biệt động Sài Gòn Trần Ngọc Châu (sinh 1935) quê Hoài Nhơn – Bình Định để giao nhà cho đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Minh Long thuê sau đó cho thuê lại để kiếm tiền:
UBND Tỉnh đã có Quyết định 1224 (1992) trả phần đất trống của căn nhà 105 đường Ba Cu, thành phố Vũng Tàu cho ông Trần Ngọc Châu, mặc dù ông Châu xin lại cả căn nhà. Bộ Xây dựng đã có quyết định 127 (2003) trả nốt ½ căn nhà 105 Ba Cu cho ông Trần Ngọc Châu, quyết định này đúng pháp luật 100% nhưng Chủ tịch UBND Tỉnh Trần Minh Sanh không thi hành, quyết tâm chống đối đến cùng để ông Châu phải lo lót nên đã cấu kết với Thanh tra Chính phủ báo cáo Thủ tướng sai pháp luật.
Theo quy định tại Nghị quyết 755 của Quốc hội thì Quyết định 1124 (1992) của Chủ tịch UBND Tỉnh là quyết định giải quyết lần đầu; quyết định 127 (2003) của Bộ xây dựng là quyết định giải quyết lần cuối nhưng Thanh tra Chính phủ đã nhận thức Nghị quyết 755 sai nên cho là UBND Tỉnh chưa giải quyết lần đầu nên tham mưu cho Chính phủ thu hồi Quyết định 127 (2003) của Bộ Xây dựng là trái với Nghị quyết 755, Thanh tra Chính phủ không hiểu luật hay cố ý làm trái luật để dân lo lót?
Nay Bộ Xây dựng đã ra Quyết định số 1007 (2010) thu hồi Quyết định 127 và UBND Tỉnh đã ra quyết định 2119 (2011) điều chỉnh quyết định 1124 sau hơn 18 năm và đã thực hiện xong, luật pháp kiểu gì? Đúng là nhũng nhiễu từ Thanh tra Chính phủ và Bộ Xây dựng!
Chúng ta nên suy nghĩ xem các cơ quan Trung ương là Thanh tra Chính phủ, Bộ xây dựng mà còn hiểu sai Nghị quyết của Quốc hội mặc dù trong cuộc họp với Bộ Xây dựng, tiến sĩ Trần Văn Sơn, Phó vụ trưởng vụ II Văn phòng Chính phủ đã xác định “quyết định 1124 (1992) của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là quyết định lần đầu và đã thi hành xong không thể điều chỉnh được” (Xin xem biên bản cuộc họp).
Những người tự vỗ ngực là cộng sản hãy suy nghĩ việc ông Trần Ngọc Châu là biệt động nằm vùng, được tổ chức phân công  xuống Vũng Tàu xây nhà kinh doanh vật liệu xây dựng tạo vỏ bọc để hoạt động với tên giả là Thiếu tá ngụy Nguyễn Văn Nà. Sống sót trở về thì bị cướp mất nhà, mặc dù Thiếu tướng Đào Sơn Tây, Phó Tư lệnh Quân khu 7 đã xác nhận việc làm nhà ở Vũng Tàu của ông Trần Ngọc Châu là do tổ chức phân công. Ông Châu được tặng thưởng Huân Chương kháng chiến hạng nhất. Vậy đi làm cách mạng để rồi mất nhà thì làm cách mạng cho ai? Tôi chắc chắn một điều là Đảng ta không cho phép làm như vậy nhưng Chủ tịch Trần Minh Sanh và những kẻ ăn cơm dân, khoác áo Thanh tra Chính phủ, Bộ xây dựng cố tình làm sai pháp luật để dân chạy lo lót. Vậy công tác phòng ngừa không để xảy ra tham nhũng hãy làm gì để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Biệt động thành Trần Ngọc Châu, hay để cho những kẻ có chức có quyền cố tình làm trái pháp luật, làm mất niềm tin của những cán bộ hy sinh cả cuộc đời cho cách mạng mới có ngày hôm nay? Vụ việc này từ năm 1993 đến nay tròn 20 năm! Ông Huỳnh Phong Tranh - Tổng Thanh tra Chính phủ là Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng nên kiểm tra lại vị thanh tra viên nào đã báo cáo để Thanh tra Chính phủ lừa Thủ tướng Chính phủ vụ việc này? được Trần Minh Sanh cho ăn nhậu bao nhiêu lần?
Chủ tịch Trần Minh Sanh với quyền lực là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, ông ta đã lũng đọan, thao túng Bộ máy Nhà nước, chống đối Chính phủ như vậy, bị Trung ương kỷ luật mà vẫn chui được vào Cấp ủy để làm Chủ tịch, không rõ ông ta đã dùng bao nhiêu tiền để mua chức vụ này? Còn uy tín đâu mà làm lãnh đạo?
(Hồ sơ vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
5.7- Cơ quan Anh ninh Điều tra khi khởi tố bắt giam Tôi: đã thu giữ 119 hồ sơ vụ việc có liên quan đến tiêu cực, tham nhũng và cố ý làm trái, nên Tôi không có tài liệu để tố cáo tiếp, Tôi chỉ nhớ được 03 vụ việc như sau:
a- Vụ ông Trần Văn Tỉnh và vợ là Trần Thị Nguyệt ở phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu bị thu hồi đất trái pháp luật để giao cho người khác trồng rừng theo dự án 327, việc này trái với 02 Quyết định của UBND Tỉnh (Tôi không nhớ rõ 2 quyết định này vì đang nằm trong hồ sơ vụ án của Tôi - Nguyễn Văn Tuấn). Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 36 (2007) chỉ đạo: xác định vụ việc này Đất có số lô, số thửa trong bản đồ địa chính và đã đóng thuế đất nên theo quy định tại Điều 50 Luật Đất đai năm 2003 thì thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân. Ông Trần Văn Tỉnh và bà Trần Thị Nguyệt (đã uỷ quyền cho ông Nguyễn Ngọc Ngoan ở 276 Trương Công Định, thành phố Vũng Tàu khở kiện) đã gửi đơn khởi kiện và hồ sơ đến Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu từ năm 2007 và đã nộp án phí dân sự, đến nay đã gần 05 năm nhưng Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu không giải quyết, cứ để ngâm kéo dài… không rõ lý do? Vậy cải cách tư pháp kiểu gì vậy? Không rõ bà Nguyễn Thị Phúc - Chánh án Toà an nhân dân thành phố Vũng Tàu cho ngâm lâu như vậy nhằm mục đích gì vậy? Ông Trương Tấn Sang là Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương nghĩ gì?
Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao là cơ quan Kiểm sát tư pháp xem xét hồ sơ vụ án này có trong hồ sơ tố tụng vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn - theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại Công văn số 35/VPQH-TH ngày 03/01/2013 vì khi bắt giam và truy tố xét xử Tôi, các cơ quan tiến hành tố tụng đã điều tra vụ việc này, Tôi đã khai báo rất cụ thể như trong hồ sơ cơ quan Điều tra thu giữ.
(Hồ sơ vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
b- Vụ bà Trần Thị Phúc - gia đình có công với cách mạng, ở 808 Đường 30/4, phường 11, thành phố Vũng Tàu sử dụng lô đất 30.000m2 đựơc nêu trong quyết định 168/QĐ-UBND ngày 15/01/2007 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giải quyết khiếu nại của bà Trần Thị Phúc và Báo cáo số 686/TTCP-V5 ngày 10/4/2007 của Thanh tra Chính phủ. Lô đất này thuộc thửa 158, 159 tờ bản đồ địa chính số 37 phường 11, thành phố Vũng Tàu, bà Trần Thị Phúc đã sử dụng từ 1980 đến nay. Ngày 18/10/1991, UBND Đặc khu Vũng Tàu Côn Đảo  đã ra Quyết định 163/QĐ-UB thu hồi 12.380m2 trong tổng số 30.000m2 nêu trên và đã đựơc Công ty Xây lắp bồi thường 18 lượng vàng (năm 1991) theo quyết định 163. Số đất còn lại khoảng hơn 11.000m2 gia đình bà Trần Thị Phúc trồng bạch đàn, có tuổi 24 năm (vì không có vốn nên bà Trần Thị Phúc phải ký hợp đồng chăm sóc bạch đàn với Công ty Lâm nghiệp ngày 09/9/1989).
UBND Tỉnh đã có các Công văn: số 5494 ngày 20/8/2007, số 7602 ngày 19/11/2007, số 2676 ngày 05/5/2007, số 4806 ngày 30/7/2007, số 3830 ngày 20/6/2007 chỉ đạo UBND thành phố Vũng Tàu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trần Thị Phúc. Thanh tra Chính phủ đã có 02 Công văn số 129548 ngày 30/11/2006 và số 142780 ngày 07/8/2007 chỉ đạo UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giải quyết khiếu nại của bà Trần Thị Phúc. Do đó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Bùi Văn Hải đã ký Công văn số 843/UBND-VP ngày 22/5/2008 có nội dung “Sau khi xem xét, UBND thành phố Vũng Tàu đã đồng ý việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trần Thị Phúc đối với hai thửa đất nêu trên, đồng thời đã chỉ đạo Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tổ chức thực hiện việc cấp giấy” nhận được Công văn này bà Trần Thị Phúc đã nộp thuế theo quy định và đã đo vẽ sơ đồ vị trí lô đất từ năm 2008 và nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ ngày 02/6/2008.
Đến nay, bà Trần Thị Phúc mới nhận được quyền sử dụng lô đất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 2851/VPCP-VII ngày 25/5/2007 (bìa đỏ số A990830) còn lô đất thứ 2 tuy đã làm đầy đủ thủ tục theo Công văn 843 nêu trên (Phiếu biên nhận hồ sơ số 2276/P11 ngày 02/10/2007) đã đo vẽ năm 2008 và nộp thuế ngày 02/6/2008, nhưng các quan chức ở thành phố Vũng Tàu thấy lô đất lớn nên vòi vĩnh, gây khó khăn để dân lo lót, đến nay đã gần 05 năm rồi! Gần đây Trương Văn Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu ký Quyết định số 1599/QĐ-UBND ngày 14/6/2012 phủ quyết Công văn 843 của Chủ tịch Bùi Văn Hải? Phó Chủ tịch ký Quyết định phủ quyết chỉ đạo của Chủ tịch, đây là chuyện lạ có thật ở thành phố Vũng Tàu? Đúng là vô Chính phủ hay có lọan? Chủ tịch Phan Hòa Bình nấp sau đùn đẩy cho Trương Văn Trí ký Quyết định trên mặc dù Hội đồng nhân dân thành phố Vũng Tàu đã có ý kiến (Thông báo kết luận số 104 ngày 23/5/2008) đồng ý cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trần Thị Phúc. (Tôi xin khẳng định Công văn 843 và Thông báo kết luận số 104 đúng pháp luật 100%). Trí coi Hội đồng nhân dân thành phố Vũng Tàu chỉ là bù nhìn, nghị gật!
Một câu hỏi đặt ra là: Trương Văn Trí ký Quyết định 1599 ngày 14/6/2012 không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trần Thị Phúc, vậy có căn cứ pháp luật nào? để thu hồi lô đất này khi trên đất có tài sản hợp pháp (cây bạch đàn 24 tuổi) và đã sử dụng từ năm 1980 đến nay là 33 năm và năm 1991 thu hồi một nửa (Quyết định 163) trong số 30.000m2 đã đền bù 18 cây vàng (có gì trong Quyết định 1599)? Nên dùng pháp luật để điều chỉnh quyền lợi của công dân, không nên dùng quyền lực chính trị sẽ tạo ra tại hoạ khó lường đấy! (giống như vụ Tiên Lãng - Hải Phòng). Dân bây giờ có trình độ dân trí rất cao, không lừa được đâu! Tôi có chỉ cho những người nhận chuyển nhượng đất và tài sản gắn liền với đất là không nên khiếu nại Quyết định 1599 lên tỉnh và cũng không nên khởi kiện Quyết định 1599 ra toà vì chúng sẽ gây khó khăn để đòi tiền mà thôi. Quyết định 1599 sẽ không bao giờ thi hành được vì Tôi sẽ tố cáo đến cùng và vụ việc này nằm trong vụ án hình sự của Tôi (Nguyễn Văn Tuấn) rồi! Không chóng thì chầy UBND thành phố Vũng Tàu cũng phải thu hồi, huỷ bỏ Quyết định 1599 vì trái pháp luật 100%!
Khi khởi tố bắt giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của Tôi, cơ quan An ninh Điều tra đã thu giữ 119 hồ sơ trong đó có hồ sơ khiếu nại của bà Trần Thị Phúc. Trứơc cơ quan An ninh Điều tra Tôi đã khai rõ nội dung Tôi tố cáo UBND thành phố Vũng Tàu cố tình đàn áp gia đình bà Trần Thị Phúc để thu hồi đất trái pháp luật, được Thanh tra Chính phủ xác minh kết luận tại văn bản số 686/TTCP-V5 ngày 25/5/2007 và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Công văn 2851 (2007) nên nay trả thù không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lô đất thứ 2 cho bà Trần Thị Phúc, chủ mưu vụ việc này là Chủ tịch Phan Hòa Bình, gây khó khăn để dân chạy lo lót? Tôi sẽ tố cáo đến cùng, không khoan nhượng. Khi biết Tôi đã ra tù, những người nhận sang nhượng đất và tài sản có trên đất của bà Trần Thị Phúc từ năm 2008 (sau khi có Công văn số 843/UBND-VP ngày 25/5/2008 và Kết luận của Hội đồng nhân dân thành phố Vũng Tàu số 104/TB-HĐND ngày 23/5/2008) họ rất phẫn uất về Quyết định 1599 do Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Trương Văn Trí ký. Tôi có chỉ cho họ cách làm: trên đất có tài sản nên tìm mọi cách để bảo vệ tài sản  hợp pháp của mình, nếu kẻ nào xâm hại thì phải bảo vệ trong phạm vi phòng vệ chính đáng... bọn làm sai không dám xuất đầu lộ diện đâu vì sẽ như vụ Đoàn Văn Vươn! Có lẽ người dân trên toàn quốc bị thu hồi đất trái pháp luật phải đứng lên tự vệ chính đáng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, nếu cứ trông chờ vào pháp luật, vào cấp trên thì cũng sẽ như 2 cựu chiến binh Hoàng Tiến Ích, Nguyễn Thành Lộc .. Toà án nhân dân tối cao còn báo cáo sai!
(Xin xem hồ sơ vụ việc này trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
c- Việc Chủ tịch Trần Minh Sanh ra Quyết định hành chính số 2581/QĐ-UB ngày 21/5/2004 phủ định bản án Giám đốc thẩm số 04/UBTP-HC ngày 28/3/2000 của Uỷ ban Thẩm phán Toà an nhân dân tối cao:
Ngày 21/10/2011, cơ quan An ninh Điều tra đã khởi tố bắt giam Nguyễn Văn Tuấn, khi khám xét nhà ở và nơi làm việc đã thu giữ 119 hồ sơ trong đó có vụ việc Tôi tố cáo Chủ tịch Trần Minh Sanh ký Quyết định hành chính số 2581/QĐ-UB ngày 21/5/2004 phủ định bản án Giám đốc thẩm số 04/UBTP-HC ngày 28/3/2000 của Uỷ ban Thẩm phán Toà an nhân dân tối cao, Tôi đã khai với cơ quan An ninh điều tra như sau:
UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 71/QĐ-UB ngày 17/01/1994 trên cơ sở biên bản thoả thuận giữa 2 bên chia lô đất theo tỷ lệ 3/7, tức là bà Lê Thị Cường được 03 phần có diện tích được hưởng là 1.350m2; bà Nguyễn Thị Vịnh được hưởng 07 phần có diện tích được hưởng là 3.150m2. Việc UBND Tỉnh ra Quyết định 71/QĐ-UB là hoàn toàn đúng pháp luật và đã có hiệu lực thi hành. Người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của bà Nguyễn Thị Vịnh là ông Lê Ân.
Sau khi nhận được Quyết định 71/QĐ-UB, các bên khởi kiện vụ án hành chính, Toà án cấp Sơ thẩm và Phúc thẩm đều tuyên huỷ Quyết định 71/QĐ-UB (1994).
Bản án phúc thẩm số 06/HCPT ngày 02/8/1994 bị kháng nghị Giám đốc thẩm. Uỷ ban Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao đã ra Quyết định số 04/UBTP-HC ngày 28/3/2000 tuyên huỷ cả 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm nêu trên và công nhận Quyết định 71/QĐ-UB ngày 17/01/1994 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có hiệu lực pháp luật.
Sau 04 năm, Chủ tịch Trần Minh Sanh không thi hành bản án Giám đốc thẩm số 04/UBTP-HC mà còn ra Quyết định 2581/QĐ-UB ngày 21/5/2004 thu hồi, huỷ bỏ Quyết định 71/QĐ-UB ngày 17/01/1994 đã có hiệu lực 10 năm. Thật không ai hiểu nổi, ông Trần Minh Sanh làm như vậy là ngồi lên trên pháp luật hay không hiểu nên làm càn? hay có tiêu cực trong việc làm trái pháp luật này?
UBND tỉnh đã có Công văn số 2505 ngày 25/4/2008 hỏi các cơ quan Tư pháp, Toà án nhân dân Tỉnh đã có Công văn số 78/2008/CV-TAT ngày 05/3/2008 đề nghị UBND Tỉnh xem lại tính hợp pháp của Quyết định 2581/QĐ-UB ngày 21/5/2004 nhưng ông Trần Minh Sanh vẫn làm ngơ vì sau khi ông ta ký Quyết định 2581, biết bao nhiêu hệ lụy phức tạp, tranh chấp dân sự diễn ra, có những lúc xảy ra ẩu đả giữa các bên liên quan! (Ký Quyết định 2581 để lấy đất giao cho Công ty cổ phần phát triển nhà).
Một điều đáng chú ý là bà Lê Thị Cường đã chết rất lâu rồi, thế mà ông Trần Minh Sanh đã ký Quyết định 2581 huỷ Quyết định 71 mà bà Cường đã thoả thuận chia đất khi còn sống… thay đổi ý chí của người đã chết là chuyện lạ có thật!
Một vấn đề xung đột pháp luật là vụ án hình sự Ngân hàng Thương mại cổ phần VũngTàu VCSB, bản án phúc thẩm có tuyên xử diện tích 1,2ha đất trong đó có diện tích đất nêu trên của bà Nguyễn Thị Vịnh đã bán cho ông Lê Ân. Nay thi hành án gặp khó khăn vì Quyết định 2581 (2004) của Chủ tịch Trần Minh Sanh nay không thi hành bản án được!
Trung ương hãy xem lại năng lực của Chủ tịch Trần Minh Sanh, không lẽ ông ấy không hiểu bản án có hiệu lực pháp luật là văn bản pháp lý cao nhất, ai cũng phải chấp hành. Có lẽ 87 triệu người dân Việt Nam ai cũng hiểu trừ ông Trần Minh Sanh…
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chỉ đạo Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thực hiện chức năng kiểm sát tư pháp đối với những vụ việc Tôi tố cáo (tại Công văn 35/VPQH-TH ngày 03/01/2013). Tôi trân trọng đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xem xét vụ việc này có trong vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn do Toà phúc thẩm TAND tối cao tại thành phố Hồ Chí Minh quản lý hồ sơ. Vụ việc này để kéo dài càng phức tạp. Đoàn giải quyết tố cáo của Uỷ ban Kiểm tra trung ương theo Quyết định 1913 ngày 22/12/2009 đã Kết luận 17 vụ việc Tôi tố cáo trong đó có vụ của ông Lê Ân. Tại Kết luận 625(2010) xác định Tôi (Nguyễn Văn Tuấn) tố cáo đúng 100% vụ việc này, nhưng Chủ tịch Trần Minh Sanh sợ trách nhiệm không dám thi hành Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, vì chính Quyết định 2581 đã gây ra muôn vàn rắc rối, xung đột pháp luật, chắc Chủ tịch Trần Minh Sanh chờ 02 năm nữa nghỉ hưu là thoát nạn vì cho đến nay ông Trần Minh Sanh rất sợ Luật bồi thường trách nhiệm Nhà nước!
(Hồ sơ vụ ông Lê Ân khiếu nại nằm trong vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
Do bị khám xét thu giữ toàn bộ 119 hồ sơ vụ việc nên Tôi không còn tài liệu  nào để tiếp tục tố cáo, nhớ được vụ việc nào trong 119 hồ sơ Tôi sẽ tiếp tục tố cáo vụ việc đó.
6- Tôi đấu tranh để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của gia đình Tôi nhưng đã bị trù dập vì Tôi tố cáo chống tham nhũng mà Bùi Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu và Lê Minh Long, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu bị kỷ luật, chuyển công tác khác nên trả thù tôi:
6.1- Vợ Tôi là Trương Thị Nguyệt Lãng, sinh 1957 là cán bộ Công an nghỉ hưu có sử dụng lô đất tại phường 11, thành phố Vũng Tàu, nhưng UBND phường 11 đã đồng ý cho ông Nguyễn Văn Gần, Chủ tịch Nông hội bán cho ông Trịnh Hiền Thanh (trong vụ án Trịnh Vĩnh Bình) năm 1992 (nên hiểu trước Luật Đất đai năm 1993, Nhà nước không cho mua bán đất) để chia tiền cho nhau (xin xem hồ sơ mua bán đất đã được xác minh, lập biên bản người được chia tiền là chiếc xe gắn máy...). Đây là một vụ án hình sự đã quá rõ nhưng Bùi Văn Hải và Lê Minh Long bao che… UBND Tỉnh đã có quyết định 1473/QĐ-UBND ngày 11/6/2010 giải quyết khiếu nại việc thu hồi đất để xây dựng trường Cao Đẳng Cộng đồng, đã xác định lô đất này thuộc quyền sử dụng của gia đình Tôi, nhưng UBND thành phố Vũng Tàu xác định là đất tranh chấp, đùn đẩy ra tòa án. TAND Tỉnh đã có 2 quyết định số 01 (2012) và số 07 (2011) đình chỉ vụ án dân sự và yêu cầu UBND thành phố Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trương Thị Nguyệt Lãng (vợ tôi). Đến nay, mặc dù gia đình Trịnh Hiền Thanh không có bất cứ giấy tờ gì về lô đất nhưng Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Phan Hòa Bình vẫn vin vào cớ đất có tranh chấp, không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình Tôi. Giải quyết tranh chấp cũng phải tôn trọng thời gian mà Luật đất đai năm 2003 quy định, sao tự ý kéo dài để dân lo lót hay sao? chắc chắn Chủ tịch Phan Hòa Bình ngâm vụ việc để chờ vợ Tôi lo lót và giúp sức Bùi Văn Hải, Lê Minh Long trả thù gia đình Tôi hèn hạ như vậy!
Vụ việc này đã khiếu nại từ năm 1999 đến nay là gần 15 năm. Vậy cải cách hành chính kiểu gì vậy? Cứ hành dân được là cứ hành. Với tư cách là Trưởng phòng tiếp dân của Tỉnh mà không bảo vệ được quyền lợi chính đáng của gia đình mình thì giải quyết được gì cho dân, nên Tôi coi đây là nỗi nhục phải chịu sự đàn áp của họ, đây là một nguyên nhân làm Tôi phẫn nộ, viết đơn tố cáo và bị trả thù bằng cách bắt giam và cầm tù! Nỗi nhục của những người lính chỉ biết ngẩng cao đầu không biết luồn cúi!
Trong Kết luận điều tra và cáo trạng vụ án hình sự của Tôi (Nguyễn Văn Tuấn) cũng đưa vụ việc này làm căn cứ để truy tố, xét xử, thật là đê tiện hết chỗ nói. Tôi mong được thi hành đúng pháp luật trong thời gian sớm nhất quyền lợi chính đáng của gia đình Tôi! Vợ Tôi đi khiếu nại yêu cầu giải quyết theo pháp luật chứ không đi xin! Ngày 17/5/2013, Ông Lê Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã ký Công văn 3179 chỉ đạo giải quyết trong thời hạn 15 ngày nhưng đến nay vẫn rơi vào im lặng!
(Hồ sơ vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
6.2- Lô đất tại phường 12, thành phố Vũng Tàu có số lô, số thửa rõ ràng, có tên trong bản đồ địa chính, do ông Trần Văn Bổng sử dụng từ năm 1975, trên lô đất có 300 cây gồm điều, nhãn, xoài trên 35 năm tuổi; lô đất được đóng thuế đất nông nghiệp từ năm 1985 đến nay. Khi ông Bổng đi xuất cảnh định cư ở Hoa Kỳ thì chuyển nhượng quyền sử dụng đất và cây trái có trên đất cho bà Trần Thị Xuân được UBND phường 11 (lúc này chưa tách phường) xác nhận ngày 16/6/1995 kèm theo bản vẽ sơ đồ vị trí lô đất. Năm 2005, bà Trần Thị Xuân xuất cảnh định cư ở Hoa Kỳ nên tiếp tục chuyển nhượng đất và toàn bộ tài sản có trên đất (các loại cây ăn quả lâu năm) cho ông Lê Minh Tiến (ở 53/59 Lê Hồng Phong, phường 7, thành phố Vũng Tàu) và vợ tôi là Trương Thị Nguyệt Lãng (hai người mua chung).
UBND Tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, nhưng vì Tôi tố cáo Bùi Văn Hải và Lê Minh Long tham nhũng, bị kỷ luật nên họ đã trả thù Tôi bằng cách không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất của chúng tôi. Nay ông Phan Hòa Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu tiếp tục gây khó khăn để đàn áp gia đình Tôi. Cơ quan An ninh điều tra đã làm việc với ông Phan Hòa Bình về đơn tố cáo của Tôi, coi như việc tố cáo của Tôi đối với ông Phan Hòa Bình là phạm pháp như lập luận trong Kết luận điều tra và cáo trạng, Phan Hòa Bình đã mượn tay pháp luật để trả thù vì Tôi tố cáo ông ta. Ngày 17/5/2013, ông Lê Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã ký Công văn số 3179 chỉ đạo giải quyết tố cáo của vợ Tôi là Trương Thị Nguyệt Lãng!
Mua, bán, sử dụng đất hợp pháp mà kẻ có chức, có quyền cố tình gây khó khăn. Vậy họ có ý đồ gì? Có phải để dân lo lót hay vì cái gì? Không có bất cứ lý do gì để không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình Tôi và ông Lê Minh Tiến!
Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương nghĩ gì về hành vi của ông Phan Hòa Bình trong khi Chính phủ đang chỉ đạo cải cách hành chính triệt để, vụ việc này đã kéo dài hơn 08 năm rồi! Tôi còn chờ bao lâu nữa? Đúng là bọn quan lại thời nay hành hạ, đàn áp dân đến ghê tởm!
Có người không hiểu, khi đọc đơn của Tôi, khuyên Tôi nên bỏ 02 việc này có liên quan đến cá nhân gia đình Tôi, Tôi trả lời: ai cũng có gia đình, vấn đề là ở chỗ “việc đó có chính đáng hay không?”, có gia đình mới có xã hội, ai không nghĩ về gia đình là kẻ giáo điều, phi thực tế…
(Hồ sơ vụ việc này đã có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn).
Kính thưa: Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng:
Cha tôi: ông Nguyễn Minh Tuân, sinh 1930, trú tại 384 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, thành phố Vũng Tàu, cán bộ hoạt động cách mạng trước tháng 8/1945, là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam đã gửi đơn khiếu nại đến Bộ Chính trị về việc “Khởi tố, bắt giam, truy tố và xét xử Nguyễn Văn Tuấn là vi phạm hoạt động tư pháp, bắt người tố cáo tham nhũng là trái pháp luật, là đi ngược lại đường lối chống tham nhũng của Đảng ta”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có ý kiến chỉ đạo tại công văn số 35/VPQH-TH ngày 03/01/2013 của Văn phòng Quốc hội với nội dung: giao đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét, xử lý đơn của ông Nguyễn Minh Tuân theo thẩm quyền kiểm sát tư pháp và báo cáo kết quả xử lý với Chủ tịch Quốc hội và đương sự (xin xem công văn số 35/VPQH-TH). Ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến nay đã được 4 tháng nhưng cha Tôi chưa nhận được kết quả trả lời của Viện kiểm sát nhân dân tối cao? Tôi xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội và tin tưởng rằng VKSND tối cao sẽ thực hiện đúng pháp luật theo tinh thần cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49 (2005) của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương IV khóa XI!
Tôi viết đơn tố cáo này gồm 6 mục, Tôi không gửi kèm theo hồ sơ vì khi cơ quan An ninh điều tra bắt khám xét nơi ở và nơi làm việc của Tôi đã thu giữ toàn bộ, hiện nay có trong hồ sơ vụ án hình sự Nguyễn Văn Tuấn do Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại thành phố Hồ Chí Minh quản lý. Không có bất cứ lý do gì mà khi nhận được đơn tố cáo này, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV và Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương lại không chỉ đạo xác minh, làm rõ… Sai đâu sửa đó để lấy lại niềm tin của nhân dân đối với Đảng, có như vậy Nghị quyết Trung ương IV mới được thực hiện có kết quả trong thực tiễn và cũng không ai dại khờ đến mức bao che cho tham nhũng trong lúc này? Có bao che cũng không thể bao che được!
Người tố cáo tham nhũng mà bị bắt giam là chống lại Luật phòng chống tham nhũng và đi ngược lai chủ trương phòng chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương IV. Tòa án thì xét xử theo quyền lực chính trị chứ không tuân theo luật pháp là trái Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị, đúng là vô nhân đạo! Nay thấy sai thì sửa mới là một Đảng chân chính! Từ trước khi Nghị quyết Trung ương IV, chúng ta mắc nhiều sai lầm, đã mắc sai lầm rồi thì rất khó sửa sai! Đảng ta quen nghe khen rồi, nay nghe chê xem sao? Ai chê đúng thì mới yêu chế độ và tin vào Đảng! đừng bắt bỏ tù họ! Chúng ta phải khai thác hết tiềm năng về tinh thần và đạo đức của 87 triệu dân đất Việt, đừng áp đặt ý chí của mình lên người khác.
Tôi đã chấp hành xong án phạt tù và được tha ngày 26/4/2013. Trong gần 2 năm nằm trong lao lý, Tôi đã chịu cảnh giam cầm (biệt giam) vì họ coi Tôi là “Tù Chính trị”, nay ra tù mắt thì mờ vì nằm trong phòng giam tối tăm, tay phải bị liệt, nay Tôi đang châm cứu, bấm huyệt...đau khổ và nhục nhã ê chề, “Một ngày tù bằng nghìn thu ở ngoài, lời nói người xưa đâu có sai”…Tôi đã đọc được Nghị quyết Trung ương IV và 02 Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương trực thuộc Bộ Chính trị. Tôi có niềm tin rất cao cả vào Đảng, tuy Tôi bị khai trừ Đảng nhưng không ai bóc gỡ được chất cộng sản trong trái tim Tôi. Chính vì tin vào Đảng nên Tôi sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ công lý, bảo vệ những đồng tiền xương máu mà nhân dân ta một nắng hai sương đóng góp để xây dựng đất nước nhưng bị bọn tham nhũng cướp đi. Những nội dung các vụ việc Tôi nêu trong đơn tố cáo này là đúng sự thật 100%, Tôi có thể đối thoại với bất kỳ ai là cán bộ cao cấp trong Đảng cộng sản Việt Nam để chứng minh lẽ phải và sự thật. Chúng ta đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vậy Bộ Chính trị hãy nhìn rõ sự thật với trách nhiệm của mình trên tinh thần thượng tôn pháp luật, sai đâu sửa đó để lấy lại niềm tin của dân, đây là sự tồn vong của chế độ ta!
Nếu ai đó xem cuộc phim quay cảnh thảm họa 11/9 của nước Mỹ thì thấy người người chạy ra khỏi toà nhà nhưng họ còn nhường đường cho một chú chó cảnh, không nỡ dẫm đạp lên nó, còn chúng ta thì sao? Khu H3 Trung tâm Thương mại thành phố Vũng Tàu xây 23 căn trái phép để bán cho lãnh đạo từ Trung ương đến Tỉnh thì không ai dám đập bỏ để giữ kỷ cương phép nước mà kéo đi đập những căn nhà 24m2 của dân trú nắng, trú mưa trong khi Hiến pháp năm 1992 quy định “Công dân phải có nhà ở…” vậy ch1ung ta suy nghĩ gì khi một chú chó không bị dẫm đạp khi hoả hoạn với một công dân xã hội chủ nghĩa bị phá nhà để bê bát nhang ra đường giữa mưa gió? Không phải do cộng sản giáo dục mà sao người Mỹ có đạo đức đến như vậy? Tự suy ngẫm!
- Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 đã có hiệu lực pháp luật, Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 và Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi, bổ sung đã quy định rất rõ trách nhiệm, thẩm quyền của người giải quyết tố cáo. Những cán bộ mà Tôi tố cáo đích danh trong đơn này hầu hết đều thuộc quyền quản lý của Trung ương, cần có sự phân định rõ ràng từng nội dung đơn Tôi tố cáo để xác định cơ quan giải quyết để không đùn đẩy trách nhiệm và giải quyết trả lời Tôi theo đúng thời gian pháp luật quy định. Tôi xin nhắc lại rằng: những vụ việc Tôi tố cáo nêu trên là đúng pháp luật và đúng sự thật 100%. Tôi có thể đối thoại với bất kỳ cán bộ cao cấp nào của Đảng cộng sản Việt Nam để chứng minh những vụ việc mà Tôi tố cáo. Tôi chiến đấu đến cùng, không khuất phục vì một lẽ Tôi là Người lính Cụ Hồ, chỉ biết xả thân vì nghĩa lớn, coi cái chết và tù tội nhẹ như lông hồng... đi tù biến vụ việc thành hình sự là mục đích của Tôi!
(Một số đồng chí ở Trung ương đã điện thoại cho Tôi biết: Trung ương đã cử một đoàn cán bộ là lãnh đạo các Ban của Đảng về làm việc với Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 24/5/2013 chủ yếu xử lý việc làm trái Chỉ thị 37 đưa Trần Minh Sanh và Trần Ngọc Thới vào cấp uỷ như thế nào? Đầu tháng 6/2013 thì Cục Cảnh sát Điều tra về tội phạm tham nhũng – Bộ Công an sẽ đến Vũng Tàu làm việc về 06 vụ tham nhũng do Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chuyển qua theo Công văn 144). Biết tin này, nhân dân ai cũng vui mừng cho Tôi!
Từ khi Tôi ra tù, lúc nào nhà Tôi cũng đông đúc (có lẽ Công an theo dõi thì biết rõ), các cụ lão thành cách mạng thì bình luận “Chú đi tù thì là cái hoạ nhưng nay ra tù chú tiếp tục chống tham nhũng thì là cái phúc cho nhiều người…”, có người bi quan thì nhận định “Tình hình chắc không cải thiện được gì đâu, cũng vẫn chúng nó cả… dính với nhau hết rồi, lực lượng tiêu cực tham nhũng vẫn thắng thế, cứ xem Hội nghị Trung ương VII thì rõ…”. Tuy bị tác động tâm lý như vậy nhưng Tôi vẫn tin vì Tôi có nhiều thông tin chính xác từ các đồng chí là Uỷ viên Trung ương Đảng thường xuyên cung cấp thông tin cho Tôi (đương nhiên Tôi là Công an thì họ có theo dõi cũng khó mà nắm bắt được). Tôi tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tạo ra bước ngoặt trong lịch sử xã hội đang xuống dốc không thắng.
                       Tôi xin gửi kèm theo:
- Công văn số 35/VPQH-TH ngày 03/01/2013 của Văn phòng Quốc hội;
- Đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Tuân (Cha đẻ Tôi).
- Công văn số 144/PCĐ ngày 12/4/2013 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao gửi Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng - Bộ Công an.
Xin trân trọng cám ơn các quý vị mà Tôi gửi đích danh nêu trên, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.
- Tôi xin phép được gửi cho tất các các cơ quan báo chí, ngôn luận của Đảng cộng sản Việt Nam.
- Tôi xin gửi cho tất cả Cựu Chiến binh toàn quốc lá đơn này vì Luật phòng chống tham nhũng (2005) quy định được công khai thông tin về tham nhũng, để những Cựu Chiến binh - Bộ đội Cụ Hồ đã hy sinh tuổi trẻ, xương máu cho Tổ quốc nay tiếp tục cùng Đảng chống tham nhũng, góp phần chỉnh đốn Đảng ta trong sạch. Chúng ta phải nhớ lời dạy của Bác Hồ “Khó một lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Lá đơn này là bảo bối cho tất cả những ai bị cường quyền đàn áp, cướp đất, cướp nhà!
Có lẽ một lần nữa Tôi xin dẫn lại hai câu thơ mà đồng chí Nguyễn Minh Triết (anh Sáu Phong) đọc trong buổi nhậm chức Chủ tịch nước:
Chúng mình nặng nợ Quốc gia,
Chung tay gánh vác Sơn hà Việt Nam”
Người tố cáo
Nguyễn Văn Tuấn
       (ĐTNR: 0643.811613
        ĐTDĐ: 0917564499
hoặc 0121.7979936)
-------------------------------------/

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                            
ĐƠN KHIẾU NẠI TƯ PHÁP (lần 4)
Việc khởi tố, bắt giam, truy tố, xét xử Nguyễn Văn Tuấn (Người tố cáo tham nhũng) theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ là vi phạm hoạt động
tư pháp, vi phạm tố tụng rất nghiêm trọng, trái Luật phòng chống tham nhũng
và trái đường lối chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Việt Nam!
Kính gửi:  Đồng chí Nguyễn Văn Hiện, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc hội,
                Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.
            
Tôi tên là: Nguyễn Minh Tuân (tên thường gọi Nguyễn Văn Tống) sinh năm 1930, thường trú 384 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 10, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là cha đẻ phạm nhân Nguyễn Văn Tuấn, đang thụ án tại trại giam T345 Bộ Công an.
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội:
Tôi (Nguyễn Minh Tuân), là cán bộ hoạt động cách mạng từ trước cách mạng Tháng Tám năm 945, từ năm 1952 công tác trong ngành giáo dục đến lúc nghỉ hưu (1983), là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Được Nhà nước tặng thưởng Huân Chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất.
Tôi có 8 người con, Nguyễn Văn Tuấn – sinh ngày 23/6/1952 là con lớn nhất. Nguyễn Văn Tuấn nhập ngũ năm 1971 và sau đó đi chiến trường B thuộc đơn vị E271 Quân khu Trị Thiên, được phong quân hàm Thượng uỷ năm 1982. Sau đó chuyển về công tác trong ngành Công an (phong quân hàm Trung tá năm 1994). Từ năm 1996 đến khi bị bắt giam là Trưởng phòng Tiếp dân Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Tôi và con dâu tôi là Trương Thị Nguyệt Lãng, sinh năm 1957 (vợ Nguyễn Văn Tuấn), cán bộ Công an nghỉ hưu đã gửi nhiều đơn khiếu nại đến các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội để khiếu nại tư pháp về việc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố, bắt giam, truy tố, xét xử Nguyễn Văn Tuấn theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ là vi phạm hoạt động tư pháp, vi phạm tố tụng nghiêm trọng nhưng đến nay chưa được các cơ quan có trách nhiệm trả lời  theo quy định của pháp luật nên tôi tiếp tục gửi đơn. Tôi khiếu nại tư pháp không chỉ đơn thuần là làm rõ để xác định Nguyễn Văn Tuấn phạm pháp hay không phạm pháp mà là để làm rõ vì danh dự của một gia đình ba đời theo cách mạng, có đóng góp trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc.
Tôi xin trình bày nội dung khiếu nại tư pháp như sau:
1- Tôi xin chứng minh việc khởi tố, bắt giam, truy tố, xét xử Nguyễn Văn Tuấn - Người tố cáo tham nhũng là vi phạm tố tụng, vi phạm hoạt động tư pháp như sau:
- Tại Kết luận Điều tra số 66/KLĐT-ANĐT ngày 12/01/2012 của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có ghi rõ, ngày 24/8/2011, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 936/VPCP gửi lãnh đạo Bộ Công an truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét xử lý theo pháp luật đối với hành vi của Nguyễn Văn Tuấn. Căn cứ công văn này, Bộ công an đã chỉ đạo khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Tuấn là trái với quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự (Điều 100) vì cơ quan hành pháp không thể chỉ đạo cơ quan tư pháp được….
- Cơ quan tiến hành tố tụng khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Tuấn về tội danh quy định tại điều 258 Bộ luật hình sự “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân nào” nhưng không chứng minh được Nguyễn Văn Tuấn lợi dụng quyền tự do dân chủ nào? Hiến pháp năm 1992 quy  định công dân có rất nhiều quyền tự do dân chủ như: quyền tự do ngôn luận, quyền tự do thư tín, tự do lập hội, tự do báo chí… vậy Nguyễn Văn Tuấn lợi dụng quyền tự do dân chủ nào? không lẽ Nguyễn Văn Tuấn lợi dụng tất cả các quyền tự do dân chủ?
- Từ Kết luận điều tra, cáo trạng cho đến án sơ thẩm không chứng minh được Nguyễn Văn Tuấn đã xâm phạm đến lợi ích nào của Nhà nước? không chứng minh được tổ chức, công dân nào có quyền và lợi ích hợp pháp bị Nguyễn Văn Tuấn xâm phạm - Tức là vụ án không có người bị xâm hại, đối tượng bị xâm hại lợi ích, tức là vụ án chỉ có bị cáo mà không có bị hại? thế mà Toà án cấp sơ thẩm  vẫn tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn 04 năm tù giam? Ngay tại phiên toà sơ thẩm, cũng không có cơ quan, tổ chức và công dân nào bị Nguyễn Văn Tuấn xâm hại được toà án triệu tập.
Theo tinh thần Nghị quyết 49 (2005) về cải cách tư pháp thì bản án vi phạm tố tụng (bất luận về nội dung) đều phải huỷ bỏ mong các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương xem xét về việc vi phạm tố tụng này.
2- Quá trình Nguyễn Văn Tuấn tố cáo tham nhũng:
Trong suốt thời gian 04 năm (tháng 9/2007 đến ngày bị bắt giam 21/10/2012), Nguyễn Văn Tuấn đã gửi 19 lượt đơn tố cáo tham nhũng về Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, các Ban của Trung ương Đảng và 63 Đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa 12, Khoá 13 và đã được Trung ương giải quyết như sau:
Ngày 22/12/2009, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã có quyết định 1913/QĐ-UBKTTW thành lập Đoàn giải quyết tố cáo đối với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu (Khoá 4) và cá nhân ông Nguyễn Tuấn Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu và ông Trần Minh Sanh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoàn giải quyết 1913 đã có kết luận tại Thông báo 625-TB/UBKTTW ngày 09/7/2010 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về 17 vụ Nguyễn Văn Tuấn tố cáo đúng trên 80%. Ông Trần Minh Sanh đã bị Trung ương ra quyết định kỷ luật theo quyết định số 2663-QĐ/UBKTTW ngày 30/9/2010. Ông Trần Ngọc Thới - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng bị Trung ương ra quyết định kỷ luật tại quyết định số 2664-QĐ/UBKTTW ngày 01/10/2010. Tuy nhiên ông Trần Minh Sanh vẫn là Phó Bí thư (khoá 5), Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Ngọc Thới vẫn là Uỷ viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là trái với Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị. Mặc dù Đoàn giải quyết tố cáo cuả Trung ương đã có Kết luận 625 (2010) nhưng không trả lời người tố cáo (Nguyễn Văn Tuấn) là trái quy định của Đảng?
Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Đảng uỷ Khối Dân chính Đảng khai trừ Nguyễn Văn Tuấn ra khỏi Đảng. Sau khi có Thông báo 625-TB/UBKTTW ngày 09/7/2010 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, các cơ quan Đảng này đã nhận khuyết điểm. Tháng 8/2009, chính ông Trần Minh Sanh đã ký quyết định tăng lương cho Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng phòng Tiếp dân UBND tỉnh từ chuyên viên chính bậc 7/8 lên chuyên viên chính bậc 8/8 (hệ số 6,78) nhưng đến tháng 9/2009 cũng chính ông Trần Minh Sanh đã ký quyết định cách chức Trưởng phòng Tiếp dân UBND tỉnh của Nguyễn Văn Tuấn. Nguyễn Văn Tuấn đã khiếu nại, Bộ Nội vụ đã ra quyết định 1009 (2010) yêu cầu UBND tỉnh phục hồi chức danh Trưởng phòng Tiếp dân cho Nguyễn Văn Tuấn. Nhưng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã không thực hiện Quyết định 1009 của Bộ Nội vụ.
3- Những nội dung Nguyễn Văn Tuấn đã tố cáo Tôi xin nêu lại một số vụ việc như sau:
3.1 - Dự án Trung tâm Thương mại phường 7, thành phố Vũng Tàu đã thu hồi 3.000m2 đất của Bà Hoàng Thị Bé để làm công viên của khu dân cư trong dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhưng ông Trần Minh Sanh đã ký quyết định thay đổi quy hoạch cho xây 23 căn (lô H3) để bán cho các vị lãnh đạo của tỉnh. Kết luận 2498/KL-TTCP ngày 09/10/2009 của Thanh tra Chính phủ đã xác định thất thoát 27,5 tỷ đồng tiền thuế. Việc thu lợi qua mua nhà lô H3: ông Nguyễn Trọng Minh (Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh) mua 01 căn trong số 23 căn với giá 1,4 tỷ đồng nhưng đã bán 07 tỷ đồng (chênh lệch 5,5 tỷ đồng) vậy 23 căn sẽ là bao nhiêu?
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã có công văn số 7619 ngày 29/10/2009 và côgn văn số 571 ngày 25/01/2010 chỉ đạo vụ việc này xử lý hành chính!!! thất thoát hàng trăm tỷ đồng mà xử lý hành chính thì có đúng theo Luật phòng chống tham nhũng không? Xin Trung ương xem lại vụ việc này để xử lý đúng theo pháp luật, lấy lại lòng tin của nhân dân và cán bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
3.2- Đơn tố cáo số 18, Nguyễn Văn Tuấn đã tiếp tục tố cáo việc thiếu trách  nhiệm và cố ý làm trái của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Sanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thới gây thất thoát tài sản Nhà nước gần 300 tỷ đồng (xin Trung ương xem đơn tố cáo thứ 17 và đơn tố cáo thứ 18 của Nguyễn Văn Tuấn).
3.3- Vụ việc gia đình ông Lê Xuân Tươi, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vũng Tàu nhận tiền đền bù 2 lần trên một lô đất trong khu quy hoạch khu Công nghiệp Đông Xuyên - thành phố Vũng Tàu; việc biến hơn 8.000m2 đất chùa ở khu vực Núi Nhỏ đường Phan Chu Trinh - thành phố Vũng Tàu thành đất và nhà riêng của mình (vụ việc đã có trong Thông báo 625-TB/UBKTTW ngày 09/7/2010 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương) nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.
3.4- Vụ việc ông Trần Văn Thức, Tỉnh uỷ viên, Đại biểu Quốc hội khoá 12 tham nhũng 252 triệu đồng trong Quỹ ủng hộ đồng bào bão lụt đạ có trong Kết luận 798 (2009) của Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo báo cáo cảu Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì ông Trần Văn Thức đã nộp lại 252 triệu đồng nhưng đến nay ông Trần Văn Thức vẫn chưa bị xử lý theo quy định của pháp luật (mặc dù đã xử lý cảnh cáo ông Trần Văn Thức về mặt Đảng).
3.5- Theo Kết luận 245 của Uỷ ban kiểm tra Trung ương thì trong số 365 dự án ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 182 dự án có tiêu cực, lãng phí, số tiền thất thoát rất lớn theo báo cáo số 23 của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh (đơn tố cáo thứ 15,16 và 17 của Nguyễn Văn Tuấn) nhưng đến nay chưa thực hiện xử lý theo Kết luận 245 của Uỷ ban kiểm tra Trung ương.
3.6- Theo đơn tố cáo tham nhũng số 19 ngày 20/10/2011, gồm 28 trang thì Nguyễn Văn Tuấn tố cáo việc xử lý trái pháp luật về nhà đất của các đồng chí lão thành cách mạng, cựu chiến binh, thương binh, gia đình liệt sỹ, biệt động Sài gòn gồm 6 vụ thì Trung ương phải cầu thị, xem xét lại để giải quyết cho đúng vì lẽ: Luật pháp phải công bằng, minh bạch mà còn là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với người có công. Trung ương không nên bỏ qua đơn tố cáo của Nguyễn Văn Tuấn vì vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã nhận khuyết điểm chính trị lớn trước Đảng, trước Quốc hội, trước nhân dân thì mọi việc chỉ đạo sai đều phải sửa (kể cả những việc có liên quan đến các cơ quan tư pháp ở Trung ương đã ra các bản án trái luật).
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Trung ương Đảng!
Trong suốt 4 năm Nguyễn Văn Tuấn tố cáo chống tham nhũng, tôi đã đọc toàn bộ 19 lượt đơn tố cáo chống tham nhũng gửi đích danh cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ hoàn toàn đích danh, không phải nặc danh, kèm theo đơn có tài liệu chứng minh. Trong đơn Nguyễn Văn Tuấn có nêu lên việc Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu có mời đồng chí Đinh Văn Quế - Chánh Toà Hình sự, Toà án nhân dân Tối cao về Vũng Tàu để tư vấn xem có căn cứ nào để bắt Nguyễn Văn Tuấn, đồng chí Quế đã xác định “Nguyễn Văn Tuấn tố cáo đích danh người vi phạm và gửi đơn tố cáo có ký tên không phải nặc danh, phải xác minh làm rõ nội dung đơn tố cáo, nếu xác định tố cáo sai mới xử lý hình sự được”. Tôi nghĩ đồng chí Đinh Văn Quế nói rất đúng pháp luật và tôi đã đọc 19 đơn tố cáo tham nhũng của Nguyễn Văn Tuấn không thấy nội dung nào Nguyễn Văn Tuấn chống Đảng, chống Nhà nước, chống chế độ
Đảng ta đang phát động chống tham nhũng để làm trong sạch Đảng và Bộ máy Nhà nước, vậy nếu cứ ai có đơn thư tố cáo tham nhũng, không cần xác minh gì cả mà cứ khởi tố, bắt giam và kết tội thì ai dám chống tham nhũng?
Là một Đảng viên già, cán bộ hưu trí đã chọn đời theo Đảng, mong muốn giáo dục con cháu phải rèn luyện và đi theo lý tưởng của cha ông mình đã chọn là “Theo Đảng để xây dựng đất nước Dân giàu, Nước mạnh, Xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” nhưng khi Nguyễn Văn Tuấn bị khởi tố, bắt giam đã làm suy sụp niềm tin của tôi vào chân lý và lẽ phải mà tôi được Đảng giáo dục gần 70 năm qua. Nhưng lại rất may mắn khi tôi nghiên cứu Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 5 và gần đây là Nghị quyết Trung ương 6 (Khoá XI), nhất là lại thấy Thủ tướng Chính phủ nhận khuyết điểm trứơc Đảng, Quốc hội và nhân dân về trách nhiệm của mình trong đó có việc đấu tranh chống tham nhũng… nên không những tôi mà cả gia đình tôi đều rất phấn khởi và tin tưởng… đấy là động lực mạnh mẽ để tôi viết lá đơn này gửi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nứơc, Chủ tịch Quốc hội, Ban Nội chính Trung ương đề nghị chỉ đạo làm rõ vụ án Nguyễn Văn Tuấn vì nghe theo Đảng chống tham nhũng mà bị kết án 04 năm tù giam và các nội dung mà Nguyễn Văn Tuấn đã tố cáo đích danh
Xin nhắc lại rằng, Tôi khiếu nại không phải vì Nguyễn Văn Tuấn chống tham nhũng bị bắt giam mà vì tôi muốn làm rõ sự tốt đẹp của chế độ ta, tính nhân văn của Đảng cộng sản cầm quyền và còn vì danh dự của gia đình tôi đã ba đời theo cách mạng!
Dù thế nào đi nữa, tôi đã gửi đơn theo đúng quy định của pháp luật thì các đồng chí nhận được đơn nên trả lời tôi và trả lời trong thời gian quy định của pháp luật. Tôi rất mong như vậy! 
Xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương!
Vũng Tàu, ngày 18 tháng 02 năm 2013
                                                             Người khiếu nại
                                                           Nguyễn Minh Tuân

                                               (Thân sinh Nguyễn Văn Tuấn)


Copy từ: Bùi Văn Bồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét