CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Tin tức ngực

Tin tức...ngực- 43

43.1. Yêu cầu báo cáo thủ tướng vụ nhà vệ sinh giá khủng
(Tuổi Trẻ)

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, làm rõ sự việc báo nêu liên quan đến công trình xây dựng nhà vệ sinh 29m2 tại Trường THCS Long Hiệp, Quảng Ngãi.

Văn phòng Chính phủ vừa công văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc xử lý thông tin do báo chí phản ánh. Công văn này truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, làm rõ sự việc báo nêu trên; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-6.

Đến cái nhà vệ sinh "có mùi" cũng phải báo cáo thủ tướng. Chả hiểu bộ máy chính quyền địa phương, Bộ ngành lập ra để chơi hay để tiêu tiền???

43.2. Du lịch có chặt chém nhưng vẫn... tốt!
(PLTPHCM)

Đó là khẳng định lạc quan của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trước chất vấn của đại biểu về nạn chặt chém trong ngành du lịch hiện nay.

Càng chặt chém nhiều thì càng...cùn- cái lý nó vậy =))

43.3. Nhiều nơi có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT trên 99%
(Dân Trí)

Theo thống kê sơ bộ từ các địa phương, nhìn chung tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hệ THPT giảm nhẹ còn bậc bổ túc THPT “sụt giảm” mạnh so với năm 2012. Một số địa phương có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp suýt soát 100% như Nam Định (tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 99,89%; Đồng Nai 99,76%...

Vừa rồi bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, Bộ trưởng GD-ĐT nhận được tín nhiệm (cao) hơi ít nên giờ kết quả thi tốt nghiệp phải 'đúng thành tích' chứ còn gì nữa :))

43.4. Đà Nẵng: Văn phòng UBND TP điều hơn 60 công chức phục vụ một đám tang

Nguồn tin riêng của Báo Lao Động cho biết, trong 5 ngày từ 13.6 đến 17.6.2013, Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng đã điều hơn 60 công chức thuộc các phòng, ban của UBND thành phố Đà Nẵng để phục vụ đám tang một cán bộ lãnh đạo hưu trí.

Công việc chính của các công chức này trong đám tang được phân công cụ thể là tiếp nước, lau chùi ly chén, dọn vệ sinh… tại đám tang.

Dân tình đang phản đối ầm ầm vụ này. Mình thấy có gì mà phải ầm ĩ nhỉ?! Công chức làm văn phòng hành chính, cơ quan nhà nước thì cũng toàn pha chè, tiếp nước. Đám ma cựu sếp, mọi người cũng đều đến đó cả, tiếp nước, pha chè ở đâu chả thế mà!? Dư luận cứ khắt khe với công chức chúng em thế nhờ =))

43.5. Dân tố bị Phó CA vô cớ đánh vỡ xương bánh chè
(Vietnamnet)

Đang thả đó bắt tôm trên hồ Sông Sào, anh Nguyễn Hải Nam (SN 1966, Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An) bị ông Lưu Bình Định phó CA xã dùng gậy tre bịt sắt đánh liên tiếp vào người, khiến anh gục tại chỗ.

“Dù tôi thanh minh rằng mình không ăn trộm và xin đừng đánh, nhưng ông ấy vẫn không tha. Đến khi đánh vỡ bánh chè đầu gối tôi rồi ông ta mới dừng tay. Sau đó Định còn lại lấy hết đó bắt tôm và cả chiếc thuyền của tôi. Tôi xin trả lại chiếc thuyền vì đó là đồ đi mượn nhưng Định nhất quyết không trả. Do chân trái bị đau không thể đứng dậy nổi, điện thoại thì đã chìm dưới nước, tôi chỉ còn cách bò hơn 1km để về nhà” – anh Nguyễn Hải Nam nhớ lại.

Đọc tin này mình tưởng tưởng cảnh anh Phó CA xã cầm gậy tre vụt anh nông dân cùng thả đó bắt cá y như cái bang đánh chó trong truyện chưởng vậy. MÌnh chỉ tưởng tượng thế thôi, không liên tưởng gì đến cảnh các nông dân cầm gậy tre hàng trăm người xông vào đập chết tươi mấy người ăn trộm chó cũng ở Nghệ An đâu nhé!

43.6. Ông Cấn Văn Nghĩa: Arsenal chứ có phải là Lào hay Myanmar đâu...
(Thanh Niên)

Với cái lý rất… vô lý là sân Kuala Lumpur - Malaysia đòi giá 1 triệu USD khi Arsenal đến nước này thi đấu, ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã "quyết tâm” ép giá VFF cùng hai nhà tài trợ.

Như Thanh Niên Online đưa tin, sáng 17.6, trong cuộc làm việc với VFF, ông Nghĩa đã cương quyết giữ giá 1,5 tỉ đồng nếu VFF muốn trận đấu giữa Arsenal và đội tuyển các ngôi sao Việt Nam diễn ra vào ngày 17.7.

Chiều cùng ngày, ông Nghĩa đã có cuộc gặp gỡ báo chí và lảng tránh nhiều câu hỏi khó.

* Sân vận động Mỹ Đình là sân được xây từ nguồn đóng thuế của dân và trước một trận đấu lịch sử, liệu việc đặt tiền bạc lên hàng đầu có xứng đáng không?

Ông Cấn Văn Nghĩa (C.V.N): Chúng tôi là đơn vị tự chủ về tài chính, là đơn vị cung ứng dịch vụ trước các đơn đặt hàng. Khi Nhà nước giao cho chúng tôi quyền đó thì chúng tôi có cơ sở để thu tiền từ Ban tổ chức (BTC) trận đấu.

Chúng tôi làm gì cũng phải suy nghĩ thật kỹ và coi đây là nguồn tại chỗ!

Tại chỗ cái mả cha nó chứ! Tiền của chúng ông đóng thuế thu nhập (hôm qua ông đi lấy nhuận bút, 5tr7 mà bị trừ béng 1,2tr kia kìa), nông dân đóng thuế đất, nông nghiệp... mà nó bảo là tại chỗ! Sử tô!!!

43.7. Tin pháp luật trên Lao Động

15.6.2013- Hàng chục tên côn đồ mang theo kiếm, dao, mác, côn nhị khúc… hung hãn xông vào nhà chém tới tấp anh Trần Phi Hiền (trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), khiến anh này phải đi điều trị tại bệnh viện.

Cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai ngày 10.5.2013 đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng liên quan đến vụ vào phòng trọ truy sát hai cha con, khiến một người tử vong.

Ngày 7.5, ông Rơ Mah Jen -Trưởng Công an xã Ia O (huyện Ia Grai- tỉnh Gia Lai) - cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ côn đồ xông vào nhà chém người dã man, khiến nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 30.4, Công an Q.Hải An- Hải Phòng cho biết đang điều tra, làm rõ vụ việc hàng chục người lạ mặt xông vào đe dọa, đánh đập khiến chị Cao Thị Tám (SN 1977- ở số nhà 81, ngõ 162 đường Trung Lực, P.Đằng Lâm, Q.Hải An; sản phụ vừa sinh con hơn 1 tháng) phải nhập viện.

...v.v..

Mấy ông duyệt phim "Bụi đời Chợ Lớn" trả lời hộ xem cái hiện thực được phản ánh trên báo chí này là hiện thực gì???

43.8. Phải đóng phí nếu dùng dấu Thăng trên Facebook?
(Đất Việt)

Người dùng Facebook sắp tới có thể đặt dấu thăng (#) trước các từ khoá của dòng viết status (trạng thái) để status này được máy tìm kiếm ưu tiên rà soát. Điều này có nghĩa là người dùng Facebook cũng có thể nhập cú pháp gồm dấu thăng và các từ khoá vào ô tìm kiếm để tìm các status có chứa từ khoá nọ.

Rõ ràng tiện ích của việc sử dụng dấu # mang đến cho người sử dụng facebook là rất lớn. Tuy nhiên, việc áp dụng chức năng mới này ở Việt Nam lại có thể phát sinh khá nhiều vấn đề mà nhà cung cấp chưa lường trước được.

Rắc rối đầu tiên có lẽ xuất phát từ tên của chức năng này, vì vậy công ty quản lý và điều hành facebook ở Việt Nam nên đề xuất đóng góp cho Nhà Nước một loại thuế để hạn chế những vấn đề có thể phát sinh.

Gần đây người ta nhắc nhiều, bàn tán nhiều đến Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc Bộ Giao thông yêu cầu người dân đóng phí đường bộ để bảo trì, sửa chữa đường bộ, tiến tới nâng cao chất lượng đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người sử dụng. Việc tận thu phí này cho thấy tầm nhìn chiến lược của Bộ trưởng phù hợp trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay và đặc biệt là tâm huyết của ông, luôn đau đáu suy nghĩ tìm mọi cách để nâng cao chất lượng giao thông, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Hưởng ứng tâm huyết lớn của Bộ trưởng Thăng, thiết nghĩ mạng xã hội facebook nên đóng phí cho việc sử dụng chức năng mới này ở Việt Nam vừa có thể hạn chế những khó khăn phát sinh ngoài ý muốn, vừa làm được việc có ích cho đất nước có tốc độ phát triển người dùng chóng mặt như Việt Nam...

Hô Hô :))) Đọc một hồi cái bài báo này, thú thực mình cũng chả hiểu nó viết gì, nhưng mà có vẻ rất vui. Mình đặt nó ở dưới đây để mọi người đọc cho xả bớt tức ngực.


Copy từ: FB Nason Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét