CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Quân nổi dậy Syria tuyên bố nhận được vũ khí hạng nặng


(Tin Nóng) Một chỉ huy của quân nổi dậy Syria ngày 21.6 xác nhận đã nhận được những vũ khí mới “có thể thay đổi cán cân sức mạnh trên chiến trường” trong cuộc xung đột với quân đội Syria với sự yểm trợ của các tay súng Hezbollah từ Li Băng.


Tướng Salim Idriss nói rằng đã nhận được vũ khí từ bên ngoài - Ảnh: AFP
Tướng Salim Idriss, chỉ huy lực lượng Quân đội Syria Tự do từ chối tiết lộ số vũ khí trên được chuyển từ đâu đến trong cuộc phỏng vấn với đài Al-Jazeera.
Còn theo CNN, phát ngôn viên của Quân đội Syria Tự do, Louay Almokdad nói với CNN ngày 21.6 rằng họ đã nhận được vũ khí hạng nặng, trong đó có tên lửa chống tăng và tên lửa phòng không từ “các nước anh em ủng hộ cách mạng Syria”.
Đầu tháng 6, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã “bật đèn xanh” cho việc gửi vũ khí cho các tay súng nổi dậy. Các nước vùng Vịnh lâu nay đã tuồn vũ khí cho các tay súng chống chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tên lửa chống tăng Konkurs (AT-5 Spandrel) của Nga, do phe nổi dậy sử dụng - Ảnh chụp màn hình đài Harakat Ahrar al-Sham al-Islamiyya
Khi bị truy hỏi liệu số vũ khí trên có phải đến từ Mỹ, ông Idriss đã trả lời: “Chúng tôi đang chờ đợi, và chúng tôi thúc giục họ gấp rút cung cấp vũ khí và đạn dược cho chúng tôi”.
Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với đài Al Arabiya, ông Idriss nói sẽ mất 6 tháng để quân nổi dậy lật đổ chính quyền al-Assad nếu Mỹ đồng ý vũ trang cho họ.
Hơn 93.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm qua ở Syria.
Trùng Quang
>> Pháp đang huấn luyện các tay súng phe nổi dậy Syria ?
>> Iran bác tin gửi quân đến Syria
>> Syria lên án Ai Cập cắt quan hệ ngoại giao
>> CIA sẽ cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy Syria
>> Nước cờ mạo hiểm của Hezbollah ở Syria
>> Tố Syria dùng vũ khí hóa học, Mỹ chuẩn bị can thiệp ?
>> 19 nước tập trận ở Jordan, gần biên giới Syria
>> Tổng thống Nga khẳng định không giao tên lửa S-300 cho Syria
>> Nga phong tỏa nghị quyết về thành phố Al-Qusayr của Syria
>> Chiến hạm Nga dày đặc ngoài khơi Syria


Copy từ: Tin Nóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét