CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

CẢNH BÁO: Nguy cơ mất chế độ vào năm 2029



Nguyên nhân của sự việc cực kỳ nghiêm trọng này Không phải Tây, chẳng phải Tàu, chẳng phải Việt Tân, cũng chẳng phải bọn nào cả, mà chính là cái SỔ HƯU.

Sở dĩ tôi lại lập luận như vậy, vì chính  Đại tá – Phó Gíáo sư –Tiến sĩ – Nhà giáo Ưu tú Trần Đăng Thanh, công tác ở Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng, giảng dạy về chính trị cho lãnh đạo đảng, lãnh đạo các đoàn thể của khối các trường Đại học - Cao đẳng ở Hà Nội.  Ông nói “Bảo vệ tổ quốc Việt Nam thời XHCN hiện nay có rất nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây.”
Vâng thưa các bác, tờ Sống Mới vừa đưa tin :"Với chính sách hiện tại, quỹ lương hưu sẽ thu đủ chi trong năm 2023 và hoàn toàn cạn kiệt vào năm 2029. Nguyên nhân được báo giới liệt kê rất nhiều, nhưng không cái nào thuộc về lỗi quản lý nhà nước mà toàn xoay quanh doanh nghiệp và người lao động.
Tại hội thảo bàn về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức tại TP.HCM hôm 6/6, Thứ trưởng Phạm Minh Huân đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ vỡ quỹ lương hưu vào năm 2029 nếu tiếp tục thực hiện chính sách hiện hành. Theo ông Huân, hiện nước ta đang nằm trong giai đoạn dân số vàng, nhưng trong vòng 10-15 năm tới, mức độ già hóa dân số sẽ diễn ra rất nhanh. Vì vậy, nếu không có chính sách quản lý quỹ BHXH linh hoạt thì nguy cơ mất cân đối chỉ còn là vấn đề thời gian.
Biết nói gì đây!


Copy từ: Phairzios

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét