CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

BBC: Hình ảnh biểu tình ngày 02/6/2012



Cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc của khoảng 150 người ở khu vực Bờ Hồ Hà Nội hôm 2/6 đã nhanh chóng bị giải tán.


Các nhóm biểu tình đã không thể tập trung đầy đủ cùng lúc và đã bị chính quyền tách lẻ và trấn áp. Trong ảnh nhà văn Nguyễn Tường Thụy cùng bà Liberty Nguyễn biểu tình ở Bờ Hồ trước khi ông Thụy bị bắt lên xe buýt vào trại Lộc Hà, Đông Anh, Hà Nội.

Lực lượng mặc thường phục bắt Tuấn Đỗ (thứ ba từ trái sang) và Trương Ba Không (rìa phải thứ hai từ phải sang)

Chính quyền dùng lực lượng thường phục, vốn bị những người biểu tình gọi là côn đồ, để trấn áp và bắt những người xuống đường.
 

Những người mặc thường phục cũng được dùng để ngăn cản phóng viên tác nghiệp. Phóng viên Hoàng Đình Nam của AFP cũng nằm trong số gần 30 người bị bắt trong vài tiếng.



Trong khi đó bản thân chính quyền cử người quay phim những người biểu tình từ sáng 2/6 tới cuối ngày, từ khi ở Bờ Hồ cho tới lúc về trại Lộc Hà.



Những người biểu tình tiếp tục mang theo biểu ngữ và hô to những khẩu hiệu phản đối Trung Quốc cả ở trong và ngoài trại Lộc Hà.



Một số tình huống bạo lực đã xảy ra trong ngày biểu tình. Trong ảnh anh Nguyễn Văn Phương bị một người mặc thường phục tấn công từ đằng trước. Cuộc tấn công xảy ra sau khi anh can ngăn những người mặc thường phục đánh anh Nguyễn Chí Đức.


Sau đó anh lại bị tấn công từ phía sau cũng bởi một người mặc thường phục và quật ngã.
 

Một người biểu tình nói trong lúc mọi người dồn sự chú ý tới hai anh Nguyễn Chí Đức và Nguyễn Văn Phương, công an cho khiêng anh Trương Văn Dũng ra và để bên đường với vết thương trên đầu.


Những người biểu tình sau đó đã nằm xuống đường để ngăn công an đưa anh Nguyễn Văn Phương, người lúc đó bị đưa lên xe buýt bùng. Họ cũng đòi công an trả tự do cho anh Nguyễn Chí Đức bị bắt vào đồn công an ở cạnh trại Lộc Hà.

 

Cuối cùng anh Phương và anh Đức, người có nhều vết thâm tím ở lưng, cũng được trả tự do vào tối ngày 2/6.
 Nguồn: BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét