CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Vợ chồng ôm nhau chết, cán bộ ăn nhậu cạnh nhà?

(ĐVO) - Trong khi trên địa bàn xảy ra chuyện hai vợ chồng ôm nhau chết co ro thương tâm tại sân giếng thì chính quyền sau khi đến điều tra vụ việc đã tổ chức ăn nhậu linh đình ngay bên cạnh gia đình đã có đám ma.

Trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) giải thích: "Sáng ngày 20/5 trên địa bàn xã đã xảy ra sự việc hai vợ chồng bị điện giật chết tại sân giếng của gia đình. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an xã đã xuống bảo vệ hiện trường đồng thời báo với công an huyện để xuống kiểm tra vụ việc".
"Nguyên nhân của sự việc được xác định là do hiểu biết về điện của người dân kém nên dẫn đến tình trạng bị điện giật chết người. Thời gian gần đây,  trên địa bàn xã  thường xuyên xảy ra tình trạng kẻ gian đột nhập nhà dân bắt trộm chó, mèo, gà, vịt. Để phòng trộm, nhiều hộ gia đình đã căng dây điện ngăn trộm.
 
Nhà ông Mai Văn Sởi cũng chăng điện để chống trộm nhưng không may do kho vực giếng ẩm ướt bị nhiễm điện nên đã dẫn đến hậu quả vợ chồng ông Sởi bị điện giật chết vào sáng ngày 20/5. Đến sáng ngày 21/5, gia đình đã tổ chức lễ mai táng cho ông Mai Văn Sởi và vợ ông là Lâm Thị Cam tại nghĩa trang quê nhà.", ông Thắng cho biết thêm.
Một số cán bộ địa phương tổ chức ăn nhậu vui vẻ ngay gần nhà nạn nhân và từ  chối cung cấp thông tin khi PV yêu cầu (Ảnh infonet).
Một số cán bộ địa phương tổ chức ăn nhậu vui vẻ ngay gần nhà nạn nhân và từ chối cung cấp thông tin khi PV yêu cầu (Ảnh infonet).

Được biết, gia cảnh nhà ông Sởi vô cùng khó khăn nên các con của ông bà đều đi làm ăn xa, thời điểm gặp nạn chỉ có ông bà và cháu gái 2 tuổi sống ở nhà. 
 
Tuy thế, sau khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường đã tổ chức ăn uống linh đình ở một nhà ở gần đó mà thờ ơ với gia đình nạn nhân khiến cho nhiều người dân hết xức bức xúc.
 
Trả lời về vấn đề này, ông Thắng cho biết, khi sự việc xảy ra lực lượng chức năng xã kết hợp với các cán bộ huyện xuống điều tra, làm việc từ sáng đến chiều nên UBND xã đã mượn nhà một người ở gần đó để nấu cơm, lúc đó đã 19h.
 
"Không có chuyện cán bộ thờ ở khi nhận được tin báo mà lúc đó đã là 7h tối ngày 20/5. Trong các cán bộ về làm việc có cả công an tỉnh, công an huyện. Mọi người đã làm việc cả ngày đến giờ ăn cơm nên đã nhờ nhà một đồng chí công an viên ở gần đấy nấu bát cơm, bát cháo.", ông Thắng khẳng định.
 
Sáng ngày 21/5, ông Nguyễn Văn Hoằng, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, cho biết, đã nhận được thông tin vụ điện giật chết người và đang chỉ đạo cơ quan công an điều tra xác minh. 
 
Về việc nhiều cán bộ công an, viện kiểm sát và chính quyền ăn nhậu chè chén dưới cơ sở ngay gần gia đình có tang ma, ông Hoằng nói: “Có thể họ tiếp cán bộ công an tỉnh về điều tra vụ án, nhưng như thế là rất phản cảm. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh việc này”, ông Hoằng nói.
 
Thanh Hóa nghiêm cấm cán bộ uống rượu, bia 
 
Ngày 15/4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ra quyết định nghiêm cấm: Cán bộ, đảng viên không được uống rượu bia trong giờ làm việc lẫn giờ nghỉ trưa của ngày làm việc,  kể cả tiếp khách buổi trưa.
 
Cán bộ, đảng viên tránh phô trương, hình thức, lãng phí, mua sắm ôtô, tài sản khác có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo về chủng loại, số lượng, giá trị tài sản mua sắm, nguồn tiền chi trả. Đối với đám cưới, cán bộ, đảng viên không được tổ chức ăn uống linh đình và không mời khách tràn lan. 
Đông Tẩu


Copy từ: Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét