CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

"LỘ HÀNG " MẠNG XÃ HỘI DO CHÍNH PHỦ CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG ĐẦU TƯ 200 TRIỆU USD ĐỂ XÂY DỰNG

-BLOG TRANHUNG09 BẮT QUẢ TANG VĂN BẢN MẬT, THÀNH LẬP TỔ CHỨC BẤT HỢP PHÁP CỦA BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN TỈNH ĐỒNG NAI: 


-CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC, HƯỞNG PHỤ CẤP CHO TỔ CHỨC DƯ LUẬN VIÊN-BÚT CHIẾN MẠNG CỦA THÀNH ĐOÀN TỈNH ĐỒNG NAI ?
( Một tổ chức khủng bố mạng trá hình...)
-VIỆC LÀM NÀY CỦA BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN TỈNH ĐỒNG NAI ĐÃ VI PHẠM QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN CỦA CÔNG DÂN ĐÃ ĐƯỢC HIẾN PHÁP 1992 QUY ĐỊNH TẠI ĐIỀU 69; NHƯ VẬY BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN TỈNH ĐỒNG NAI ĐÃ THÀNH LẬP RA MỘT TỔ CHỨC BẤT HỢP PHÁP, SỬ DỤNG TIỀN THUẾ CỦA DÂN ĐỂ DÌM DẬP NHỮNG VIỆC LÀM HỢP PHÁP CỦA CÁC CÔNG DÂN KHÁC: MỞ BLOG ĐỂ PHÁT BIỂU CHÍNH KIẾN CÁ NHÂN CỦA MÌNH-MỘT VIỆC LÀM ĐƯỢC HIẾP PHÁP, LUẬT BÁO CHÍ CHO PHÉP...
KIẾN NGHỊ: CƠ QUAN CHỨC NĂNG PHẢI TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ: TỘI LẠM DỤNG CHỨC VỤ, QUYỀN HẠN GÂY ẢNH HƯỞNG NGƯỜI KHÁC ĐỂ TRỤC LỢI ( ĐIỀU 283-LUẬT HÌNH SỰ)- THÀNH LẬP RA 1 TỔ CHỨC BẤT HỢP PHÁP TẠI ĐỒNG NAI CỦA BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN ĐỒNG NAI ! ( * )

- KIẾN NGHỊ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CỦA TỈNH ĐỒNG NAI DƯƠNG TRUNG QUỐC NÊN TỐ GIÁC CHUYỆN NÀY TẠI KỲ HỌP QUỐC HỘI THÁNG 5/2013 ! 


Phamvietdao.net: Tháng 3 vừa rồi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố trong một nghị của Trung ương Đoàn nhân lễ kỷ niệm ngày thành lập đoàn 26/3: Chính phủ sẽ chi 200 triệu USD ( khoảng 40.000 tỷ đồng) để Đoàn thanh niên CS phát triển mạng xã hội? Chắc trong số 200 triệu USD sẽ có một phần dùng để mua sắm trang thiết bị và để trả lương cho đám dư luận viên này...

Chủ blog có hỏi một vài đại biểu Quốc hội thì các vị này cho biết: khoản chi 200 triệu USD này không có trong danh mục chi của Chính phủ được Quốc hội thông qua trong tài khóa 2012 ...Theo Luật Ngân sách đã được Quốc hội thông qua và được Nhà nước ban hành thì tất cả các khoản chi tiêu lấy từ tiền ngân sách của Chính phủ đều phải được Quốc hội thông qua ?!

Rất có khả năng khoản 200 triệu USD mà Thủ tướng hứa cấp cho tổ chức Đoàn là một khoản tùy hứng, tiền trảm hậu tấu, của nhà Chính phủ theo lối "của Chính phủ phúc của Thủ tướng " vì con trai Thủ tướng là ủy viên BCHTW Đoàn; Nếu đúng vậy thì Thủ tướng đã vi phạm Luật Ngân sách... 

Đề nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội lên tiếng vệ chuyện này nếu thông tin mà chủ blog nhận được là chính xác...

Chủ blog xin đề nghị Quốc hội xem xét lại chủ trương cấp 200 triệu USD cho tổ chức Đoàn của Chính phủ để xây dựng mạng xã hội; Nếu Quốc hội đồng thuận với chủ trương này của Chính phủ thì rất dễ gây nên những phản tác dụng, hệ lụy cả về phương diện thông tin, xã hội và kinh tế; gây thất thoát và lãng phí tiền ngân sách; Vi phạm Luật phòng chống lãng phí; Vi phạm Hiến pháp và Luật Báo chỉ như việc làm của Bí thư tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai và Hà Nội ? 

Hiện nay thế giới mạng đã có các mạng xã hội miễn phí đang được cư dân mạng sử dụng như facebook, google, blogspot, wordpress...Liệu tổ chức Đoàn của Việt Nam có đủ sức và cần thiết xây dựng một mạng xã hội riêng như các trang trên không để cho tổ chức đoàn tham gia quậy trên mạng; trong khi Nhà nước đang thiếu hụt ngân sách để chi cho các vấn đề dân sinh cần kíp khác?

Liệu Quốc hội, Chính phủ có tính đến việc tiếp tay cho tổ chức đoàn dấn sâu vào mạng xã hội sẽ đồng nghĩa với việc tiếp tay, "nối giáo cho giặc không" ? Vì mọi người đều biết, sức hút của mạng xã hội còn mạnh hơn ma tuý, sex-theo các chuyên gia internet thế giới. Kéo, xô đẩy, tiếp tay cho giới trẻ bỏ công ăn việc làm để tham gia chat chít trên mạng liệu có đạt được hiệu ứng tích cực: tạo nên những dư luận xã hội lành mạnh hay làm cho giới trẻ hư hơn; Cuối cùng thì tiền mất mà tật lại mang thêm nghiêm trọng hơn? 

Như gia đình của chủ blog, khi mua sắm máy tính cho con thì luôn tím cách quả lý, giám sát vì là tiền của mình để tránh con cái sa ngã, bị nghiền; Vậy Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có lường trước các hệ lụy, tiêu cực, mặt trái... do mạng xã hội gây ra như hiếp dâm, cướp của, giết người, trò chơi điện tử trên mạng...một trong những tác nhân đó là do internet, do mạng xã hội mang lại đấy đấy thưa Thủ tướng?!

Dưới đây là cái "tổ con chuồn chuồn" của tổ chức đoàn đã sử dụng tiền ngân sách để giở các trò sau đây với các blogger mà blog Tranhung09 đã tóm được:

Cộng tác viên dư luận xã hội & Nhóm bút chiến mạng



 Hướng dẫn: Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn năm 2013

"Quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền trên các mạng xã hội (Facebook, Twiter, Cyworl…)...- Xây dựng, củng cố đội ngũ cộng tác viên nắm bắt, định hướng tư tưởng cho thanh niên, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, nhất là trên các diễn đàn mạng, trên các kênh thông tin, báo chí không chính thống, trang web, blog cá nhân. Lập danh sách và xây dựng cơ chế hoạt động cho các tổ, nhóm cán bộ, cộng tác viên nắm bắt và định hướng dư luận xã hội." (trích)



Tên chính thức là Cộng tác viên dư luận xã hội có nhiệm vụ thăm dò, phản ánh, định hướng dư luận...và bút chiến trên mạng là một mảng  công việc. Có kế hoạch từ BCT, đề án xây dựng đã triểu khai mấy năm ở các tỉnh thành cả nước, đến cấp phường, xã..Chế độ phụ cấp tuỳ địa phương. 
cộng tác viên dư luận xã hội
Buổi họp của một nhóm công tác viên dư luận xã hội-những "khủng bố viên" trên mạng...


Hồ Quang Lợi - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói "Thành phố Hà Nội đã tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên...Tổ chức “nhóm chuyên gia” đấu tranh trực diện trên mạng Internet, tham gia bút chiến trên Internet. Đến nay, đã xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng." (trích)  

Chim mồi 09 chân chọng giới thiệu: Danh sách các blogs có khuynh hướng Lề phải 
(Có thể là nhận thức và quan điểm riêng của blogger - không có cơ sở cho rằng các bloggers làm việc cho Nhà nước ăn lương "dư luận viên")
Đôi mắt
Đông La
Thiếu Long
Bạch hoá dân chủ 
Nguyentandung.org
Beo
Hòa Bình
Tre Làng
DG
Bần Cố Nông 
Cu Nỡm Xóm Liều
Xập xình Blog
Cu Tí Dở Hơi 
Nguyễn Văn Minh
Mr Khù Văn Khoằm 
Tập Viết Báo 
Nguoilambaovn
Kbc Hải ngoại
Loa Phường
Tin quân sự
Anhbadung
Bút tre Việt
Loantin
Anh Lái Đò 
Vualambaovn
Góc nhìn thời đại
Dân oan lên tiếng

Tuổi trẻ Việt Nam
Trẻ trâu Blog
Người con yêu nước
Việt Nam News
Con tim yêu nước
Thăng Long Blog Kênh Phụ nữ
Xuân mới
Công dân Việt Nam
Vì Tổ quốc Niệt Nam
Nền dân chủ
Tri thức Việt
Hoàng Sa - Trường Sa
Xuân Việt Nam
Tiếng nói của dân
Tiếng nói trẻ
Việt Nam Cộng HòaDân chủ
Việt Nam mới
Người con đất mẹ
Dân lầm than
Tễu Hà Nội
Gió lành

Th09 đã đăng:
Tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ dư luận viên
Tin chiến sự cõi trên T III





( * )Chú thích thêm về Điều 283 của Luật Hình sự:

Điều 283. Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi
1. Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn, trực tiếp hoặc qua trung gian đã nhận hoặc sẽ nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác dưới bất kỳ hình thức nào có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới mười triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm, để dùng ảnh hưởng của mình thúc đẩy người có chức vụ, quyền hạn làm hoặc không làm một việc thuộc trách nhiệm hoặc liên quan trực tiếp đến công việc của họ hoặc làm một việc không được phép làm, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ sáu năm đến mười ba năm:
a) Có tổ chức;
b) Phạm tội nhiều lần;
c) Tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác có giá trị từ mười triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng;
d) Gây hậu quả nghiêm trọng khác.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười ba năm đến hai mươi năm:
a) Tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng:
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng khác.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm hoặc tù chung thân:
a) Tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác có giá trị từ ba trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác.
5. Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm, có thể bị phạt tiền từ một lần đến năm lần số tiền hoặc giá trị tài sản đã trục lợi.

Copy từ: NV Phạm Viết Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét