CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

VnExpress giúp Việt Nam thoát nguy cơ vỡ nợ bằng nửa cái bánh mì..

Việt Nam thoát nguy cơ vỡ nợ nhờ báo chí

Rất nhiều bài của nhiều tác giả đã vạch mặt về tình trạng dối trá của báo chí chính thống Việt Nam hiện nay, đặc biệt đáng chú ý nhất là vụ lăng-xê ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước kỳ Đại hội Đảng mà trong đó một công ty rác ở Đức được thổi phồng thành “báo chí châu Âu”!
Gần đây, trong bài “Dịch sai hay xuyên tạc bản gốc?”, ông Nguyễn Đình Đăng lại một lần nữa vạch ra cho mọi người thấy cái thứ văn hóa láu cá của báo chí chính thống Việt Nam hiện nay.
Hôm nay, trên báo Vnexpress có đăng bài “Những quốc gia có khả năng vỡ nợ cao nhất thế giới”, dịch từ bài “The 18 Countries Most Likely To Default” của Gregory White trên tờ Business Insider (Mar. 6, 2011).
Trong nguyên tác tiếng Anh, Gregory White trình bày hiện trạng kinh tế của 18 nước thảm hại nhất thế giới, trong đó Việt Nam đứng thứ 9.
Thế nhưng báo Vnexpress len lén rút Việt Nam ra khỏi danh sách đó, biến tổng số 18 nước thành 17 nước.
Ngay sau khi một số báo chí Việt Nam ở hải ngoại phát hiện và vạch mặt sự dối trá này, thì báo Vnexpress đã vội vã xoá biến đi bài báo “Những quốc gia có khả năng vỡ nợ cao nhất thế giới”. Vào trang này, độc giả chỉ còn thấy thế này:


Nhưng may mắn là chúng tôi đã có chụp lại được bài báo trên trang Vnexpress trước khi bị xoá. Đây là bằng chứng:


Ngay lúc này, mặc dù Vnexpress đã xoá đi bài báo láo “Những quốc gia có khả năng vỡ nợ cao nhất thế giới”, nhưng nó đã được vô số báo chí chính thống khác ở Việt Nam tiếp tay truyền bá. Thử truy cái tên bài “Những quốc gia có khả năng vỡ nợ cao nhất thế giới” trên Google sẽ thấy khoảng hơn 3000 trang web đã đăng lại.
Tình trạng báo chí chính thống của nước CHXHCN Việt Nam với cái bệnh dối trá, xuyên tạc, lừa đảo nhân dân, là bệnh trầm kha đã nhập cốt, khó mà chữa, cho đến chừng nào cả cái ổ vi trùng thông tin tuyên truyền của trung ương bị giải thể.
 Nguồn: Tienve.org 
 
 


Copy từ: Trần Hùng 09

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét