CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỤ XỬ LÝ ĐINH ĐỨC LẬP, TBT ĐẠI ĐOÀN KẾT

Đọc thêm:


14h hôm nay, Chi bộ báo Đại Đoàn Kết bắt đầu cuộc họp tại 66 Bà Triệu, Hà Nội.
Đến dự có Ban Kiểm tra Đảng ủy MTTQ VN là ông Nguyễn Anh Xuân - Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy MTTQ VN, bà Phạm Thu Hương - Phó Ban Dân chủ Pháp luật và bà Nguyễn Thị Hồng cán bộ Ủy Ban Kiểm tra MTTQ VN.
Ông Nguyễn Anh Xuân đã thông báo vắn tắt nội dung Kết luận giải quyết đơn tố cáo các sai phạm của Đảng viên Tổng Biên tập Đinh Đức Lập. Căn cứ theo nội dung đã trình bày tại Chi bộ thì có đến 80% nội dung của những người tố cáo là có cơ sở. Ông Nguyễn Anh Xuân nói: Đảng ủy yêu cầu Chi bộ kiểm điểm và đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm túc đối với Đảng viên Đinh Đức Lập về các sai phạm. Các Đảng viên phát biểu rất yếu ớt và không có tính chiến đấu. Phát biểu của Đảng viên Nguyễn Bá Tân được coi là nghiêm túc nhất khi cho rằng: Cả ba đồng chí xuống dự họp với Chi bộ đều không phải trong Ban chấp hành Đảng ủy chứ chưa nói đến trong Thường vụ Đảng ủy nên thành phần xuống dự chưa thích hợp; thứ hai: Đề nghị làm rõ và có hình thức kỷ luật nghiêm túc người vi phạm chứ không nên để sự việc kéo dài đến năm thứ 2 rồi và ngày càng gây nhức nhối dư luận.
Đến phần thứ hai của cuộc họp, ông Nguyễn Anh Xuân đưa ra phiếu trưng cầu: đề nghị "kỷ luật" hay "Không kỷ luật". 15 đảng viên có mặt (cả Đinh Đức Lập cũng tham gia bỏ phiếu) thì 9 phiếu đề nghị "Không kỷ luật" và 6 phiếu đề nghị "Kỷ luật".
Tỷ lệ phiếu này không có gì lạ khi phe nhóm của Đinh Đức Lập khá đông trong cơ quan. Một số đảng viên được y kết nạp vội khi về cơ quan; số khác được y lấy về và ban phát các chức vụ, bổng lộc.
Không có lẽ là đảng viên thì cứ tùy tiện cậy quyền vi phạm pháp luật và gây tổn hại đến uy tín danh dự của tập thể, quyền lợi của người lao động rồi sau đó được chi bộ họp bỏ phiếu xí xóa là được sao?. Tin rằng Đảng ủy MTTQ VN, đứng đầu là Bí thư Đảng ủy Vũ Trọng Kim nghiêm khắc kỷ luật đảng viên dưới quyền. Các đảng viên và người lao động ở báo Đại Đoàn Kết tin Chi bộ báo Đại Đoàn Kết sẽ họp sớm để làm mỗi một việc: Bỏ phiếu kỷ luật Đảng viên thoái hóa Đinh Đức Lập bằng hình thức: Cảnh cáo hay Khai trừ!
P.V


Copy từ: TS Nguyễn Xuân Diện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét