CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Thanh Hóa: Đi khiếu nại bị còng tay

Vụ đi khiếu nại bị còng tay: Chủ tịch UBND thành phố xin lỗi dân

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc người dân mang đơn đến Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư thành phố khiếu nại bị cán bộ Ban này gọi công an đến còng tay, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã lên tiếng xin lỗi người dân.

Như Dân trí đã phản ánh, vì không đồng ý với mức đền bù của Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư thành phố Thanh Hóa, chị Trịnh Thị Thoa (trú tại thôn Thành Yên, xã Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa) đã mang đơn lên UBND thành phố Thanh Hóa để khiếu nại.
Tại đây, chị Thoa gặp ông Lưu Ngọc Nhuệ, Phó giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư thành phố Thanh Hóa. Sau một hồi lời qua tiếng lại thì Phó ban giải phóng mặt bằng và tái định cư đã gọi người đến còng tay chị Thoa mang ra ngoài.
Bà Trịnh Thị Thoa với đơn khiếu nại trên tay.
Bà Trịnh Thị Thoa với đơn khiếu nại trên tay.
Sự việc trên đã khiến dư luận và người dân vô cùng bức xúc. Sau khi nắm bắt được thông tin và phản ánh của người dân, ông Đào Trọng Quy, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, cho rằng, đối với vấn đề này Ban giải phóng mặt bằng cần phải đứng ra giải thích cho người dân, không để cho dân thiệt và phải làm khách quan.
Cũng theo ông Quy, lẽ ra việc này phải báo cáo và xin ý kiến Chủ tịch thành phố, tuy nhiên giữa hai bên đã có lời qua tiếng lại và đã nảy sinh vấn đề mà theo ông Quy là không nên. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cũng đã nhận định việc làm như thế là sai.
Trước sự việc trên, ông Đào Trọng Quy cũng đã thay mặt UBND thành phố để xin lỗi người dân. Theo ông Quy thì đây là vấn đề ý thức kém, không nên xử sự với người dân như thế được.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư báo cáo sự việc và kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến sự việc trên.
Trần Lê



Copy từ: Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét