CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Microsoft Security Essentials: một ứng dụng chống virus và malware hoàn toàn miễn phí

Microsoft Security Essentials là một ứng dụng chống virus và malware khá chỉnh tề và được Microsoft cung cấp hoàn toàn miễn phí. Nó tích hợp chặt chẽ với hệ điều hành Windows và tiêu tốn của bạn rất ít tài nguyên hệ thống. Việc cài đặt Microsoft Security Essentials và chạy các nâng cấp ban đầu theo yêu cầu cũng như cấu hình cần thiết là hết sức đơn giản.

I-Download
Như những gì bạn thấy trong hình A, nếu máy tính của bạn không có phần mềm antivirus, bạn sẽ nhận được một số cảnh báo trong Security Action Center. Bạn có thể điều hướng đến Security Action Center thông qua Control Panel.


Hình A: Các cảnh báo nguy hiểm trong Security Action Center.

Chúng ta có thể khắc phục các vấn đề này bằng một hành động, đó là download và cài đặt Microsoft Security Essentials. Thứ đầu tiên mà bạn cần thực hiện là vào Web site của Microsoft và bắt đầu download ( http://www.microsoft.com/Security_Es...s/default.aspx ), như thể hiện trong hình B. Bạn cũng nên hủy bỏ cài đặt các phần mềm antivirus đã được cài đặt trước đó trên máy để tránh xung đột.


Hình B: Download máy khách
Khi download Microsoft Security Essentials bắt đầu, kích nút Run, như thể hiện trong hình C.


Hình C: Kích Run
Quá trình download và cài đặt diễn ra khá nhanh. (hình D).


Hình D: Quá trình download diễn ra rất nhanh
Hình E thể hiện Microsoft Security Essentials đã sẵn sàng để cài đặt và giải thích nó được thiết kế để thực hiện những gì.


Hình E: Microsoft Security Essentials hiện đã sẵn sàng cho cài đặt
Bạn sẽ phải chấp nhận thỏa thuận đăng ký (hình F) và hợp lệ hóa hệ điều hành của bạn là bản thực (hình G).


Hình F: Chấp nhận đăng ký


Hình G: Hợp lệ hóa Windows


Màn hình ready-to-install (hình H) sẽ nhắc bạn hủy bỏ cài đặt các ứng dụng antivirus đã có trên máy.



Hình H: Màn hình sẵn sàng cho cài đặt

Khi Microsoft Security Essentials được cài đặt (hình 1), nó sẽ ngay lập tức tự nâng cấp để có được các khái niệm antivirus mới nhất (hình J). Đây là một bước rất quan trọng, vì nếu nếu không cập nhật được các khái niệm mới thì tác dụng bảo mật coi như không. Chính vì vậy dù bạn chọn phần mềm chống virus nào đi chăng nữa cho sử dụng thì biện pháp quan trọng nhất là cập nhật nó một cách kịp thời.


Hình I: Microsoft Security Essentials được cài đặt


Hình J: Cập nhật các khái niệm
Khi các nâng cấp được thực hiện, máy tính test của tôi chuyển từ cảnh báo màu đỏ (màu chỉ thị rủi ro cao) sang màu xanh (màu được bảo vệ), xem thể hiện trong hình K.


Hình K: Máy tính được bảo vệ
Để tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể vào lại Security Action Center (hình L) và kiểm tra trạng thái của máy tính.


Hình L

II-Cấu hình
Từ trang chính của ứng dụng Microsoft Security Essentials máy khách (hình M), bạn có thể thấy trạng thái bảo mật antivirus của máy tính và thực hiện quá trình quét. Từ các tab khác trên màn hình, bạn có thể yêu cầu các nâng cấp về khái niệm virus, kiểm tra những hành động chống virus đã được thực hiện bởi ứng dụng.


Hình M: Cấu hình bảo mật antivirus của máy tính trên trang chính
Trong tab cuối cùng (hình N), bạn có thể thiết lập một thời gian biểu để thực hiện quá trình quét cho Microsoft Security Essentials. Mặc định sẽ là một tuần một lần, tuy nhiên bạn phải linh động thiết lập lịch trình phù hợp với nhu cầu của mình.


Hình N: Thiết lập lịch trình quét

III-Kết luận
Dù bạn là người dùng hoặc là quản lý toàn bộ phòng có các máy tính kết nối Internet, thì nhu cầu của các ứng dụng chống virus là rất cần thiết. Trong đó, Microsoft Security Essentials chính là một hành động bảo vệ cơ bản, nó là lá chắn đầu tiên trong sự phòng chống đối với bất cứ ai hoặc bất cứ tổ chức nào. Với những ưu điểm về cài đặt và tích hợp chặt chẽ với hệ điều hành Windows, đây là một thành phần đáng để bạn xem xét và sử dụng nhằm bảo vệ máy tính mình.



Copy từ: Diễn đàn ZING

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét