CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

EM ĐAU ĐẦU QUÁ CÁC BÁC Ạ,TÓM LẠI LÀ SAO ĐÂY? Ý NÀO THEO? CÁI NÀO ĐÚNG?


*Ngày 25/2 tại Vĩnh Phúc của TBT ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng: “… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến thì cũng có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo
đức, lối sống chứ gì nữa … Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn ‘tam quyền phân lập’ không? Hả? Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Người ta đang có những quan điểm đấy!… Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! Chỉ ở đâu nữa nào? … Tham gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì nó là cái gì?! … Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này.”(*)
(Sau sự kiện này Lê Cảnh Nhạc ký đuổi Nguyễn Đắc Kiên)
—————
*Ngày 28/2, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội mạnh mẽ: “Thứ nhất, TP. Hà Nội tổng hợp và ghi nhận nhưng cần đánh giá phân tích nắm bắt tình hình đấu tranh, ngăn chặn tuyệt đối việc lợi dụng việc lấy ý kiến, góp ý vào dự thảo Hiến pháp để tuyên truyền vận động nhân dân chống lại Đảng, chống lại chính quyền.
“Thứ hai, Nghị quyết Quốc hội quy định bản lấy ý kiến là bản của Uỷ ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp công bố trên cơ sở tiếp thu ý kiến thảo luận của Quốc hội và đã được Quốc hội nhất trí là bản duy nhất. Nếu tự tổ chức lấy ý kiến theo một cách khác là không được. Đó là cách làm không đúng quy định”.
*Rồi ngày 2/3 tại thành phố Hồ Chí Minh, bác Hùng bỗng nhiên nhẹ nhàng dịu dàng rộn ràng:
“Nhiều người nói để dân phúc quyết thì đây, Đảng đang để dân góp ý. Vậy là họ quyết định Hiến pháp này. Chúng ta phải dân chủ như vậy mới tiếp thu tinh hoa, trí tuệ của người dân để người dân thực hiện quyền, ý chí của họ chứ không phải của đại biểu, của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp”, ông Hùng khẳng định.
Chủ tịch QH đề nghị, TP.HCM phải làm sâu rộng, thực lòng thực chất để tiếp nhận ý kiến. “Cần tập hợp đầy đủ, có phân loại, ý kiến toàn văn dự thảo, ý kiến từng điều, có ý kiến nào đồng ý, không đồng ý, khác thôi thì cũng tập hợp. Sau đó phải tiến hành phân tích ý kiến người dân thấu đáo, đi đến ý kiến nào tiếp thu, cái nào giải trình lại và ý kiến nào không chấp nhận. Có khi đa số thì phải theo chứ có phải theo ý chí của Ủy ban dự thảo thôi đâu”, ông Hùng nói.
Theo chủ tịch QH, ngay cả đối với một ý kiến của một số người nhân danh tổ chức, lợi dụng đợt sinh hoạt chính trị này để tìm kiếm lợi ích riêng cũng phải tập hợp hết, không cấm, cũng không sử dụng biện pháp ngăn chặn. “Chúng ta phải đấu tranh trong nội bộ và nói cho dân biết những loại ý kiến này để xem ý chí dân thế nào. Quan trọng là thuyết phục để người dân hiểu đúng, hiểu thực chất vấn đề và tìm kiếm sự đồng thuận. Muốn thế trong những kỳ họp luận bàn về góp ý HP của HĐND địa phương hay QH cần phải công khai trước toàn dân TP và cả nước” – ông nói.
————–
Khéo sau những phát biểu êm dịu, được lòng dân trên, thứ 2 này Lê Cảnh Nhạc tới tận nhà Nguyễn Đắc Kiên trân trọng trao quyết định mời làm việc. Thương anh Nhạc xử lý nhân sự như hộ lý làm kế hoạch hóa nhỉ-Lắp vòng thì cũng tháo vòng như không.Hô hô.
——————————
Nguồn:+ http://phapluattp.vn/20130303012313143p0c1013/khong-cam-khong-chan-cac-y-kien-khac.htm
+http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/536227/tiep-thu-y-kien-gop-y-hien-phap-den-thang-10.html
+http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/111123/chu-tich-qh–nguoi-dan-quyet-dinh-hien-phap.html
————-
Ảnh chuông tại Chùa Đồng Yên tử của chính chủ chụp
IMG_1983


Copy từ: Nguyễn Quang Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét