CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

CÓ ĐÚNG ĐẢNG KHÔNG ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI ?

CÓ ĐÚNG ĐẢNG KHÔNG ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI NHƯ Ý KIẾN CỦA ÔNG TRẦN TRỌNG TÂN TRONG BÀI: "KHÔNG ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI" ( * )?

Nguyễn Văn Bình.

Với bốn cương vị chính: chủ tịch nước, là đảng viên; thủ tướng chính phủ, là đảng viên; tổng bí thư đảng (không có chủ tịch đảng mà chỉ là tổng thư ký), là đảng viên, chủ tịch quốc hội cũng là đảng viên…Vậy thì nhân dân thể hiện quyền làm chủ chỗ nào ?
Khi Hiến pháp đã dành điều 4 có nghĩa đảng tự mặc định quyền lãnh đạo tối cao và toàn diện, do đó mà đảng là tập hợp những đảng viên lại với nhau. Đã là lãnh đạo tối cao thì đảng không bao giờ từ bỏ, nắm giữ các vị trí đứng đầu quốc hội, chính phủ và cả ngành pháp lý. Đảng vừa tạo ra luật, vừa thi hành luật, và vừa xử luật ? Nói theo ngôn ngữ bóng đá: Đảng vừa đá bóng vừa thổi còi ?
Trong một chế độ mà không ai có quyền suy nghĩ khác biệt ngoài chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa xã hội không tưởng mà chính đảng viên cũng không biết nó là cái gì ngoài cái quyền và cái lợi của nhóm lợi ích, ngoài cái chủ nghĩa cộng sản Marx-Lenin mà người ta gọi đúng là chủ nghĩa Mao và Stalin (vì tính bạo tàn và chuyên chính cộng với sự độc tài của nó), thì dân làm chủ chỗ nào ? Dân được hưởng tự do chỗ nào và tự do đó là cái gì ? Là tự do theo đảng và tự do học tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa cộng sản ?
Trong một chế độ mà chỉ có đảng cộng sản được tôn tài, còn tất cả những đảng phái khác bị tiêu diệt, đàn áp thẳng tay, bị cầm tù, bị giết hại, thì dân chủ ở chỗ nào ? Một mình một ngựa, là lãnh chúa của cả dân tộc thì đảng không là độc tài chứ là gì ? Nhân dân yêu mến đảng hồi nào vậy ?
Hay là bọn tham nhũng, bọn lợi ích nhóm, bọn sâu mọt mới là nhân dân của đảng và chỉ có bọn chúng yêu mến đảng ?

Copy từ: NV Phạm Viết Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét