CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

BỜ HỒ: ĐANG CÓ TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI, HÀNG NGÀN NGƯỜI

Ảnh: Tư liệu

Sáng nay, mặc dù không thông báo rộng rãi, đã có hàng ngàn người cầm theo biểu ngữ, băng rôn tụ tập đông người gây mất trật tự đô thị, đi tràn xuống lòng đường quanh Hồ Gươm, tạo nên hình ảnh rất phản cảm và gây cản trở cho người tham gia giao thông.

Mặc dù số người này không hô các khẩu hiệu, nhưng khi tụ tập dưới lòng đường đã cười nói quá mức bình thường, làm xấu hình ảnh thủ đô.

Được biết, lực lượng an ninh đã triển khai khá đông nhưng không thấy bắc loa kêu gọi mọi người ra về, không thấy nhắc về trật tự công cộng, không nhắc những người tụ tập là đang vi phạm Nghị định 36 và 38 của chính phủ và chống lại THÔNG BÁO không số của UBND TP ban hành ngày 18 tháng 8 năm 2011. 

Hiện tại chúng tôi không thấy các xe bus chờ sẵn để làm nhiệm vụ đưa số người này về trại Lộc Hà. Có lẽ công an Hà Nội đã rút ra bài học về những lần đàn áp biểu tình chống TQ trước đây.

09h27: Tin cho biết thêm, hiện tại Cụ Bà Lê Hiền Đức vẫn chưa tới được Bờ Hồ. Bà chưa đi ra được khỏi nhà để đến với đám đông. 

09h30: Chúng tôi vừa liên lạc được với Cụ Lê Hiền Đức. Cụ cho biết cụ vẫn chưa ra khỏi nhà. Cụ còn cho biết  thêm, mấy ngày trước, có một số cán bộ công an thành phố đã đến thăm cụ tại nhà riêng, nhưng cụ không cho biết là ai và họ đến "làm việc" với nội dung gì.

Một số BTV quen thuộc cũng cho biết: mấy ngày trước, các nhà chức trách địa phương đã đến thăm nhà, mời ăn sáng, mời cafe, và khuyên không đi ra Bờ Hồ. Người Buôn Gió cũng đã phải nhận Giấy triệu tập vào sô 6 Quang Trung để thẩm vấn. 

09h46: Hiện tại HTV (Đài TH HN) và các phóng viên vẫn đang tác nghiệp, phỏng vấn một số người. Trước đó, họ cũng tràn xuống lòng đường, dí sát máy quay vào mặt một số công dân để đặc tả khuôn mặt của họ. 

Các báo điện tử Hà Nội mới, An ninh thủ đô chưa thấy có tin tức gì về cuộc tụ tập bất thường này. Một số anh em blogger, cư dân mạng đang rất vất vả tiếp cận hiện trường để tung lên mạng những hình ảnh hôm nay để toàn thế giới được biết.

Đám đông nhanh chóng giải tán, khi đã thỏa mãn bày tỏ chính kiến, sau khi người cầm đầu đoàn biểu tình lệnh ngưng biểu tình.  




Copy từ: TS Nguyễn Xuân Diện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét