CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Ba Sàm loạn bàn chuyện góp ý sửa Hiến Pháp

Lại tiếp tục có những diễn biến dồn dập quanh vấn đề sửa đổi Hiến pháp. Sự kiện đáng chú ý, cũng là sáng kiến độc đáo, là bức thư đề nghị hai vị Tổng bí thư và Chủ tịch Quốc hội, trong tư cách là các đại biểu quốc hội, phải tiếp công dân sau khi các ông đã có những phát ngôn mang tính chỉ trích nặng nề những người khởi xướng và hàng ngàn người khác ký tên vào bản Kiến nghị 72.
Hình ảnh một bên là các vị tai to mặt lớn, nắm quyền sinh sát, đã lộng ngôn, rồi bất ngờ “biến mất” hoặc phải nhanh chóng đổi giọng xoa dịu, còn bên kia là một nhà báo trẻ tuổi, không còn biết sợ hãi, đã dũng cảm lên tiếng nghiêm khắc phê phán, tiếp đến là 9 công dân không chức không quyền quyết trực diện chất vấn, có thể sẽ làm cho ai đó nhớ tới những câu cửa miệng về chiến thuật trong chiến tranh năm xưa. Đó là “truy kích đến cùng”, ”nắm thắt lưng địch mà đánh”, “đánh vu hồi”, “dàn hàng ngang mà tiến”, …
Có lẽ quá bất ngờ với những “chiến thuật” đó, một đội hình tạp nham đã được tung ra. Sau khi hai vị “tướng” đơn thương độc mã dũng cảm xông lên khiến một “bị thương”, một phải vội vã rút lui về hậu tuyến, để đẩy lên vài ba tay sĩ tốt. Đi đầu có Trần Bình Minh-VTV, và hôm qua bất ngờ xuất hiện Đinh Đức Lập-Đại đoàn kết. Sáng nay đã có Hữu Ước-Công an ND (bằng một bài mạnh mẽ tấn công “các thế lực thù địch” rất rõ ràng).
Tuy nhiên, đội hình này đã tỏ ra quá sơ hở.
Trong bài “phóng sự” của Đại đoàn kết, đọc qua đã thấy ngay đó chỉ là sản phẩm của một “phóng viên” ở đâu đó ngồi máy lạnh chế ra. Bởi nực cười là đứng tên “Nhóm phóng viên”, công phu xuống tận thực địa, xong lại không có lấy một bức ảnh minh họa, nên phải ‘xin’ của báo Hà Tĩnh một bức ở đâu đó vu vơ. Cũng giống như nhiều bài viết bịa đặt, vu cáo người dân lành, bài này không thể có một phóng viên nào dám đứng tên, đành phải lấy tên “tập thể”. Chưa hết nực cười, khi cố diễn tả hiện tượng người dân Hà Tĩnh phải sống trong tăm tối, cực khổ để nhằm chứng minh là đương nhiên họ sẽ không biết và có quan điểm về bản Kiến nghị 72, tác giả “nhóm phóng viên” lại đã vừa tự mâu thuẫn với mình, vừa “vô tình” bôi nhọ chế độ, vì mở đầu bài viết lại là những lời nức nở ca ngợi cuộc sống ấm no từ khi “có đảng”.
“Hiệp đồng tác chiến” nhưng không kín kẽ, tờ Công an nhân dân sáng nay đã vội tung ra một bài (chưa lên mạng), mặc nhiên chứng minh cho câu viết trên Đại đoàn kết hôm qua là cuộc “điều tra” có cả đóng góp của “cơ quan an ninh”. Phải chăng đã tới lúc họ không còn cần phải che đậy nữa, vung còng số tám lên trên đầu toàn dân ngay khi thời gian “xin ý kiến” còn những hơn 6 tháng nữa?
Lố bịch và mâu thuẫn, tự tố cáo đảng nhà nước làm trò giả dối, khi bằng cách cố chứng minh cho lập luận của mình, “nhóm phóng viên” này đã xổ toẹt ngay “sáng kiến” đột xuất của Ủy ban dự thảo sửa đổi HP mới cách đó vài ngày là tổ chức in ấn các văn bản liên quan, gửi tới từng hộ dân khắp cả nước để “lấy ý kiến”. Xin đọc đoạn này: “Cũng có những người thông thạo về internet, thì lại có hiểu biết rất hạn chế về Hiến pháp và pháp luật, họ còn không nắm được các điều, các chương của Hiến pháp …” 
2VTV cũng không thua kém khi trong cùng ngày xuất hiện bài viết trên Đại đoàn kết, họ tung lên một phóng sự cho thấy đã cử phóng viên xuống tận Hà Tĩnh. Đáng ngạc nhiên trong phóng sự đó, một cô hiệu phó của trường Đại học  Hà Tĩnh đã tuyên bố ngon lành là “riêng Điều 4 Hiến pháp thì các em … hoàn toàn đồng tình, không có ý kiến trái chiều nào cả … không có sinh viên Đại học Hà Tĩnh nào tham gia như thế”. Phải chăng họ đã cùng cơ quan công an tiến hành tất cả các cuộc hỏi cung toàn bộ sinh viên nhà trường và những em có trùng tên trong bản Kiến nghị 72, để rồi đoán chắc như vậy? Tiếc rằng suốt từ khi lên mạng cho tới lúc này (6h40′ sáng), đoạn video Thời sự 19h, 9/3/2013 vẫn không thể xem được. Mời xem trên YouTube:


Quá nhiều sơ hở, ngô nghê không thể kể hết. Chẳng hạn như mấy ngày trước, để “đập tan” luận điệu của “các thế lực thù địch”, một cây viết đứng tên “cựu chiến binh” đã xuất hiện trên báo Nhân dân để bảo vệ cho luận điểm “Quân đội ta trung với đảng”, không phải “trung với nước”. Thế nhưng, khi cố thuyết phục người đọc, “cây viết” này đã để lộ ra một điều nguy hiểm kinh người cho cả chế độ và uy tín lãnh tụ HCM. Đó là với một nguyên tắc cực kỳ quan trọng trong nhiệm vụ của quân đội một quốc gia, ấy thế mà bao năm nay người ta không xác định cho rõ ràng, bằng luật pháp, hoặc chí ít thì cũng là nghị quyết của đảng, mà chỉ là những phát ngôn của nhà người lãnh đạo, thậm chí trong một bữa “tiệc” thôi, mà coi như ý Trời. Bao nhiêu nhà sử học quân sự, sử đảng đâu hết cả rồi, không ra công phân tích, chứng minh, mà phải đợi tới khi dân dồn cho tới đường cùng thì lại đem một ông “cựu chiến binh” ra, để bôi nhọ, coi quân đội như một đám lục lâm thảo khấu, bảo vệ ai là chính mà không được quy định cho rõ, rồi qua một bữa “nhậu” là có thể xoay chuyển hoàn toàn được?
Có lẽ sau cuộc chạy marathon “chỉnh đốn” lịch sử vừa qua, toàn bộ hệ thống chính trị đã kiệt sức và phân rã. Chưa kịp hoàn hồn và vẫn còn tiếp tục phải “chạy”, giới bảo thủ trong đảng, từng hy vọng lấy việc “tuyên chiến” với tham nhũng làm thứ tranh thủ trái tim khối óc nhân dân để cố kiết níu giữ quyền lực độc tôn, lại đã bị bồi thêm một đòn trời giáng này nữa. Liệu họ có qua nổi?
Thư đề nghị 2 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Phú Trọng tiếp công dân (Ba Sàm).
- Tâm sự của một công dân 8X đã ký tên vào bản Kiến nghị 72 và Lời kêu gọi công dân tự do (Ba Sàm).  – Một hình thức ép buộc phi dân chủ (Đông A). “Người dân không có điều kiện để bảo vệ mình khi nêu ý kiến của mình mà không lo sợ bị chính quyền làm khó dễ hay thậm chí là trù úm, trả thù. Ngay cả quyền tối thiểu nhất là từ chối đóng góp ý kiến cũng không có chỗ trong hình thức lấy ý kiến như vậy”.
- Góp ý Hiến pháp ‘là ngụy tạo’? (BBC). - Cáo bạch của trang Bauxite Việt Nam về bài báo ngày 9 tháng 3 năm 2013 của báo Đại Đoàn Kết (BoxitVN/ BS). - Lòng yêu nước không phải là bằng cấp nên không thể mạo danh và gian lận, thưa ông Đinh Đức Lập (NVCL/Ba Sàm). – Phản bác lại bài trên báo Đại Đoàn Kết: SỰ THẬT ĐẰNG SAU BẢN KIẾN NGHỊ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP TRÊN MỘT SỐ TRANG MẠNG: SỰ NGỤY TẠO CÓ CHỦ ĐÍCH! - Ngược lại, Sài Gòn: Nhà cầm quyền đang ép dân ký đồng ý bản dự thảo Hiến Pháp 1992 (Chuacuuthe).
Bổ sung, hồi 9h35′, độc giả Minh gửi phản hồi: “Em ở Sài Gòn, ở chung với nhà chị gái, sáng nay mấy ông tổ dân phố đem tới nhà em Bản góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992. Mấy ổng bảo là ký đồng ý vô đi, cái này ai cũng đồng ý và Bản dự thảo này là công sức của mấy ông lớn có trình độ soạn thảo nên hoàn toàn đúng đắn. Bà chị của em chần chừ muốn đọc nhưng mấy ổng bảo ký đi vì cả xóm ai cũng làm thế và mấy ổng còn đi nhiều chỗ nữa ko có thời gian, thế là chị em ký còn phải ghi rõ số đt, CMDN nữa cho nó…chân thật.
Em thấy hèn quá anh Ba ơi, góp ý gì mà ko cho người ta đọc, không cho người ta có thời gian suy nghĩ, cứ tới ép ký rồi đi, rồi cho là dân chủ là tự nguyện…? Em uất quá nhưng em cũng hèn quá anh Ba ơi.”




Copy từ: Anh Ba Sàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét