CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

VỀ BỐ CÁO “KHÔNG TIẾP NGƯỜI NHẬT, NGƯỜI PHI, NGƯỜI VIỆT NAM VÀ CHÓ”


Nguyễn Thu Trâm, 8406
Gần đây, một nhà hàng bán thức ăn nhanh "Snacks Bắc Kinh", gần khu vực tử cấm thành của Trung Cộng dán một bố cáo với nội dung  là "Cửa hàng này không tiếp đón người Nhật - Người Philippines - Người Việt Nam và CHÓ". Bố cáo đó đã được một người Mỹ gốc Hoa chụp lại và phổ biến trên mạng xã hội vào ngày 22 tháng 02 vừa qua, đã gây bất bình và phẫn nộ không chỉ riêng ở Việt Nam, mà cả Nhật Bản và Philippines. Đối với những người có lòng tự trọng dân tộc, thì bố cáo đó là một đại xúc phạm danh dự dân tộc, khó có thể bỏ qua.
Ngoại trừ giới lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam, vốn quen luồn cúi, bợ đỡ, ăn mày và nô lệ Trung cộng ngót một thế kỷ qua, nên họ dững dưng, vô cảm trước sự xúc phạm đó của tên doanh gia Tàu Phù, còn lại thì mọi người dân Việt Nam, không một ai lại không cảm thấy phẫn nộ trước cách hình thức lăng nhục dân tộc Việt Nam một cách khốn nạn của tên tàu phù khốn kiếp này.
Tuy nhiên, việc người Tàu khinh bỉ dân Việt không phải là chuyện mới mẻ gì mà từ xa xưa, người Tàu từ xa xưa vốn đã tự đại dân tộc, tự xem mình là trung tâm của vũ trụ, rằng mọi tinh hoa của nhân loại đều phát nguyên từ đất nước này nên mới tự đặt cho mình cái tên Trung Hoa, hay Trung Quốc. Còn lại, đối cới các dân tộc khác, người Tàu đều xem như là man di mọi rợ. Tộc người Bách Việt ở Phía Nam sông Dương Tử bị gọi là Nam Man, tộc người Triều Tiên và Nhật Bản ở phía Đông thì bị gọi là Đông Di. Nghĩa là, cứ không thuộc tộc người ở Trung Nguyên thì đều là Man Di, Mọi Rợ.
                            
Ấy vậy mà suốt 1.000 năm bắc thuộc, cùng với chính sách cai trị vô cùng bạo ngược, người Hán đã tìm đủ mọi cách để đồng hóa giống dân Bách Việt, nhưng mọi nổ lực đều thất bại bởi ý chí quật cường của dân Bách Việt.
Với chính sách bang giao của hai đảng cộng sản Trung Quốc và Việt Nam hiện nay, với sự nhược hèn của lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam hiện nay, người ta e rằng Việt Nam sẽ phải rơi vào thời kỳ Bắc Thuộc lần thứ năm là diều khó tránh khỏi. Với 4 lần Bắc thuộc kéo dài ngót 1.000 năm, những rồi Việt Nam vẫn giành được độc lập, vẫn giữ vẹn quốc túy quốc hồn, ấy là nhờ quân dân một lòng đánh giặc, tướng sỹ một lòng phụ tử, hòa nước sông chén rượu ngọt ngào.
Trong tinh thần ôn cố tri tân, chúng ta hãy ngược dòng lịch sử với cả 4 thời kỳ Bắc thuộc, để  được cảm thấy tự hào về truyền thống chống giặc ngoại xâm, giữ gìn vẹn toàn bờ cõi của cha ông ta, mà để từ đó chúng ta suy nghĩ phải làm gì trước một đại họa mất nước, trước một nguy cơ Bắc thuộc lần thứ 5 với sự hợp tác toàn diện của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam với quân xâm lược Bắc phương trong tiến trình xâm lăng nước Việt và đồng hóa dân Việt của Trung cộng:
Thời Bắc thuộc lần thứ 1 trong lịch sử Việt Nam kéo dài từ năm 207 Trước Công Nguyên cho đến năm 39. Đó là thời kỳ nô lệ tối tăm của dân Việt kéo dài hơn 200 năm, nước Việt đặt dưới ách cai trị của phong kiến Trung Quốc mà Việt sử không ghi nhận một cuộc nổi dậy chống đối đáng kể nào của người Việt. Chỉ có những việc chống đối quy mô tương đối nhỏ, lẻ, giết quan lại nhà Hán, đã khiến nhà Hán phải điều động quân đội từ Kinh Sở (Hoa Nam) xuống trấn áp. Cho đến năm 40, do sự tàn bạo của thái thú Tô Định -trấn trị từ năm 34- hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị đã nổi dậy chống lại sự cai trị bạo tàn đó của nhà Hán. Tô Định bại trận, bỏ chạy về cố Quốc, Hai Bà Trưng xưng vương, xác lập quyền tự chủ của người Việt. Thời Bắc thuộc lần 1 chấm dứt.

Thời Bắc thuộc lần thứ 2 trong lịch sử Việt Nam kéo dài từ năm 43 đến năm 543 là thời kỳ nô lệ kéo dài ngót 500 năm. Thời kỳ này bắt đầu khi Mã Viện theo lệnh Hán Quang Vũ Đế đánh chiếm lại Giao Chỉ từ tay Trưng Vương, kéo dài đến khi Lý Bí khởi binh đánh đuổi thứ sử nhà Lương là Tiêu Tư năm 542 rồi lập ra nước Vạn Xuân năm 544.

Thời Bắc thuộc lần thứ 3 trong lịch sử Việt Nam kéo dài từ năm 602 đến năm 905. Thời kỳ này bắt đầu khi Tùy Văn Đế sai Lưu Phương đánh chiếm nướcVạn Xuân, bức hàng Hậu Lý Nam Đế, kéo dài cho đến khi Khúc Thừa Dụ tiến vào Đại La, giành quyền cai quản toàn bộ Tĩnh Hải quân năm 905 - thời Đường Ai Đế, ông vua bù nhìn trong tay quyền thần Chu Ôn. Đây là thời kỳ dân Việt lại chịu thêm hơn 300 năm nô lệ giặc Tàu.

Thời Bắc thuộc lần 4 hay thời thuộc Minh trong lịch sử Việt Nam bắt đầu từ năm 1407 khi nhà Minh đánh bại nhà Hồ và chấm dứt năm 1427 khi Lê Lợi đánh đuổi được quân Minh ra khỏi bờ cõi, giành thắng lợi hoàn toàn trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Thời kỳ thuộc Minh chỉ kéo dài 20 năm.

Cuối thế kỉ 14 nhà Trần sa sút, Hồ Quý Ly dần dần kiểm soát cả triều đình, ra nhiều biện pháp thanh trừng những người trung thành với triều Trần. Ông lên ngôi vua năm 1400, đặt tên nước là Đại Ngu, bắt đầu thực hiện nhiều cải tổ trong hệ thống chính trị và xã hội. Tuy nhiên, do thực hiện quá nhiều thay đổi trong thời gian ngắn, lại không được nhiều cựu thần nhà Trần cũng như dân chúng ủng hộ, lại thêm tình hình kinh tế và xã hội toàn quốc suy yếu vì nhiều nguyên nhân, nên đất nước rơi vào khủng hoảng. Nhân cơ hội đó, năm 1406 nhà Minh ở Trung Quốc dùng chiêu bài “phù Trần diệt Hồ” để mang quân sang xâm lược nước Đại Ngu. Nhà Hồ nhanh chóng thất bại hoàn toàn vào giữa năm 1407. Nước Đại Ngu bị tiêu diệt và bị sát nhập vào lãnh thổ Trung Quốc. Việt Nam bị Trung Quốc đô hộ trở lại sau 500 năm độc lập tự chủ.




Copy từ: Nguyễn Thu Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét