CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Tám Tàng: Hán hóa?


Hán hóa?



(nhân đọc tin trên tranhung09 v/v TQ tưởng niệm 17.2)*

 


Mấy hôm rày ngu Tàng tôi thì cũng như bá tánh thôi, sa đà vào chuyện nghị khùng “phố” Phước. Xin mở ngoặc ở đây từ “phố” lấy nguyên mẫu của một nhà văn chính chủ gọi một ông quan văn võ song song lm tài(nhiều nhà: nhà văn, nhà thơ, nhà soạn nhạc, nhà báo, nhà binh, nhà từ thiện, nhà vẽ tranh, nhà làm phim, nhà...và nhà......cho nên gọi là  "ph" cho gn) tầm tầm như “phố Hữu Ước”, vì cậu Phước (dân miệt ruộng tôi thấy ai bảnh bao thì gọi là "cậu"(gọi "Cậu ấy"=cẩu), chứ không có ý nhắc “cậu Phước”, cậu con cầu tự của bà phó Đoan trong “Số Đỏ” của nhà văn quá cố Vũ Trọng Phụng nhé, dù rằng “nghị phố Phước” nước Nam đúng là số đỏ mới , lắm tài (nhà) có chân trong làng phố nghị Quốc hội nước Nam.


Sa đà vào nghị "phố Phước" đúng là vô phúc tàn canh! Vì người người tranh luận, nghị nghị tranh công chỉ là chuyện nhỏ, nhỏ như con thỏ, so với chuyện biển Đông to vật, cuồn cuộn nổi sóng của Hải Giám mà thế giới đang lo lắng hay việc TQ đã bắn giết chiếm gọn quần đảo Hoàng Sa , một phần quần đảo Trường Sa và đang lăm le nuốt trọn biển Đông theo chiếc lưỡi bò Đại HánMột chuyện lớn khác  như ngày 17 tháng 2 năm 1979 TQ xua 60 vạn quân tràn sang 6 tỉnh biên giới phía bắc xâm lăng Việt Nam giết hại gây tổn thất hàng vạn người dân nước Nam thì lãnh đạo Đ., chính quyền làm ngơ ?


Tàng tôi cũng như dư luận dân chính chủ (xin dong dài thêm từ “dư luận” này để phân biệt trắng đen cái gọi là “dư luận viên” ăn cơm dân bẻ cong dư luận) mỗi người một kiểu tưởng niệm sự hy sinh cao cả vì nước quên thân của quân dân VN nằm xuống bảo vệ từng tấc đất gốc cây ngọn cỏ quê hương mà ông cha để lại.  

Càng nghĩ càng đau, càng thương quý quan “hưu” tốt bụng, nghĩa nặng tình sâu và các phó thường dân yêu nước đứng sắp lớp trước các vòng hoa không tên vì bị "anh em" an ninh ra tay hùng h lột sạch!


Quân TQ xâm lăng bắn giết quân dân Việt Nam, nước họ tưởng niệm, người ngợm, hoa lá, băng rôn băng rốn tưng bừng.

Quân dân Việt Nam bị giết bởi quân TQ xâm lược, dân ta tưởng niệm thì rón rén, hò hẹn giờ X giờ Y, vòng hoa, cụm hoa mang đến thì nhà cầm quyền chỉ đâu đặt đó, những dòng chữ nhắc nhớ thương tiếc thì bị giật xé vứt bỏ … Báo đài im thin thít, như bị ai bóp cổ, chận họng !

Đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ ở Hà Nội. Ảnh: TTXVN.
Đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ ở Hà Nội. Ảnh: TTXVN.


Tàng tôi nhìn hình ảnh người Việt rưng rưng đứng sắp hàng xa xa để vọng bái, chp tay tưởng niệm hàng vạn anh hùng liệt sĩ trước các lễ đài, báo im TV tịt, thì một hình ảnh khác hiện lên. Cảnh vua quan triều đình nước Nam những ngày lễ lạc đi tưởng niệm anh hùng liệt sĩ (được công nhận!!!) thì tiền hô hậu ủng, đội quân khiêng vòng hoa, đội quân vác súng danh dự, hùng dũng, hoành tráng tay vung chân đá đi trước, quan lên quần áo xênh xang, mặt nghiêm trọng đi sau, báo lên trang, TV ra rả … các vlàm như không biết đã có hơn hai vạn con em bđội "cụ Hồ" đã ngã xuống trong trận gic tàu càn năm 1979 nên không cho người dân đến đài Liệt sĩ đặt vòng hoa để tưởng nhớ và tri ân? !

nguyenxuandien-trungquoc
Hai đoàn học giả, trí thức, và các blogger nổi tiếng ở hai miền Nam-Bắc ngày 17/2 đến dâng hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh với Trung Quốc ở biên giới phía Bắc cách đây 34 năm đã bị lực lượng công quyền cản trở vì băng rôn có ghi dòng chữ tưởng niệm các liệt sĩ “chống Trung Quốc xâm lược”.   
http://quechoainfo.files.wordpress.com/2013/02/130217102153_china_war_464x261_basamblog.jpg
Chỉ được phép đứng đằng xa "vọng bái"

Ôi! Nghĩ mà tủi thân. Dân đen ta tưởng niệm quân ta hy sinh thì nhà cầm quyền bắt đứng xa xa van vái, bái lạy. Còn  Quan đầu triều ta thì tưởng niệm ai, bái lạy ai đây?


Trước thực tế trái khoáy như vậy, Tàng tôi tám hỏi loanh quanh nước Nam xưa hùng cứ một phương, kẻ thù nào cũng đánh là thắng, giặc xâm lăng nào đến là bỏ mạng, cho chúng biết nước này xưa nay vẫn có ch , nay thì sao? Có đau không. Mạ bầy trẻ trả lời ngay cho là nhìn qua cách nhà cầm quyền ứng xử việc tưởng niệm 17.2 năm nay thì nước Nam ta bi chừ vưỡn độc lập tự chủ đấy, độc lập tự chủ của một phiên giậu của Thiên triều trong "thế giới đại đồng" Hán hóa! Quả vậy chăng ?


Tưởng nhớ muôn đời Liệt sĩ anh hùng cách mạng đã hi sinh trong chiến tranh vệ quốc Trung-Việt(!!!)


 Bà con độ giúp xem mụ Tàng nói rứa nghe được không, chứ Tàng tôi là tức ói máu, dứt khoát tự cấm vận, tự cấm giao lưu với bọn Hán hóa, cõng rắn cắn gà nhà, tẩy chay những tên tay sai ngoại bang mãi quốc cầu vinh, sống hèn nhục đâu đó đang ra sức khuyển mã, cổ mang vòng 4 tốt, miệng nhai nhãi 16 chữ vàng chữ vện. Hành động, phát biểu lập trường quan điểm thì lựa theo ý đồ của quân xâm lược TQ sao cho hợp với  chủ trương của Thiên triều đ đảm bảo chiếc ghế quyền lực đc tôn toàn tr, duy trì "ổn định" bằng các lực lượng mặc áo giáp, dùi cui và nhà giam... khng chế những con người tâm huyết trăn trở với vn mệnh nguy nan của dân tộc, đ mặc các nhóm lợi ích của họ tiếp tục trục lợi và đục khoét dưới chiêu bài "xã hội hoá", "do dân" và "vì dân" (!)  . Chịu không nổi !
Tàng chỉ muốn được như Tôn Ngộ Không, biến cho xong! 
Tám Tàng
21/02/2013 

đọc đây:
 Trung cộng tổ chức tưởng niệm đặt vòng hoa ngày 17-02-1979 http://dttl-nguoilotgach.blogspot.com/2013/02/trung-cong-to-chuc-tuong-niem-at-vong.html

Copy từ: Người Lót Gạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét